รวมสินค้า 'รักษ์โลก' 'ลดโลกร้อน' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’

รวมสินค้า 'รักษ์โลก' 'ลดโลกร้อน' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’

ชวนช็อปสินค้า ‘ลดโลกร้อน’ และ 'รักษ์โลก' งานคราฟต์ สินค้าไลฟ์สไตล์ ผลผลิตออร์แกนิคที่โซน ‘SX MARKETPLACE’ ในงาน ‘SX Sustainability 2023’ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SX Sustainability 2023 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดโซน SX MARKETPLACE มากกว่า 200 ร้านค้า มัดรวมสินค้าธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ของกินของใช้ ผลผลิตออร์แกนิค  ผลิตภัณฑ์จากชุมชนทั่วประเทศ

พร้อมจัดนิทรรศการและเวิร์กช็อป เรียนรู้สินค้าที่ช่วย รักษ์โลก และ ลดโลกร้อน และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแนวกรีนที่ดีต่อใจ ดีต่อโลก

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’    งานคราฟต์ งานปักถักทอฝีมือชุมชน

เทรนด์โลกทุกอย่างหันหาผลผลิตออร์แกนิค ซึ่งดีต่อทุกชีวิต แม้กระทั่งการประกอบธุรกิจยังต้องคิดถึงความยั่งยืน ลดการปล่อยคาร์บอน ลดใช้ไฟ-น้ำ ลดขยะ

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’

ในงาน SX Sustainability 2023 จัดโซนสำหรับนักช็อปสายกรีน กับสินค้าจากชุมชนทั่วไทย เช่น ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า แฟชั่นและแอ็กเซสซอรีส์จากดีไซเนอร์รักษ์โลก ผลผลิตออร์แกนิค ข้าว ไข่ ผัก จากเกษตรกรอินทรีย์ งานหัตถกรรม งานคราฟต์มีดีไซน์ ต้นไม้และของตกแต่งสวน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ สินค้าเทคโนโลยีสำหรับบ้านและสัตว์เลี้ยง สินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’     คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์

นำชมโดย คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจ media and event บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พาแวะชมบูธต่าง ๆ ที่นำสินค้าหลากดีไซน์ ผลิตภัณฑ์อัพไซเคิล จากขยะพลาสติก จากไม้ที่ไม่ (อยาก) ใช้แล้ว ผลผลิตของเกษตรกรอินทรีย์ สินค้าแฟชั่นจากขยะเหลือทิ้งจากดีไซเนอร์ชื่อดัง ที่เปลี่ยนความคิดว่าขยะพลาสติกทำของสวยไม่ได้ หรือทำออกมาแล้วก็อาจขายไม่ได้ จะกลับไปเป็นขยะตามเดิม

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’    qualy อัพไซเคิลแล้วต้องดีไซน์สวย ใช้งานได้จริง

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’    (Cr.FB: Qualy)

เช่น qualy แบรนด์อัพไซเคิลที่เก็บขยะพลาสติกจากทะเลมาออกแบบใหม่ ขยะที่ลอยมาตามทะเล อวน แห ผ่านกระบวนการคิดดีไซน์ให้เกิดรูปลักษณ์สวยงาม พร้อมฟังก์ชั่นใช้งานได้จริง ไม่เช่นนั้นอัพไซเคิลมาเป็นของใหม่แต่ถ้าขายไม่ได้ก็จะกลายเป็นของที่ไม่น่าใช้ สุดท้ายกลายเป็นขยะอยู่ดี

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’    โครงการไผ่แม่แจ่ม

เสื้อผ้าที่ทอจากเส้นใยพลาสติกที่อดีตกาลเคยเป็นขยะมาก่อน ผ่านนวัตกรรมสิ่งทอและออกแบบใหม่ก็กลายเป็นเสื้อผ้าและของตกแต่งบ้าน ฟื้นชีพให้ขยะพลาสติกอีกครั้ง

 

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’     wichulada พลาสติก เศษผ้า ไม่ใช้แล้ว ดีไซน์ใหม่เท่มาก

แบรนด์ wichulada นำขยะพลาสติกมาออกแบบเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า ของตกแต่งบ้าน โดยไม่ทิ้งร่องรอยคือ ฝาขวดเพ็ทก็ยังเป็นฝาอยู่ จงใจให้คนใช้ตระหนักรู้ว่า นี่คือขยะที่ถูกทิ้งขว้าง แต่บัดนี้ทรานส์ฟอร์มสู่สินค้าที่เรากลับมาใช้อย่างเท่

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’

    Take Home Design

ของตกแต่งบ้าน Take Home Design มีแนวคิดเอาแม่พิมพ์ (mold) จากโรงงานพลาสติกมาใช้ใหม่ ออกแบบเป็นโคมไฟ กระถางต้นไม้ ของแต่งบ้าน ได้รางวัลจากหลายสถาบัน แม่พิมพ์เก่าที่ทำเป็นกล่องใส่กระดาษทิชชู่ ไม่ใช้ต่อก็จะกลายเป็นขยะพลาสติก รอเวลาย่อยสลายอีก 400 ปี ดังนั้นจับมาแต่งตัวใหม่ ลดต้นทุนการกำจัดขยะ ลดคาร์บอนให้โลก

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’     แม่พิมพ์พลาสติกทำกล่องทิชชู่ออกแบบใหม่

เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของตกแต่ง โดย คุณจุ๋ม - อรสา โตสว่าง ที่รับหน้าที่คิวเรเตอร์ คัดสรรเสื้อผ้าเก๋ ๆ ที่ออกแบบมาโดยมีปรัชญาว่า ไม่เหมือนงานโอทอปแบบเดิม ๆ เพราะคิดแทนคนซื้อว่าอยากได้เสื้อผ้าแบบไหน เพราะไม่งั้นออกแบบมาก็ไม่มีคนซื้อ

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’

    คุณจุ๋ม - อรสา โตสว่าง

สินค้าคัดสรรของเธอจึงออกแบบมาผ่านวิธีคิด ค้นคว้า ตอบโจทย์คนที่อยากมีเสื้อผ้าเก๋ ๆ คนแต่งตัวเท่ ๆ ในขณะเดียวก็สนับสนุนงานชุมชน ด้วยตัดเย็บ ถักทอ ปัก ประดับด้วยคนในชุมชน แฮนด์เมดทั้งตัว เธอบอกว่า งานเหล่านี้ราคาค่อนข้างสูงเพราะจับตลาดบน คนที่ซื้อมักเป็นชาวต่างชาติที่นำผลงานกลับไปประเทศตัวเอง เพราะชาวต่างชาติชอบงานคราฟต์ งานเย็บปักถักร้อยแบบบ้าน ๆ น่าจะจัดเป็น soft power ของไทยด้วย

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’   ปูเป้ทำเอง ปลูกผักออร์แกนิค

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’    ช็อปต้นไม้

ยังมีงานออกแบบอีกหลากหลาย เช่น หยิบเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตามงานอีเว้นท์ ใช้เสร็จก็ทิ้งดูไร้ค่า จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการดีไซน์ ให้นักออกแบบช่วยคิดว่าจะเอามาใช้ต่อยังไง โดยออกแบบผสมผสานกับเศษไม้ พลาสติกที่กำลังจะทิ้ง กับกากกาแฟใช้เป็นตัวท็อปด้านบน ได้งานใหม่สวยกว่าเดิม ใช้ซ้ำได้อีก

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’    น้ำผึ้งบำรุงสุข

ยังมีผลผลิตอินทรีย์ ไข่ออร์แกนิค น้ำผึ้งบำรุงสุข จากทุกทิศทั่วไทย ข้าวสายพันธุ์ใหม่ จากข้าวบาส

มาติ+ข้าวหอมมะลิ ได้เป็นข้าวหอมเกยชัย

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’    เกลือนาแก้ว

นิทรรศการและเวิร์คช็อป เพื่อหาทางแก้ปัญหาพลาสติกล้นโลก ลดปัญหาการเผาป่า ลดโลกร้อน เพื่อโลกที่น่าอยู่ พบวิธีแก้ปัญหาหาทางออกในหลากหลายรูปแบบ ในโซน SX MARKET PLACE ชั้น LG ฮอลล์ 7-8

รวมสินค้า \'รักษ์โลก\' \'ลดโลกร้อน\' ผลผลิตออร์แกนิคในงาน ‘SX Sustainability’

ชมได้ เลือกช็อปได้ที่งาน SX Sustainability Expo 2023 วันนี้ถึง 8 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (mrt ทางออก 3)

ข้อมูลเพิ่มเติม www.sustainabilityexpo.com FB: Sustainability Expo