ดราม่า เทนนิส พาณิภัค ร่วมแข่งกีฬามหาวิทยาลัย โซเชียลเสียงแตก พ่อแจงสาเหตุ

ดราม่า เทนนิส พาณิภัค ร่วมแข่งกีฬามหาวิทยาลัย โซเชียลเสียงแตก พ่อแจงสาเหตุ

ประเด็นดราม่าที่มีการถกกันในโลกโซเชียล จากกรณีที่ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย ว่าเหมาะสมหรือไม่ ขณะที่โลกโซเชียลเสียงแตก ล่าสุดคุณพ่อชี้แจงสาเหตุ พร้อมตอบข้อสงสัยทุกประเด็น

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่มีการถกกันในโลกโซเชียล จากกรณีที่ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกเกมส์ รวมถึงแชมป์รายการต่างๆในระดับนานาชาติมาอย่างมากมาย ซึ่งเจ้าตัวมาเข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยในนามตัวแทนของ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และสามารถคว้าเหรียญทองไปครองได้ตามคาด

เรื่องนี้มีการตั้งคำถามว่า เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งเป็นนักเทควันโดเบอร์ต้นๆของโลก ทำไมจอมเตะระดับโลกถึงต้องมาลงแข่งขันในกีฬาในระดับประเทศ ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 "ดอกจานบ้านเชียงเกมส์" จัดขึ้นที่ จ.อุดรธานี 

 

ดราม่า เทนนิส พาณิภัค ร่วมแข่งกีฬามหาวิทยาลัย โซเชียลเสียงแตก พ่อแจงสาเหตุ

 

ซึ่งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยนั้นก็แสดงความคิดเห็นว่า การที่ เทนนิส มาเข้าร่วมกีฬามหาวิทยาลัย จะเป็นการตัดโอกาสนักกีฬาคนอื่นๆในการแสดงความสามารถหรือไม่ เนื่องจากเป็นการแข่งขันแค่ในระดับมหาวิทยาลัย ทำไมนักกีฬาระดับโลกถึงมาเข้าแข่งขันได้ แต่ในอีกมุมก็มองว่า การที่ เทนนิส เข้าร่วมการแข่งขันด้วยนั้น จะทำให้นักกีฬาคนอื่นๆได้ประสบการณ์ และมีโอกาสต่อสู้กับนักเทควันโดระดับโลก เพื่อที่จะต่อยอดพัฒนาฝีมือให้เก่งขึ้นตาม เทนนิส ไปด้วยนั้น 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งเป็นคุณพ่อของเทนนิส พาณิภัค ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น 

มีแฟนคลับบางท่านถามมาว่า​ ทำไมน้องเทนนิส​ ได้แชมป์โอลิมปิก​ ได้แชมป์โลก​ แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ แชมป์แกรนด์สแลม ไ​ด้แชมป์มาทั่วทุกมุมโลกแล้ว​ ทำไมมาลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย​ ควรจะให้นักกีฬาคนอื่นๆได้แชมป์บ้าง​ การแข่งขันภายในประเทศ น้องเทนนิส​ ไม่เคยลงแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย​และกีฬาแห่งชาติ​มานานหลายปีแล้ว​ เหตุผลที่ทำไมน้องเทนนิส​ มาลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย​แห่งประเทศไทย มีดังนี้

1.เพื่อทดแทนบุญคุณของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี​ ตามข้อตกลงจะต้องลงแข่งขันในนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้ทุนเรียนปริญญาโท​-เรียนปริญญาเอก

2.เพื่อจะได้สิทธิ์ในการไปแข่งขันกีฬา​มหาวิทยาลัยโลก​ ที่เมืองเฉินตู​ ประเทศจีน​ วันที่​ 29 กรกฎาคม​ -​ 4​ สิงหาคม​ 2566​ ซึ่งจะต้องลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยก่อน​ ชนะ​แล้ว​ จึงจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก​ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

3.ทีมโค้ชพิจารณาอนุญาตให้สามารถลงแข่งขันได้ตามความเหมาะสม​ ใน​ 1 ปี​ จะลงแข่งขันได้ประมาณ​ 7-8 รายการ​ จากทั้ง​หมด​ 14-15 รายการ

ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้น้องเทนนิส​มากๆครับ

 

ดราม่า เทนนิส พาณิภัค ร่วมแข่งกีฬามหาวิทยาลัย โซเชียลเสียงแตก พ่อแจงสาเหตุ