Naughty Dog ประกาศยกเลิกพัฒนาเกม The Last of Us Online

Naughty Dog ประกาศยกเลิกพัฒนาเกม The Last of Us Online

Naughty Dog เปิดแถลงการณ์ยกเลิกพัฒนาเกม The Last of Us Online ตั้งเป้าพัฒนาเกม single player ที่เป็นแนวทางที่ถนัดของทีมพัฒนา

เกม The Last of Us Online ประกาศเปิดตัวในงาน Summer Game Fest 2022 พร้อมกับ The Last of Us ฉบับทีวีซีรี่ส์ แต่หลังจากนั้นไม่มีการอัปเดตใด ๆ ออกมาเลย 

ซึ่ง เกม The Last of Us ภาคแรกที่ออกในปี 2013 มีโหมดมัลติเพลเยอร์ที่เรียกว่า Factions ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทำให้เกมภาค 2 เดิมทีตั้งใจมีโหมดนี้ด้วย แต่สุดท้าย Naughty Dog ตัดสินใจทำเป็นเกมแยกแทน 

ล่าสุด Naughty Dog เปิดแถลงการณ์ยกเลิกการพัฒนาเกม The Last of Us Online แล้ว ตั้งเป้าพัฒนาเกม single player ที่เป็นแนวทางที่ถนัดของทีมพัฒนา 

Naughty Dog  เผยว่า The Last of Us Online นั้นเริ่มวางแผนพัฒนาในช่วงที่กำลังพัฒนาเกม The Last of Us Part II อยู่และตั้งเป้าว่าเกมนี้จะสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง และมีศักยภาพ แต่พอเข้าสู่ช่วงพัฒนาจริงแล้ว ต้องนำทรัพยากรทั้งหมดที่มีมาใช้เพื่อสนับสนุนเนื้อหาหากจะเปิดให้บริการเป็นเวลาหลายปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกม single player หลายโปรเจกต์ของบริษัท
 

Naughty Dog ประกาศยกเลิกพัฒนาเกม The Last of Us Online

"เรารู้ดีว่าข่าวนี้เป็นเรื่องยากลำบากใจสำหรับหลายๆ คน โดยเฉพาะชุมชนชาว The Last of Us Factions ที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโหมด Multiplayer ของเราอย่างใจจดใจจ่อ พวกเราในสตูดิโอที่กำลังรอคอยที่จะให้มันไปถึงมือพวกคุณเองก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน" Naughty Dog กล่าว

 

ที่มา-ภาพ : เกมถูกบอกด้วย v.3 , Naughty Dog