'องอาจ'แจงปมขัดแย้ง'พรชิตา'

'องอาจ'แจงปมขัดแย้ง'พรชิตา'

บิ๊กอาร์เอส "องอาจ" แจงปมขัดแย้ง "พรชิตา" ระบุผู้ใหญ่ช่อง3ไม่อนุญาตให้ทำรายการกับช่อง8

กรณี "เบนซ์-พรชิตา หิรัญยัษฐิติ" พิธีกรร่วมรายการ "ปากโป้ง" ทางช่อง 8 ได้ลาออก เนื่องจากมีข่าวลือว่าเป็นนโยบายของช่อง 3 ที่เรียกตัวนักแสดงในสังกัดกลับไม่ให้มาทำงานกับช่องคู่แข่ง โดยนางเอกสาวได้ชี้แจงไปแล้วว่า ไม่ใช่เป็นเพราะนโยบายของทางช่อง แต่เป็นเพราะ "เฮียฮ้อ" สุรชัย ได้ทวิตเตอร์พาดพิงทางช่อง 3 จึงตัดสินใจลาออก เพราะไม่อยากทำงานด้วยความไม่สบายใจ

ล่าสุด "ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง" ผู้บริหารช่อง 8 ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ อีกทั้ง คมชัดลึก ยังได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง "หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย" ซึ่งเป็นพิธีกรร่วม และเป็นผู้ผลิตรายการดังกล่าว โดยผู้บริหารช่อง 8 เผยให้ฟังดังนี้

"เรื่องนี้ทุกช่องมีนโยบายของแต่ละช่อง ซึ่งทางช่อง 8 ก็มีนโยบายแบบนี้เช่นเดียวกัน สำหรับตัวรายการ ปากโป้ง ไม่ได้รับผลกระทบกระเทือนอะไรที่ทางคุณเบนซ์ลาออก เพราะทางช่อง 8 ไม่เคยจ้างคุณเบนซ์โดยตรง คุณเบนซ์รับจ้างงานจากคุณหนุ่มกรรชัย ในฐานะเป็นพิธีกรร่วม เพราะช่อง 8 จ้างคุณกรรชัยเป็นผู้ผลิตทั้งรายการปากโป้ง คุณเบนซ์ไม่ได้เซ็นสัญญากับช่อง 8 แต่จะเซ็นสัญญากับคุณหนุ่มกรรชัย หรือป่าวไม่ทราบ อาจจะเป็นเรื่องของการว่าจ้าง หรือการทำงานแบบสัญญาใจ

วันที่คุณเบนซ์มายกเลิกขอไม่ทำรายการปากโป้งกับคุณหนุ่ม แจ้งเหตุผลมาว่า เนื่องจากผู้ใหญ่ทางช่องต้นสังกัดของเขาไม่อนุญาตให้มาทำรายการกับช่อง 8 แล้ว เลยต้องขอถอนตัว ซึ่งทางเราเลยแจ้งกลับไปทางคุณหนุ่มว่าแล้วแต่คุณหนุ่มเพราะทางช่อง 8 จ้างคุณหนุ่ม เนื่องจากคุณหนุ่มเป็นพิธีกรหลักของรายการ ส่วนพิธีกรร่วมแล้วแต่คุณหนุ่ม เราซื้อที่ตัวคุณหนุ่มไม่ได้ซื้อที่ตัวพิธีกรร่วม เพราะฉะนั้นให้เป็นดุลยพินิจของคุณหนุ่มเอง ซึ่งคุณหนุ่มโอเคกับการที่จะเลิกจ้างคุณเบนซ์ แล้วคุณหนุ่มเลือกคุณนุ้ย-สุจิรา หลีระพันธ์ เข้ามาเสริมทีม ซึ่งในมุมของช่อง 8 ก็มองว่าการที่มีคุณนุ้ยเข้ามาทำงานก็ทำงานได้ดีมาก ทำให้รายการแข็งแกร่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น" ดร.โด่งแจกแจง

ทางด้าน "หนุ่ม-กรรชัย" กล่าวว่าตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร รายการโอเคทุกอย่าง เนื่องจากตอนนี้ "นุ้ย-สุจิรา" ได้มาทำหน้าที่แทน "เบนซ์-พรชิตา" ยอมรับว่านางเอกสาวได้บอกมาว่าจะลาออก ซึ่งได้ฟังเหตุผลแล้วก็เข้าใจในตัวเบนซ์เป็นอย่างดี

"เบนซ์มาบอกกับเรา ว่าอาจจะทำงานไม่ได้ มีเหตุผลบางอย่าง ซึ่งเราไม่ว่าอะไรเขา อาจจะเป็นเหตุผลส่วนตัว ซึ่งเราจะไม่แตะตรงนั้น เพราะเป็นความคิดของเขา เราเคารพการตัดสินใจของเขา ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีผลกระทบอะไร จริงๆ การทำงานเราก็มีผู้ใหญ่เมตตาทั้งสองฝ่าย (ได้นุ้ยมาทำงานเป็นยังไงบ้าง) จริงๆ ทั้งเบนซ์และนุ้ย ทั้งสองคนเป็นคนเก่งด้วยกันทั้งคู่ นุ้ยเขาก็เต็มที่กับเรื่องงาน วิสัยทัศน์ดี ทำงานเราก็แฮปปี้ ถามว่าเสียดายเบนซ์มั้ย เสียดายมาก เบนซ์เขาเป็นคนน่ารัก คือพอเบนซ์ไม่ได้ทำ มันเหมือนคนอกหัก เราจะนึกถึงเขาตลอด กับเบนซ์ก็ทำงานกันมาปีกว่า เกือบ 2 ปีนะ" หนุ่มกล่าวสรุป