“Lost” ซิงเกิลใหม่ “Linkin Park” กับเสียงร้อง Chester ที่บันทึกไว้ 20 ปีก่อน

“Lost” ซิงเกิลใหม่ “Linkin Park” กับเสียงร้อง Chester ที่บันทึกไว้ 20 ปีก่อน

หลังการจากไปของ Chester Bennington นักร้องวงนูเมทัลชื่อดังอย่าง “Linkin Park” ล่าสุด.. สมาชิกที่เหลือในวงได้ปล่อยซิงเกิลใหม่โดยนำเสียงของ Chester ที่เคยบันทึกไว้เมื่อ 20 ปีก่อนมาใส่ในเพลง พร้อมถ่ายทอดผ่าน MV ที่กำกับโดยศิลปิน NFT

แม้ว่านักร้องนำของวงนูเมทัลระดับตำนานอย่าง Chester Bennington แห่ง “Linkin Park” จะจากไปแล้วเกือบ 6 ปี แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา วงได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ Lost ออกมาให้แฟนคลับหายคิดถึง ด้วยการนำเสียงร้องของ Chester ที่บันทึกไว้เมื่อ 20 ปีก่อน ที่ยังไม่เคยมีใครได้ฟังนำมาทำเพลงอีกครั้ง พร้อมมิวสิกวิดีโอ (MV) ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่อัลบั้มชุดที่ 2 “Meteora” (ปี 2003) ของวง ครบรอบ 20 ปี พอดิบพอดี ซึ่งเป็นอัลบั้มที่มีเพลง Numb กับ Somewhere I Belong ที่กลายเป็นเพลงฮิตตลอดกาลของวงมาจนถึงวันนี้

ไม่ใช่แค่การนำเสียงร้องที่เคยบันทึกไว้ออกมาให้แฟนคลับได้ฟังกันเท่านั้น แต่เพลง Lost นั้น ยังเป็น MV ที่กำกับโดยศิลปิน NFT ชื่อดังอย่าง “Pplpleasr” ที่สร้างชื่อเสียงในโลกของ NFT (Web3) มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 

“I’m lost in these memories” คือท่อนฮุกจากเพลง “Lost” ที่มีความหมายว่า “ฉันได้หลงจมหายไปในความทรงจำเหล่านี้” แม้ว่าความทรงจำในที่นี้ไม่ได้ระบุว่าหมายถึงอะไร แต่แน่นอนว่าสำหรับแฟนคลับ Linkin Park แล้ว หนึ่งในความทรงจำของพวกเขา ย่อมหนีไม่พ้นความทรงจำเกี่ยวกับนักร้องนำผู้ล่วงลับอันเป็นที่รักอย่าง “Chester Bennington” และแม้ว่าเพลงนี้จะไม่เคยมีใครเคยได้ฟังมาก่อน แต่ก็เป็นหนึ่งในเพลงที่เกือบจะได้เปิดตัวในอัลบั้ม Meteora

  • แม้บทเพลงจะเกือบสูญหาย แต่ความทรงจำยังคงอยู่

สำหรับเพลง “Lost” เป็นหนึ่งในเพลงที่ทางวงเคยมองๆ ไว้ว่าจะปล่อยออกมาในอัลบั้มชุด Meteora ซึ่ง ณ ตอนนั้นอัลบั้มนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2003 และทำให้วงโด่งดังเป็นพลุแตกกับเพลงฮิตมากมาย

ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ทางการของ Linkin Park มีการนับถอยหลังเปิดตัวเพลงใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา รวมถึงในอินสตาแกรมก็มีการปล่อยภาพปกของอัลบั้ม Meteora ที่ทำใหม่ออกมาเพื่อทิ้งปริศนาให้แฟนคลับได้ติดตาม

หลังจากเพลง Lost ปล่อยออกมาแล้วพร้อมกับการเฉลยจากนักร้องแร็ปประจำวงอย่าง Mike Shinoda ว่า เป็นเพลงที่เก็บไว้ตั้งแต่ 20 ปีก่อน และมีภาพใน MV เป็นแอนิเมชันของ Chester ทำให้แฟนคลับคิดถึงเพลงเก่าอย่าง Breaking the Harbit(แม้จะเป็นผู้กำกับคนละคน) จากผู้กำกับฝีมือดีแห่งโลก NFT อย่าง Pplpleasr ที่ออกแบบปกนิตยสาร Fortune และขาย NFT ที่อิงจากปกนั้น โดยระดมทุนได้มากกว่า 650,000 ดอลลาร์สำหรับกิจกรรมด้านสื่อสารมวลชน และแน่นอน.. หลังจากปล่อยเพลงนี้ออกมาไม่นาน ยอดวิวในยูทูปก็พุ่งไปถึง 13 ล้านวิว ในเวลาเพียง 5 วัน นั่นเป็นเครื่องการันตีได้ว่าแม้ Chester จะจากไปตั้งแต่ปี 2017 แต่แฟนเพลงของพวกเขายังคงเหนียวแน่นและคิดถึงผลงานของวงอยู่เสมอ

  • การจากไป ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะเลือนลาง

Chester Bennington แห่ง “Linkin Park” จากไปตั้งแต่กลางดึกเดือน ก.ค. 2007 ด้วยโรคซึมเศร้า ก่อนจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าของวันต่อมาว่าเรื่องราวดังกล่าวคือความจริง! และ Chester จากไปอย่างไม่มีวันกลับ สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนคลับทั่วโลก

ก่อนหน้าที่ Chester จะจากไป เขาได้ทิ้งข้อความหลายอย่างไว้ในบทเพลงมากมายว่าตัวเขามีภาวะซึมเศร้ามาอย่างยาวนาน เช่น One more light, Runaway, Breaking the Harbit หรือ Somewhere I Belong เป็นต้น

ดังนั้นการจากไปของ Chester จึงถือเป็น อุทาหรณ์สำคัญสำหรับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าหรือผู้ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ป่วยว่า การที่พวกเขาเริ่มส่งสัญญาณบางอย่างออกมา แม้ว่าจะไม่ได้แสดงออกมาตรงๆ แต่อาจเป็นเพียงแค่ข้อความสั้นๆ ที่พวกเขาได้ถ่ายทอดออกมา ไม่ว่าจะเป็นการที่ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ที่ไม่มีทางออก หรือแม้แต่การขอความช่วยเหลือ

เป็นเวลาเกือบ 6 ปีแล้ว ที่ Chester ได้จากครอบครัว เพื่อนฝูง และแฟนคลับมากมายที่รักเขาไป แต่ผลงานและเรื่องราวต่างๆ ที่เขาได้สร้างไว้จะยังคงอยู่ไปตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นหลังหรือคนที่มีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคซึมเศร้า

Lost - Linkin Park

ขอบคุณคลิปจาก YouTube

อ้างอิงข้อมูล : The E World, Beartai และ GQ