ทูต-นักธุรกิจยินดี เจ้าสัว "บุญยงค์" นั่งนายกสมาคมเตี้ยเอี้ยฯ

ทูต-นักธุรกิจยินดี เจ้าสัว "บุญยงค์" นั่งนายกสมาคมเตี้ยเอี้ยฯ

เจ้าสัว "บุญยงค์" นั่งนายกสมาคมเตี้ยเอี้ย เอกอัครราชทูตจีน และนักธุรกิจร่วมยินดีคับคั่ง

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2565 สมาคมเตี้ยเอี้ยแห่งประเทศไทย 1 ใน 7 สมาคมใหญ่ของจีนในประเทศไทย จัดพิธี รับมอบตำแหน่งนายกสมาคมฯและแต่งตั้งคณะกรรมการ สมัยที่ 42 โดยมีประธานองคมนตรี ฯพณฯ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และ เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ฯพณฯ หาน จื้อ เฉียง เป็นประธานในพิธี

โดยมีผู้บริหารสมาคมและนักธุรกิจไทยจีนระดับแนวหน้าของเมืองไทยเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ ประธานหอการค้าไทย-จีน ณรงศักดิ์ พุทธพรมงคล, นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ชิม ชินวิริยกุล, วิสิทธิ์  ลีละศิธร, ดร.จิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี, ดร.เขียน ไชยศุภรากุล, ดร.กิตติ อิทธิภากร, กรพจน์ อัศวินวิจิตร, สดาวุธ เตชะอุบล, สุชาติ เศรษฐีวรรณ, ประดิษฐ์ แพรวไพบูลย์, ชาญวิทย์ หิรัญอัศว์, กวี หัสดินไพศาล, ไชยไว พูนลาภมงคล, เดช นำศิริกุล 

ทูต-นักธุรกิจยินดี เจ้าสัว \"บุญยงค์\" นั่งนายกสมาคมเตี้ยเอี้ยฯ

นายจำลอง เวชากร นายกสมาคมเตี้ยเอี้ยแห่งประเทศไทย สมัยที่ 41 เป็นผู้ส่งมอบตำแหน่งและตราตั้งให้กับ นายกสมาคมคนใหม่สมัยที่ 42 นายบุญยงค์ ยงเจริญรัฐ นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ดำรงตำแหน่งสำคัญในหลายสมาคม ควบตำแหน่งเป็นรองประธานหอการค้าไทยจีน และรองนายกสมาคมแต้จิ๋ว

นายบุญยงค์ให้คำมั่นจะรักษาเกียรติภูมิของสมาคม และยกระดับบทบาทของพี่น้องเตี้ยเอี้ยในสังคมไทย กระชับสัมพันธ์ ไทย-จีน ส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังการระบาดโควิด-19 เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนามาตุภูมิและบ้านเกิด เพื่อสืบสานจิตวิญญาณของชาวเตี้ยเอี้ยในประเทศไทย

ทูต-นักธุรกิจยินดี เจ้าสัว \"บุญยงค์\" นั่งนายกสมาคมเตี้ยเอี้ยฯ

ในโอกาสนี้เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย หาน จื้อ เฉียง ได้กล่าวอย่าวเชื่อมั่นว่า ภายใต้สายสัมพันธ์อันดีระหว่างสองชาติ ที่มีต่อกันเสมอมา โดยเฉพาะความร่วมมือจากเครือข่ายพี่น้องชาวจีนโพ้นทะเลจะสามารถนำพาพี่น้องประชาชนให้ผ่านพ้นทุกความท้าทาย ไปสู่ความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนได้แน่นอน

ประธานหอการค้าไทย-จีน ณรงศักดิ์ พุทธพรมงคล กล่าวเสริมว่า "นาย บุญยงค์  ยงเจริญรัฐ เป็นที่เคารพรักของคนในสังคม เป็นผู้นำชาวจีนโพ้นทะเลที่ประสบความสำเร็จ ผลักดันความร่วมมือระหว่างไทยและจีน อุทิศตนเพื่อกิจกรรมทางสังคม เชื่อมั่นว่าภายใต้การนำของนาย บุญยงค์  ยงเจริญรัฐ  จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสมาคมเตี้ยเอี้ยแห่งประเทศไทยได้อย่างแน่นอน"

ทูต-นักธุรกิจยินดี เจ้าสัว \"บุญยงค์\" นั่งนายกสมาคมเตี้ยเอี้ยฯ

งานนี้ดำเนินรายการโดย ผู้ประกาศ สามภาษาชื่อดัง ครูพี่ป๊อป ณัฐพงศ์ นำศิริกุล บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น จาก สายสัมพันธ์อันยาวนาน หลายสิบปี ระหว่างนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเล ที่ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของเมืองไทย