Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม

Uniqlo ร่วมฉลองการกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านหลังหลายประเทศประกาศคลายล็อคโควิด-19 จัด 4 ธีมความสัมพันธ์คนกับเสื้อผ้าคอลเลกชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 สร้างความสุข-รอยยิ้ม

Uniqlo (ยูนิโคล่) เผยโกลบัลธีมสำหรับ คอลเลกชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 พร้อมกันทั่วโลก รับกระแสผู้คนออกมา "ใช้ชีวิตนอกบ้าน" มากขึ้นหลัง Work From Home หรือจำเป็นต้องใช้เวลาเก็บตัวอยู่ภายในบ้านติดต่อกันมาเป็นระยะเวลานานเนื่องจากการแพร่ระบาดโรค โควิด-19

“ชีวิตนอกบ้านก็จะมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เดินช้อปปิ้ง กินข้าว ออกกำลังกาย มีการเดินทางท่องเที่ยว ชื่นชมธรรมชาติ แสงแดด ทะเล เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน คนเริ่มออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านมาขึ้น ยูนิโคล่เล็งเห็นการเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต และใช้ชีวิตอย่างสนุกมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของคอนเซปต์ของซีซั่นนี้ The Joys of Clothing และแบ่งออกเป็นอีก 4 ธีมย่อยค่ะ”  เขมจิรา เทศประทีป Marketing & PR Director บริษัท ยูนิโคล่(ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์กับ กรุงเทพธุรกิจ
 

ในคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2022 ยูนิโคล่ ให้ความสนใจไปที่ ความสุขอันเรียบง่ายใน “ชีวิตประจำวัน” เมื่อผู้คนและเสื้อผ้ามาบรรจบกัน ผ่าน 4 ธีมย่อย ได้แก่

(1) The Joys of Skyline – สร้างนิยามการแต่งตัวใหม่สำหรับคนเมือง
ความหมายก็คือ เราทุกคนต่างเฝ้ารอที่จะได้ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ อีกครั้ง การได้สวมใส่ "เสื้อผ้าลำลอง" ที่เรียบง่ายและดูดีทั้งในการทำงานและช่วงพักผ่อน ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการใช้ชีวิตในเมือง ผู้คนต้องการเครื่องแต่งการที่ โมเดิร์น ทันสมัย ดูสนุกสนาน และ สวมใส่ได้อย่างสบาย สปิริตของวิถีชีวิตคนเมืองจะเด่นชัดขึ้นกับลุคใหม่ในซีซันนี้

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม ยูนิโคล่ธีม The Joys of Skyline 

  • ไอเทมไฮไลต์สำหรับผู้หญิง : เสื้อแขนกุด สไตล์ American Sleeve เสริมบรา ทรงครอป 

บราท็อปผ้าคอตตอนยอดนิยมของยูนิโคล่เสริมด้วยสไตล์ American Sleeve ที่ทำให้ช่วงไหล่ดูดีเพรียวบางช่วยให้ช่วงคอและเอวดูเรียวขึ้นชิ้นนี้จะเข้ากันได้ดีทั้งแบบมีเลเยอร์ หรือพร้อมกับกระโปรงยาว กางเกงขากว้าง และกางเกงขายาวตัวอื่นๆ

"ที่มาแรงตอนนี้คือทรงอเมริกันสลีฟ (American Sleeve) เว้นแขนลงมาเป็นครอป เสื้อครอปที่เสริมบราข้างในทำให้ผู้หญิงสวมสบายยิ่งขึ้นไม่ต้องสวมบราสองตัว เป็นชิ้นเดียวกันไปเลย เป็นเทรนด์ที่ผู้หญิงใส่แล้วสบายมากยิ่งขึ้น" คุณเขมจิรา กล่าว

  • ไอเทมไฮไลต์สำหรับผู้ชาย : เสื้อเชิ้ต Extra Fine Cotton Broadcloth แขนยาว ลายตาราง

เสื้อเชิ้ตรับซัมเมอร์ให้คุณสามารถใส่ได้ทั้งช่วงเวลาทำงานหรือวันพักเบรค สร้างสรรค์จากเส้นใยคอตตอน 100%   ผ่านการฟอกแบบพิเศษเพื่อสร้างสัมผัสนุ่มให้ความรู้สึกสบายๆ ทรงหลวมช่วงไหล่และลำตัวที่ออกแบบให้ขยับแขน ได้ง่ายขึ้น ทรงเข้ารูปช่วงแขนและหน้าอก เย็บ 2 ชั้นเพื่อลุคลำลองพร้อมรอยย่นที่ตะเข็บตั้งแต่ปลายแขนเสื้อจนถึงวงแขน ใช้กระบวนการเย็บที่เรียกว่า "เย็บแบบม้วน" และการเย็บสองครั้งเพื่อให้ตะเข็บมีรอยย่นและให้ลุคที่ดูลำลอง ดีไซน์แบบเบสิคผสานสีสันและลวดลายที่หลากหลาย มีสไตล์ในทุกสถานการณ์ตั้งแต่แคชชวลไปจนถึงทางการ

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม Uniform Blue โทนสีในธีม The Joys of Landscape

(2) The Joys of Landscape – เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ
การใช้เวลาว่างในกิจกรรมกลางแจ้งเป็นสิ่งสำคัญในการเติมพลังให้ร่างกายและจิตใจ คุณต้องมีเสื้อผ้าที่ใช้งานได้สำหรับ การเดิน ปั่นจักรยาน และกิจกรรมอื่นๆ และไอเทมของยูนิโคล่เปี่ยมด้วยสีสันและพื้นผิวที่กลมกลืนกับทิวทัศน์ เพื่อให้คุณรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

  • ไอเทมไฮไลต์สำหรับผู้ชายและผู้หญิง

ยูนิโคล่สร้างสรรค์ "ยีนส์" โดยคำนึงถึงอนาคตของโลก กรรมวิธีในการผลิตยีนส์ของยูนิโคล่จึงพยายามลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม โดย BlueCycle ถือเป็นการพลิกโฉมในวงการอุตสาหกรรม เพราะช่วยลดปริมาณน้ำที่ใช้ในกระบวนการซักฟอกและแต่งผิวผ้ายีนส์ได้อย่างมากถึง 99%

สำหรับผู้หญิง ยูนิโคล่ขอเสนอ กางเกงยีนส์เอวสูง ที่ทำให้เรียวขาดูยาวขึ้น ไลน์อัพนี้ยังรวมถึงกางเกงยีนส์ทรงขาตรง Straight High Rise Jeans หรือเอาใจสายวินเทจด้วยทรงหลวม ดีไซน์ทรงขาสอบจนถึงข้อเท้า เพื่อลุคที่ดูโฉบเฉี่ยว อย่าง Peg Top High Rise Jeans

สำหรับผู้ชาย กางเกงยีนส์ทรงกว้าง Wide Fit Jeans ถือเป็นไอเทมอัพเดทประจำซีซั่นนี้ หรือจะเป็นกางเกงยีนส์สุดคลาสสิกอย่าง Ultra Stretch Jeans ที่ยืดหยุ่นเป็นพิเศษ มาพร้อมกับทรงขาสอบเข้ารูปที่สวมใส่ง่าย

  • Uniform Blue

เป็นสีในคอลเลกชันใหม่ที่ให้อารมณ์ลำลอง โดดเด่นด้วย เฉดหลากหลายของสีฟ้า ซึ่งมีทั้ง เสื้อเชิ้ตคอปก และเสื้อสเวตเตอร์ทรงโอเวอร์ไซส์ รวมถึงเสื้อแจ๊คเก็ตและกางเกงทำงานที่มีรายละเอียด ให้ลุคที่คลีนดูดีสำหรับทุกคน

"โทนสีฟ้าเป็นสีที่ยูนิโคล่ไฮไลต์มากเหมือนกัน สามารถสวมใส่สีฟ้าบนสีฟ้าด้วยกันได้แบบ tone on tone บางท่านไม่อยากใส่สีโทนเดียวกัน ก็เปลี่ยนเป็นมิกซ์แอนด์แมตช์ได้" คุณเขมจิรา แนะนำ

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม

ยูนิโคล่ ธีม The Joys of Imagination

(3) The Joys of Imagination – สร้างแรงบันดาลใจให้กับความสวยงามที่ใช้งานได้จริง 
แนวคิดของธีมนี้คือ ศิลปะและการออกแบบอันซับซ้อนซึ่งกระตุ้นจินตนาการ ได้นำเสนอความคิดสำหรับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายและมีความสุข สีสันสดใสชวนมอง และความงามด้านการใช้งานของดีไซน์ที่ดี เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเสื้อผ้าที่ดูดีมีสไตล์และช่วยให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัว อีกทั้งศิลปะยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเสื้อผ้า เพื่อการใช้งานที่กระฉับกระเฉง

  • ไอเทมไฮไลต์สำหรับผู้ชายและผู้หญิง

ผลิตภัณฑ์ AIRism ความลับของเทคโนโลยีที่ช่วยเติมความมีชีวิตชีวาให้ผิวของคุณ ให้สัมผัสเรียบลื่น เส้นใยละเอียดพิเศษที่ช่วยดูดซับและระบายเหงื่อ เนื้อผ้าที่ให้สัมผัสนุ่มลื่น ช่วยถ่ายเทความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้ความรู้สึกเย็นสบายอย่างรวดเร็ว เพิ่มความสบายในการสวมใส่ และเส้นใยชนิดพิเศษช่วยดูดซับและระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์ตั้งแต่ต้นเหตุ มีไอเทมให้เลือกหลากหลายสำหรับผู้ชายและผู้หญิงเพื่อรองรับทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันของทุกคน

  • ไอเทมไฮไลต์สำหรับผู้หญิง : เสื้อแจ็คเก็ตและกางเกง Ultra Light

ยูนิโคล่ได้เปิดตัว Ultra Light ซีรีส์ยอดนิยมด้วยเทคโนโลยีดรายที่แห้งเร็วสำหรับผู้ชาย ที่ครั้งนี้สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับผู้หญิง  ด้วยแจ็กเก็ตแบบ 3  มิติพร้อมโครงสร้างเสื้อที่ช่วยสร้างความคล่องตัว ทรงเข้ารูปพอดีไหล่ พกพาสะดวก มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ สามารถใส่เดี่ยวหรือแมชเพื่อใช้งานได้หลากหลาย ดูดีทั้งชุดลำลองและชุดทำงาน 

  • ไอเทมไฮไลต์สำหรับผู้ชาย : กางเกง Smart Ankle 

กางเกงความยาวขาห้าส่วนทรงเนี้ยบ น้ำหนักเบา และใส่สบาย ตัดเย็บจากผ้าที่ยืดได้ 2 ทิศทางเพื่อความสบาย ในทุกการเคลื่อนไหว พร้อมกระเป๋าด้านข้างเพื่อประโยชน์ใช้สอย ดีไซน์ทรงเอวหลวมยางยืดใส่สบาย ขอบเอวหุ้มด้วยผ้าเข้าชุดกันเพื่อลุคที่ประณีตยิ่งขึ้น กางเกงทรงเข้ารูปขาสอบ ความยาวขาห้าส่วนผ้าคอตตอนทวิลใช้เส้นด้ายจำนวนมากเพื่อสัมผัสนุ่มเรียบ เหมาะสำหรับสไตล์ลำลองหรือเรียบหรู

  • เสื้อยืด Uniqlo U AIRism คอตตอน ทรงหลวม 

ไอเทมที่สร้างสรรค์และพัฒนาโดย "คริสตอฟ เลอแมร์" และทีมดีไซเนอร์ในปารีส ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย บรรจบกับเทคโนโลยีนวัตกรรมผ้าอย่าง AIRism จนได้ผลลัพธ์ของสัมผัสเรียบลื่นสบายภายใต้ลุคแบบผ้าคอตตอน เป็นไอเทมที่ให้ทั้งความนุ่มลื่นและแห้งสบาย สวมใส่ได้ทั้งในสไตล์ลำลองและทางการ ทรงคอกลมกระชับ ที่ตอบโจทย์หลักของดีไซน์ได้เป็นอย่างดี

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม ยูนิโคล่ ธีม The Joys of Sun and Seaside

(4) The Joys of Sun and Seaside – รับสัมผัสจากสายลม
ยูนิโคล่นำเสนอเสื้อผ้าที่เรียบง่ายผ่านพื้นผิวที่เป็นธรรมชาติ สำหรับการใช้ชีวิตท่ามกลางแสงแดดฤดูร้อนหรือหลังพระอาทิตย์ตกดินบนชายหาด ผ้าลินิน ที่คลุมผิวได้อย่างนุ่มนวลและชุดเดรสที่ช่วยให้คุณรู้สึกสบายและเป็นอิสระราวกับลมริมทะเล

  • ไฮไลต์ไอเทมสำหรับผู้ชายและผู้หญิง

UV Protection ไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ต้องเจอแดดร้อน และรังสียูวีที่ทำร้ายผิวทุกวัน ยูนิโคล่ UV Protection คิดค้นผ่านนวัตกรรมการปกป้องแสงแดดเหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวันของคนไทยทุกคน สามารถป้องกัน รังสียูวี ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย UPF (อัตราการป้องกันรังวียูวีสำหรับเสื้อผ้าและสิ่งทอ)  ตั้งแต่ 15 ถึง 50

ยูนิโคล่ UV Cut Protection ออกแบบมาเพื่อปกป้องทุกคน ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ผ่านตัวเลือกที่หลากหลาย ตั้งแต่เสื้อฮู้ด เสื้อคาร์ดิแกน เสื้อยืด กางเกง ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่และหมวก เพื่อป้องกันรังสียูวีครอบคลุมในทุกกิจกรรม 

"เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนไทย มียูวีโพรเทคชั่น เพราะเราเป็นเมืองที่แสงแดดแรงมาก ทั้งไปเที่ยวและใช้ชีวิตประจำวัน เดินทางด้วยรถสาธารณะ มอเตอร์ไซค์ เราก็สามารถใส่เสื้อยูวีโพรเทคชั่นได้เหมือนกัน
ใส่วิ่งช่วงกลางวัน นอกจากกันแดด ยังช่วยระบายเหงื่อได้ด้วยให้รู้สึกเย็นสบาย บางคนมีความรู้สึกว่าการใส่เสื้อเลเยอร์ซ้อนทับกันเป็นเสื้อคลุม ทำให้ร้อน แต่จริงๆ แล้วมันคือการช่วยระบายเหงื่อและกันรังสียูวีได้ด้วย เป็นไอเท็มที่เราไฮไลต์มากสำหรับซีซั่นนี้ค่ะ" คุณเขมจิรา กล่าวเพิ่มเติม

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม  เขมจิรา เทศประทีป

  • ลินินคอลเลกชั่น

ยูนิโคล่ได้ขยายสินค้าในกลุ่มลินินเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย อาทิ เสื้อเชิ้ตผ้าลินินพรีเมียมของผู้ชาย เสื้อเชิ้ตผู้หญิงที่มาพร้อมสีสันใหม่และรูปทรงปกติ เพื่อให้สวมใส่เป็นแจ๊คเก็ตตัวสั้นได้ง่าย

นอกจากนี้ยูนิโคล่ยังได้เปิดตัว แจ๊คเก็ตผสมลินินเนื้อนุ่ม สำหรับผู้หญิงแมชต์กันอย่างลงตัว รวมถึงชุดเดรสผ้าคอตตอนผสมลินิน พร้อมปกเสื้อสกิปเปอร์เพื่อเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย

"ถ้าย้อนกลับไปในช่วงสองปีที่ผ่านมา เราไม่ได้ออกไปเที่ยวกันมากนัก ปีนี้เทรนด์ของคนกลับมาใช้ชีวิตนอร์มอลมากยิ่งขึ้น การไปเที่ยวข้างนอกเหมาะกับการใช้ผ้าลินินที่มีความเบาสบาย ระบายอากาศได้ดี ถึงยับก็ยังดูมีสไตล์" คุณเขมจิรา กล่าว

  • กางเกงขาสั้น

ไอเทมยอดนิยมสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิงในช่วงซัมเมอร์นี้ คงหนีไม่พ้น กางเกงขาสั้น ซีซันนี้ยูนิโคล่เตรียมกางเกงขาสั้นหลากหลายสไตล์ไว้สำหรับทุกวันสบายๆ ทั้งกางเกงขาสั้นผ้าชิโน กางเกงข้าสั้นผ้าคอตตอน และกางเกงขาสั้นผ้าเดนิมเจอร์ซี่ ให้ได้รับลมเย็นตลอดทั้งซัมเมอร์

  • สำหรับผู้หญิง : เสื้อฮู้ด AIRism UV Protection Supima cotton V-neck L/S cardigan 

เสื้อแขนยาว น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับสวมใส่ขณะอากาศร้อน ป้องกันรังสียูวีและแอร์ที่มากเกินไปจากเครื่องปรับอากาศภายในอาคาร ด้วยผ้าแอริซึ่ม (AIRism) ผ้าตาข่ายให้ความรู้สึกเย็นสบาย น้ำหนักเบา และให้ความรู้สึกสดชื่น สามารถใส่กันแดดในวันที่มีกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ที่ต้องการการปกป้องเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับแมชกับกางเกงเลกกิ้งและชุดกีฬาอื่นๆ เพื่อสไตล์ที่ดูแอคทีฟยิ่งขึ้น

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม อาเล็ก-ธีรเดช และ ก้อย-อรัชพร ร่วมเดินแบบในแฟชั่นโชว์

ในงานแถลงข่าว The Joys of Clothing เปิดตัวคอลเลกชั่น Uniqlo Spring/Summer 2022 หลังจาก มร.โยชิทาเกะ วาคากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต้อนรับ ได้จัดให้มีแฟชั่นโชว์ The Joys of Clothing โดยมี อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ และ ก้อย-อรัชพร โภคินภากร ร่วมเดินแบบ

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม มร.โยชิทาเกะ วาคากุวะ (ที่ 2 จากซ้าย)

พร้อมกันนี้ ยูนิโคล่ ยังเชิญชวนค้นหาความหมายของ The Joys of Clothing  ผ่านนิตยสาร LifeWear magazine ฉบับที่ 6 ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2022

นิตยสาร LifeWear magazine เป็นนิตยสารแจกฟรี ที่พูดถึงปรัญชาไลฟ์แวร์ของยูนิโคล่ในการช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตประจำวันของทุกคนให้ดีขึ้นและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ธีมของเล่มนี้คือ The Joys of Clothing ที่พูดถึงความสนุกของการแต่งตัว นำเสนอความสุขที่เรียบง่ายจากการสวมใส่เสื้อผ้า พร้อมพูดถึงความสัมพันธ์เชิงบวกของผู้คนและเสื้อผ้า ถ่ายทอดผ่านบทสัมภาษณ์กับผู้สร้างภาพยนต์ "โซเฟีย คอปโปลา" และเรื่องราวแฟชั่นของคอลเลกชั่น UNIQLO and JW Anderson ที่นำเสนอผ่านเลนส์ในนิตยสาร frankie จากประเทศออสเตรเลีย หรือดาวน์โหลดยูนิโคล่ แอพพลิเคชันเพื่อรับข้อมูลล่าสุดจากยูนิโคล่

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม ยูนิโคล่ คอลเลกชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม

Uniqlo นำร่องฉลองชีวิตนอกบ้าน เผย 4 ธีมแฟชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2022 แห่งรอยยิ้ม