เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ส.วอลเลย์บอลฯ มั่นใจนักตบลูกยางสาวไทย มีเหรียญแน่นอน

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ส.วอลเลย์บอลฯ มั่นใจนักตบลูกยางสาวไทย มีเหรียญแน่นอน

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มั่นใจทีมนักตบลูกยางสาวไทย มีเหรียญเอเชียนเกมส์ ด้านสมาคมกีฬากรีฑา ยืนยัน “บิว ภูริพล” ลมกรดทีมชาติไทยพร้อมลงแข่งขัน

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมกีฬานักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมทัพนักกีฬาไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคมนี้ในงาน “มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19” ครั้งที่ 5 มี 11 สมาคมฯ เข้าร่วม

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วอลเลย์บอลเอเชียนเกมส์ มีชิงชัย 4 เหรียญทอง คือ วอลเลย์บอลในร่ม ทีมชาย-ทีมหญิง และ วอลเลย์บอลชายหาด ทีมชาย-ทีมหญิง ซึ่งทั้งหมดได้เดินสายแข่งขันต่อเนื่อง มีความพร้อมทุกประเภท เบื้องต้นตั้งเป้า ติด 1 ใน 4 และคาดว่าจะได้อย่างน้อย 2 เหรียญทองแดง จาก วอลเลย์บอลในร่มทีมหญิงและชายหาดทีมหญิง

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮ้ดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง สภาพร่างกายพร้อม การผสมผสานเริ่มเข้าที่สมบูรณ์มากขึ้น วางเป้าหมายเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับแรก เนื่องจากในรอบ 2 ต้องเจอกับญี่ปุ่น ซึ่งถ้าผ่านได้ ก็มีโอกาสเข้าถึงรอบชิงฯ และทำผลงานได้ดีเหมือนครั้งที่ผ่านมา

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ส.วอลเลย์บอลฯ มั่นใจนักตบลูกยางสาวไทย มีเหรียญแน่นอน

“โค้ชกอบ” พ.ต.ท.หญิง ลภัสภร ถาวรเจริญ ผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมกรีฑาไทยกำลังเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฮังการี โดยนักกีฬาส่วนใหญ่ เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกกรีฑา อำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี และอีก 2 ประเภทไปฝึกซ้อมที่ประเทศตุรกี คือกระโดดสูงกับทศกรีฑา ครั้งนี้มีลุ้นหลายเหรียญแต่ไม่อยากตั้งความหวังสูงหรือกดดันนักกีฬา ด้าน 4×100 เมตรชาย สถิติอยู่ที่ 38.5 วินาที เชื่อว่ามีเหรียญรางวัลแน่นอน ส่วน “บิว” ภูริพล บุญสอน พร้อมลงแข่งขันแน่นอน เบื้องต้นตั้งเป้าอย่างน้อย 3 เหรียญเงิน
 

ด้านรักบี้ฟุตบอลฯ หวัง 1 เหรียญทองแดง, ยิงธนู หวังทำผลงานให้ดีที่สุด, จักรยานฯ หวังคว้าเหรียญจาก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ แชมป์เก่า และ โกเมธ สุขประเสริฐ ที่เพิ่งคว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์เอเชีย พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์, แฮนด์บอลฯ หวัง 1 เหรียญทองแดงจากทีมหญิง, เบสบอลฯ หวังเข้ารอบ 8 ทีม, ฮอกกี้ฯ หวังทำให้ดีที่สุด, คริกเก็ตฯ หวังคว้าเหรียญทองแดงจากทีมหญิง, ยิงเป้าบินฯ หวังคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง

สำหรับ มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งสุดท้าย จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ โดยมี 8 สมาคมฯ ประกอบด้วย ฟุตบอล, บาสเกตบอล, เรือพาย, ขี่ม้า, วินด์เซิร์ฟ, ไตรกีฬา, กาบัดดี้ และ ยิงปืน