ไว้อาลัย'โรบิน วิลเลียมส์'

ไว้อาลัย'โรบิน วิลเลียมส์'

ไว้อาลัย "โรบิน วิลเลียมส์" ในงานเปิดตัวหนัง "เอ็กซ์เพนเดเบิลส์ 3"

งานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "โคตรมหากาฬ ทีมเอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์ 3" รอบปฐมทัศน์ ได้กลายมาเป็นงานไว้อาลัยต่อการจากไปของอดีตนักแสดงตลกชื่อดังของฮอลลีวู้ด "โรบิน วิลเลียมส์" ที่ถูกพบเสียชีวิตอยู่ที่บ้านพักในแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 ส.ค.) ตามเวลาไทย โดยตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ หนึ่งในนักแสดงนำภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องนี้กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่การเปิดฉายหนังรอบปฐมทัศน์ได้กลายมาเป็นการไว้อาลัยแก่การสูญเสียบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ และยังเป็นนักแสดงในตำนานที่น่าทึ่งด้วย

ขณะที่ เมล กิ๊บสัน นักแสดงนำอีกคน ได้กล่าวถึงวิลเลียมส์ว่าจากโลกนี้เร็วเกินไป เขามีพรสวรรค์มาก และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคงไม่มีใครที่จะประสบความสำเร็จได้เท่าเขาอีกแล้ว

โรบิน วิลเลียมส์ มีผลงานภาพยนตร์มากมาย เช่น "เดด โพเอทส์ โซไซตี้" (Dead Poets Society) "ฮุค" (Hook) "มิสซิส เดาบ์ทไฟร์เยอร์" (Mrs.Doubtfire) "จูแมนจี" (Jumanji) และกู้ด วิล ฮันติ้งที่ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ไปครอง ส่วนผลงานที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีคือเรื่อง "กู๊ดมอร์นิ่งเวียดนาม" (Good Morning, Vietnam) ที่นางเอกดังของไทย "แหม่ม จินตหรา" ร่วมแสดงด้วย ส่วนผลงานล่าสุดของวิลเลียมส์ คือ ซิทคอมเรื่อง "เดอะ เครซี่ วันส์" ทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสในสหรัฐ

เมื่อเดือนที่แล้ว วิลเลียมส์มีอาการกำเริบต้องกลับเข้ารับการบําบัดที่ศูนย์รักษาผู้ติดสุราในรัฐมินเนโซตาอีกครั้ง หลังจากเคยเข้ารับการบำบัดอาการติดสุรางอมแงมมาแล้วในปี 2549 ขณะที่สื่อรายงานว่าดารารุ่นเก๋ารายนี้ต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามานานแล้ว