'แม็กกี้ อาภา ภาวิไล' เล่าทรมานสุดๆ งูสวัดขึ้นเยื้อหุ้มสมอง นอนรพ. 8 วันแล้ว

'แม็กกี้ อาภา ภาวิไล' เล่าทรมานสุดๆ งูสวัดขึ้นเยื้อหุ้มสมอง นอนรพ. 8 วันแล้ว

กำลังใจล้น ดาราสาว "แม็กกี้ อาภา ภาวิไล" เล่าทรมานสุดๆ งูสวัดขึ้นเยื้อหุ้มสมอง นอนรพ. 8 วันแล้ว

อาภา ภาวิไล หรือ แม็กกี้ ดาราสาวช่อง 7 เผยผ่านอินสตราแกรม @maggiapa อัพเดทอาการป่วย หลังหายหน้าไปหลายวัน เนื่องจากป่วยกะทันหัน ต้องแอดมิทเข้ารพ. ตอนนี้อยู่รพ.มา8วันแล้ว อาการคือ เป็นไข้ขึ้นสูงมาก 38-39 + เริ่มต้นการจากเป็นแผลที่หน้าท้อง แผลเริ่มอักเสบมากขึ้น และเริ่มปวดหัวอย่างหนักมาก หัวจะระเบิด ทรมานมากๆ เช็ดตัวทั้งคืนไข้ก็ไม่ลดจนไปหาหมอ รพ.

หมอวินิจฉัยว่าเป็น งูสวัด เพราะเห็นจากแผล แต่ปรากฏว่าปวดหัวมาก ไม่หาย กินยาไม่หายต้องขอยาฉีดกว่าจะได้ยาฉีดก็ปาไปวันที่ 3 ทรมานมาก หมอสันนิษฐานว่าน่าจะขึ้นเยื้อหุ้มสมองอักเสษก็ขออนุญาตตรวจน้ำไขกระดูกสันหลังมาตรวจ

ทรมานสุดๆ ตอนเจาะ เจ็บสุดๆร้องไห้เลย ผลตรวจคือ งูสวัด จริงๆ และขึ้นเยื้อหุ้มสมองอักเสบ คนปกติจะเจอเซลล์เพียง 5 ตัว แต่แม็กกี้พบ 223 ตัว เป็นไวรัส แต่ถ้าเป็นแบคทีเรีย อันตรายมาก

160436832985

ทำ MRI สแกนสมอง สรุป เข้าสมองอีก แกนสมอง และ สมองใหญ่ และอีกจุดนึงไรไม่รู้ แต่ยังเล็กๆอยู่ เจอก่อนก็รักษาทัน แต่คงใช้เวลาค่ะ ตอนนี้ขอยาหมอก็บรรเทาอาการได้ วันนี้เลยรู้สึกมีเรี่ยวแรง สดชื่น เพราะอยากกลับบ้านแล้ว ค่ารักษาที่นี่สูงด้วย รีบหายดีกว่า

"ขอบคุณกำลังใจ ความห่วงใยของ บริษัท ดีด้า พี่ลอร์ด พี่นุช พี่ไผ่หลิวด้วยนะคะ ดอกไม้แทนความห่วงใย กำลังใจ ทำให้แม็กกี้สดชื่นและอยากกลับไปทำงานให้เร็วที่สุด ป.ล. คลิปนี้อัดตอนเช้านะคะ แต่ตอนนี้ คุณหมอยังไม่สามารถให้แม็กกี้เดินทางกลับได้ ขึ้นเครื่องยังไม่ได้ เนื่องจากต้องรักษาอาการอักเสบของสมองเส้นประสาทและตาก่อน แต่ เชื่อว่า ยาฆ่าเชื้อไวรัสที่ให้ทุกวัน ทุก8ชม ห้ามขาดนั้น ส่งผลดีขึ้นมากค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจจากผู้ใหญ่ พี่ๆเพื่อนๆทุกคนนะคะ"

160436834236

160436835240

ขอบคุณภาพจาก IG@maggiapa