นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่

นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่

‘ฮัลลี เบลีย์’ นักแสดงฮอลลีวู้ดเจ้าของบทบาทเงือกน้อย ‘แอเรียล’ แวะมาเที่ยวประเทศไทยก่อนหนัง The Little Mermaid เข้าฉาย พร้อมลงภาพโปรโมทการท่องเที่ยวให้บ้านเราแบบฟรี ๆ ชุดใหญ่

 

ช่วงหน้าร้อนนี้มีศิลปิน นักร้องนักแสดงต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยกันเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ ฮัลลี เบลีย์ (Halle Bailey) นางเอกภาพยนตร์ live action เรื่อง ‘The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย’ ของวอลท์ ดิสนีย์ ที่ลงภาพตัวเองกำลังสนุกสนานกับการทำกิจกรรมในบ้านเราชุดใหญ่

 

ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำสงกรานต์ ให้อาหารช้าง ให้นมลูกเสือ ถือเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

 

ก่อนหน้านี้ ฮัลลี เบลีย์ ไม่ได้เปิดเผยว่าเธอจะเดินทางมาประเทศไทยแต่อย่างใด โดยแฟน ๆ เพิ่งจะมารู้กันหลังจากที่เธอลงไอจีสตอรีในวันที่ 15 เมษายน เป็นภาพมือของเธอที่ทาเล็บสีแดงสด ถือขวดน้ำดื่มที่มีข้อความเป็นภาษาไทย พร้อมแบ็คกราวน์พื้นเปียกน้ำ มีคนสวมรองเท้าแตะ ทำให้แฟน ๆ พากันฟันธงว่า ฮัลลีน่าจะมาเล่นน้ำสงกรานต์อยู่ที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่

 

สำหรับการเดินทางมาประเทศไทยโดยไม่คาดฝันของฮัลลี เบลีย์ นักแสดงสาวผู้รับบทเงือกน้อย ‘แอเรียล’ ใน The Little Mermaid นั้น คาดว่าน่าจะเป็นการติดตามแร็ปเปอร์ DDG ที่เป็นแฟนหนุ่มของเธอ เดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตในงาน Rolling Loud Thailand ที่พัทยา

 

หลังจากนั้น ฮัลลียังลงไอจีสตอรีเป็นภาพตัวเองใส่มินิเดรสสีชมพูหวานไปป้อนกล้วยให้ช้างอย่างสนุกสนาน ตามมาด้วยภาพชุดใหญ่ในไอจีที่มีทั้งภาพป้อนนมลูกเสือ เล่นกับลิงอุรังอุตัง เที่ยววัดโพธิ์ เดินเที่ยวเยาวราช ฯลฯ ซึ่งมีคนเข้ามากดถูกใจภาพชุดนี้กันมากกว่า 1 แสนไลค์

 

แม้แต่ โคลอี้ เบลีย์ พี่สาวของฮัลลีซึ่งเป็นนักร้องนักแสดงเหมือนกัน ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าอิจฉาน้องสาวที่ได้มาเที่ยวประเทศไทย

 

นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่

นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่ นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่ นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่ นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่ Credit : ไอจี @hallebailey

 

 

 ฮัลลี เบลีย์ เป็นนักร้องนักแสดงสาวชาวอเมริกันวัย 23 ปี ก่อนหน้านี้เธอเคยออกเพลงร่วมกับพี่สาวในนามของศิลปินดูโอ้กรุ๊ปชื่อ Chloe x Halle ซึ่งมีชื่อได้เข้าชิงรางวัลแกรมมีถึง 5 ครั้ง

 

ในส่วนของการแสดง ฝีมือของ ฮัลลี เบลีย์ ก็ไม่ธรรมดาเช่นกันโดยเธอเคยรับบท ‘สกายเลอร์ ฟอร์สเตอร์’ ในซิตคอมเรื่อง Grown-ish ที่ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์แนวคอมเมดี ในงาน NAACP Image Awards ประจำปี 2020

 

ตามมาด้วยการรับบท แอเรียล ในภาพยนตร์ ‘The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย’ ที่มีกำหนดเข้าฉายปลายเดือนพฤษภาคมนี้

 

 

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ ‘The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย’ ปี 2023 เป็นฉบับ live action ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์แอนิเมชันสุดคลาสสิกของวอลท์ ดิสนีย์ที่ออกฉายเมื่อปี 1989 และได้รับรางวัลออสการ์ไปครองถึง 2 รางวัล

 

โดยภายหลังจากที่มีการประกาศว่า ฮัลลี เบลีย์ ได้รับเลือกให้แสดงเป็น แอเรียล ทั้งทางดิสนีย์ และตัวฮัลลีเองก็ได้รับการโจมตีอย่างหนักว่าไม่เหมาะสม เพราะแฟน ๆ ยังติดภาพจำจากแอนิเมชันที่ แอเรียล เป็นนางเงือกผิวขาว ผมสีแดง จนทำให้เธอถูกบูลลีเรื่องรูปลักษณ์หนักมาก

 

ภาพยนตร์ ‘Disney’s The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย’ กำกับการแสดงโดย ร็อบ มาร์แชลล์ (Rob Marshall) ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จากภาพยนตร์ ชิคาโก (Chicago) และ Disney’s Mary Poppins Returns แมรี่ ป๊อปปิ้นส์ กลับมาแล้ว เขียนบทโดย David Magee ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึงสองครั้ง จากภาพยนตร์ Life of Pi และ Finding Neverland

 

นอกจากนี้ ‘The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย’ ยังยกทัพนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดมาอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ฮัลลี เบลีย์ (Halle Bailey) กับบทแอเรียล  โจนาห์ ฮาวเออร์-คิง (Jonah Hauer-King) กับบทเจ้าชายอีริค เมลิสซา แม็กคาร์ธี (Melissa McCarthy) กับบทเออร์ซูล่า และยังได้ ฆาบิเอร์ บาร์เดม (Javier Bardem) เดวีด ดิกส์ (Daveed Diggs) เจคอบ เทรมเบลย์ (Jacob Tremblay) และอควาฟินา (Awkwafina) มาเสริมทัพความสนุกและการผจญภัยของโลกใต้ท้องทะเลอีกด้วย Disney’s The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย กำกับภาพยนตร์โดย ร็อบ มาร์แชลล์ (Rob Marshall)

 

รับชม ‘The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย’ พร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 25 พฤษภาคม 2023

 

นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่ นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่ นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่ นางเอก The Little Mermaid ‘ฮัลลี เบลีย์’ ลงภาพเที่ยวไทยชุดใหญ่