'หมิว สิริลภัส' เดือด! ฟาดกลับคนแอบถ่าย-แซวแรงลักลอบเอาข้าวสภากลับบ้าน

'หมิว สิริลภัส' เดือด! ฟาดกลับคนแอบถ่าย-แซวแรงลักลอบเอาข้าวสภากลับบ้าน

'หมิว สิริลภัส' สส. พรรคก้าวไกล เดือด! ฟาดกลับคนแอบถ่าย-แซวแรงลักลอบเอาข้าวสภากลับบ้าน ยันใช้สิทธิตามที่มี แนะเอาเวลาไปทำงานดีกว่ามานั่งจับผิดคนอื่น

เรียกว่าทำเอาเดือดเลยทีเดียว หลัง น.ส.สิริลภัส กองตระการ หรือ 'หมิว สิริลภัส' สส.กทม. พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพผ่านแอปฯ X (หรือทวิตเตอร์) ซึ่งเป็นภาพสตอรี่ไอจีที่มีผู้ใช้งานคนหนึ่งจ้องจับผิดโดยโพสต์ภาพเธอพร้อมระบุข้อความว่า 'พบเห็นอดีตดาราสาว ลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน'

 

 

ซึ่ง 'หมิว สิริลภัส' ก็ได้เขียนข้อความตอกกลับทันทีว่า 'น่าแปลกใจนะคะ เป็น สส.มา 2 สมัย ก็ไม่ทราบว่าได้เข้ามาห้องอาหารตอนเลิกประชุมสภากี่ครั้ง ตั้งแต่มีประชุมสภามา หมิวกล้ายืนยันว่าหมิวอยู่จนจบประชุมสภา 'ทุกครั้ง' พร้อมเพื่อน สส.ก้าวไกล อีกหลายคน

 

หลังจบประชุม ที่ห้องอาหารก็จะมีอาหารที่เขาเตรียมไว้ให้ ตามจำนวน สส. คำถามคือ แล้วทำไมตอนเลิกประชุม อาหารถึงได้เหลือมากขนาดที่เขาต้องห่อใส่ถุงให้เอากลับบ้าน? ถ้าจำนวน ส.ส.ที่เหลืออยู่จนปิดประชุมมีมากพอ ก็ไม่มีอาหารที่เหลือแบบนี้หรอกมั้งคะ อาหารที่เหลือเหล่านี้ ถ้าไม่ห่อกลับ เจ้าหน้าที่ก็จะแจกจ่ายอยู่แล้ว และวันนี้หมิวก็ใช้สิทธิตามที่มี ไม่ได้นั่งทานที่ห้องอาหาร แต่ห่อกลับมากินที่บ้าน

 

 

การใช้คำว่า 'ลักลอบ' นี่ไม่รู้ว่า อ่อนภาษาไทย หรือจงใจใส่ร้ายกันแน่ เข้ามาทำงานที่มีเกียรติแล้ว ก็ช่วยภูมิใจที่ประชาชนคนไทยเขาเลือกตัวเองมาหน่อยค่ะ มีหน้าที่ทำงานการเมืองก็ทำไป จะอภิปราย จะขับเคลื่อนประเด็นอะไรก็ว่าไป มัวแต่มานั่งถ่ายรูปจับผิดคนอื่น เอาเขาไปแขวน อย่าคิดว่าเจ้าตัวเค้าจะไม่เห็นนะคะ

 

มีสื่ออยู่ในมือก็หัดใช้ให้มันเป็น ถ้าใช้สื่อไม่เป็น เดินเข้ามาถามได้ ยินดีให้คำแนะนำ ถ้าอยากได้ยอดติดตามที่มากกว่าที่มีอยู่ 4,000 กว่าคน ถ้าเจอกันครั้งหน้า ไม่มีเพื่อน สส.พรรคเดียวกันนั่งกินข้าวด้วย เพราะอยู่ไม่ถึงเลิกประชุม ก็มานั่งทานด้วยกันได้นะคะ จะได้มาคุยกันหน่อยว่าจุดประสงค์ที่ถ่ายรูป+แคปชั่นแบบนี้ จะสื่อว่าอะไร พร้อมจะรับฟังค่ะ'

 

\'หมิว สิริลภัส\' เดือด! ฟาดกลับคนแอบถ่าย-แซวแรงลักลอบเอาข้าวสภากลับบ้าน

 

\'หมิว สิริลภัส\' เดือด! ฟาดกลับคนแอบถ่าย-แซวแรงลักลอบเอาข้าวสภากลับบ้าน