ฮอตโซเชียล! 'ช่อผกา' แนะนักข่าวรุ่นน้อง 'ปาดน้ำตา'ก่อนทำงาน

ฮอตโซเชียล! 'ช่อผกา' แนะนักข่าวรุ่นน้อง 'ปาดน้ำตา'ก่อนทำงาน

ฮอตโซเชียล! "ช่อผกา วิริยานนท์" พิธีกรดัง โพสต์สอนนักน้องรุ่นน้อง ต้องรายงานข้อเท็จจริง อย่าแทรกความคิดเห็น แนะปาดน้ำตาให้แห้งก่อนถ่ายปิดคิว

จากกรณีเครือข่ายโซเชียลมีเดีย เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการรายงานข่าวของผู้สื่อข่าวสาวชื่อดังคนหนึ่ง หลังเธอได้เผยแพร่คลิปโหลดวิดีโอรายงานสถานการณ์ และนำเสนอเรื่องราวสลดหดหู่ของกลุ่มผู้อพยพชาวโรฮิงญา

ล่าสุดบนหน้าเฟซบุ๊กชื่อว่า "ช่อผกา วิริยานนท์" พิธีกร และสื่อมวลชนชื่อดังได้โพสต์ข้อความเตือนสติน้อง ๆ ผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่ไฟแรง พร้อมชี้แนะถึงบทบาทหน้าที่ของผู้สื่อข่าวไว้ว่า ในฐานะที่เคยเป็นผู้สื่อข่าวในทีมข่าวของ ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล เคยทำข่าวเจาะ ทำสกู๊ปข่าวมาแล้ว ทั้งใน และต่างประเทศ ขอย้ำว่า…บทบาทหน้าที่ของผู้สื่อข่าว คือการรายงานข้อมูล และข้อเท็จจริงอย่างเป็นธรรมเท่านั้น ไม่ควรสอดแทรกความคิดเห็นส่วนตัว

แม้การรายงานข่าว อาจต้องมีการใส่สีตีไข่ แต่ทั้งหมดต้องไม่ล้ำเส้น โดยเฉพาะข่าวที่เป็นเรื่องระหว่างประเทศ เพราะมันมีบริบทที่ซับซ้อนมากมาย คนเป็นสื่อจึงต้องหาความรู้อย่างมาก หากยังไม่เก๋าพอ ภูมิรู้ยังไม่ถึงอาจจับประเด็นพลาดได้ ผลเสียไม่ใช่ rating ช่อง แต่คือประเทศชาติและประชาชน

เมื่อนักข่าว..เจอข่าวสะเทือนใจในฐานะมนุษย์สงสารได้สุดหัวใจ แต่ในขณะสวมหมวกสื่อ ปาดน้ำตาให้แห้งก่อน แล้วค่อยถ่ายคิวปิดนะ ถอดหมวกปิดกล้องแล้ว จึงค่อยเอาดราม่าไปโพสต์ส่วนตัวค่ะ