‘BARK Air’ เตรียมเปิดเที่ยวบินสุดหรู สำหรับน้องหมา ราคาเบาๆ 2 แสนบาท

‘BARK Air’ เตรียมเปิดเที่ยวบินสุดหรู สำหรับน้องหมา ราคาเบาๆ 2 แสนบาท

เทรนด์ฮิตเลี้ยงสัตว์เป็นลูกในหมู่คนรุ่นใหม่กำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ และหลายคนก็พร้อมเปย์สัตว์เลี้ยงกันอย่างเต็มที่ ล่าสุด BARK Air เตรียมเปิดเที่ยวบินส่วนตัวสุดหรู สำหรับบริการน้องหมาและเจ้านาย ราคาเริ่มต้นเพียง 200,000 บาทเท่านั้น

สุนัขหรือว่า “น้องหมา” ถือเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมและเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนผู้ซื่อสัตย์สำหรับมนุษย์อีกด้วย และในปัจจุบันก็มีคนรุ่นใหม่หลายคนที่มีความคิดว่าไม่อยากมีลูกจึงหันมานิยมเลี้ยงสัตว์มากขึ้น จนกลายเป็นเทรนด์ Pet Parent หรือเลี้ยงสัตว์เป็นลูก และผลสำรวจจากวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ในเดือน ม.ค. 2023 พบว่า ตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงในไทย เติบโตสวนกระแสธุรกิจอื่นๆ ในยุคโควิด โดยร้อยละ 49 ของกลุ่มตัวอย่างมักจะเลี้ยงสัตว์เป็นลูก มีค่าใช้จ่ายในการดูแลสัตว์เลี้ยงเฉลี่ยอยู่ที่ 14,200 บาทต่อตัวต่อปี

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากบรรดาผู้เลี้ยงสัตว์ทั้งหลายจะทุ่มเททั้งเวลาและการเงินให้กับสัตว์เลี้ยงตัวโปรดที่พวกเขามองว่าเป็นลูก แต่ในบางครั้งเมื่อพวกเขาต้องเดินทางไปท่องเที่ยวหรือทำงานไกลๆ และจำเป็นต้องนั่งเครื่องบินก็อาจสร้างความลำบากใจไม่น้อย เพราะในบางครั้งการจะพาน้องหมาไปด้วยก็เป็นเรื่องที่ไม่สะดวก จะทิ้งไว้ที่บ้านหรือนำไปฝากเลี้ยงก็ไม่ค่อยสบายใจ แต่หลังจากนี้เหล่าทาสหมาไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป เพราะ “BARK Air” เตรียมเปิดเที่ยวบินส่วนตัวสุดหรูสำหรับ “น้องหมา” และ “เจ้านาย” ได้เดินทางไปพร้อมกันในระดับพรีเมียม

BARK Air เตรียมเปิดเส้นทางการบินที่เน้นให้บริการการเดินทางสำหรับ “สุนัข” โดยเฉพาะภายใต้สโลแกน “Dogs Fly First” ซึ่งสายการบินจะให้ความสำคัญกับสุนัขมาเป็นอันดับหนึ่ง ให้บริการตั้งแต่ภาคพื้นดิน ขึ้นเครื่อง ไปจนถึงจุดหมายปลายทาง

‘BARK Air’ เตรียมเปิดเที่ยวบินสุดหรู สำหรับน้องหมา ราคาเบาๆ 2 แสนบาท ภาพ BARK Air

เครื่องบินของ BARK Air ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับน้องหมาและเจ้าของเพียงแค่ 15 ที่นั่งเท่านั้น และจะขายตั๋วเพียงแค่ 10 ใบต่อ 1 เที่ยวบิน โดยคิดราคาค่าโดยสารเที่ยวเดียวอยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 222,960 บาท (คำนวณจากอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินวันที่ 1 พ.ค. 2024) โดยในช่วงแรกจะมีเที่ยวบินดังนี้ นิวยอร์กผ่าน White Plains (HPN), ลอสแอนเจลิสผ่าน Van Nuys (VNY) และกรุงลอนดอนผ่าน Stansted Airport (STN)

ในวันเดินทางน้องหมาและเจ้าของจะต้องมาถึงสนามบินก่อนเวลาขึ้นบินอย่างน้อย 1 ชั่วโมงเพื่อทำการเช็กอินและคัดกรองความปลอดภัยในพื้นที่ส่วนตัวที่จัดไว้เฉพาะ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องต่อแถวยาวเหยียดจนอาจทำให้สุนัขเกิดความเครียด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของ BARK Air ยังมีทักษะที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีเพื่อต้อนรับน้องหมาทุกตัว โดยเฉพาะการช่วยให้น้องหมาปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องพบเจอระหว่างเดินทางรวมถึงการที่จะต้องพบเจอกับสุนัขตัวอื่น

ที่สำคัญห้องโดยสารของ BARK Air จะได้รับการจัดเตรียมที่เน้นไปยัง “น้องหมา” เป็นหลัก และแน่นอนว่า ทางสายการบินมีการตรวจสอบให้แน่ใจในเรื่องการฉีดวัคซีนของสุนัข โดยลูกเรือจะติดต่อผู้โดยสาร (มนุษย์) หลังการจองเพื่อสอบถามเกี่ยวกับปัญหาการเข้าสังคม ปัญหาสุขภาพ ขนาดของสุนัข อาการแพ้ และอื่นๆ

ภายในห้องโดยสารของ BARK Air จะมีการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ที่สร้างความผ่อนคลายให้กับสุนัขได้ เช่น เสียงดนตรี ผ้าขนหนูอุ่นกลิ่นลาเวนเดอร์ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อช่วยให้สุนัขแต่ละตัวรู้สึกผ่อนคลายและสงบ ไม่ใช่แค่นั้นแต่ภายในห้องโดยสารยังมีกระเป๋าที่เต็มไปด้วย ขนม สายจูง ถุงสำหรับเก็บอุจจาระ และอื่นๆ อีกมากมาย

‘BARK Air’ เตรียมเปิดเที่ยวบินสุดหรู สำหรับน้องหมา ราคาเบาๆ 2 แสนบาท

ภาพ BARK Air

เมื่อสุนัขขึ้นเครื่องมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะมีเครื่องดื่มคอยบริการไม่ว่าจะเป็นน้ำหรือน้ำซุป เพื่อให้แน่ใจว่าระหว่างเครื่องขึ้นและลงสุนัขจะไม่มีอาการไม่สบายตัวและไม่สบายหูที่มักเกิดจากการเปลี่ยนแปลงความดันในห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังมีขนม ของว่าง และเซอร์ไพรส์จากแบรนด์ BARK อีกมากมายคอยให้บริการตลอดเส้นทางการบิน และเมื่อลงจากเครื่องแล้วก็จะมีบริการรถที่เป็นมิตรกับสุนัขมารับฟรีและให้บริการในรัศมี 50 กิโลเมตร

สรุปแล้วการเดินทางของเที่ยวบินเบื้องต้นของ BARK Air หากเป็นลอสแองเจลิสและนิวยอร์กมีราคาต่อเที่ยวอยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์ (222,960 บาท) แต่ถ้าต้องการเพิ่มมนุษย์เข้ามาอีกคนก็ต้องเพิ่มอีก 6,000 ดอลลาร์เช่นกัน ส่วนเส้นทางระหว่างลอนดอนและนิวยอร์กมีราคาต่อเที่ยวอยู่ที่ 8,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 297,556 บาท) สามารถจองเที่ยวบินในประเทศได้จนถึงเดือน ก.ย. และต่างประเทศถึงเดือน ส.ค. ซึ่งกำหนดการสำหรับเดือนต่อไปจะมีรายละเอียดตามมาเร็วๆ นี้

อ้างอิงข้อมูล : BARK Air และ Time Out