“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง

“KANA Pure Dispensary” ร้านขาย “ดอกกัญชา” ในรูปแบบดอกไม้แห้ง รวมถึงน้ำมันและแคปซูล เพื่อใช้รักษาอาการของโรคต่าง ๆ เช่น โรคนอนไม่หลับ เครียด พาร์กินสัน ฯลฯ

แบรนด์ KANA (คณา) เปิดร้าน KANA Pure Dispensary สาขาแรกในไทย ณ โรงแรม Jono Bangkok สุขุมวิท 16 ขายดอกกัญชาในรูปแบบดอกไม้แห้ง น้ำมันกัญชา และแคปซูล โดยพัฒนาร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก เพื่อใช้รักษาโรคต่าง ๆ เช่น โรคนอนไม่หลับ โรคเครียด โรควิตกกังวล โรคพาร์กินสัน และโรคมะเร็ง เป็นต้น

จุดประกาย ชวนสนทนาถึงประโยชน์ของกัญชากับ คุณปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BC) และผู้บริหาร บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KANA

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง      ร้าน KANA Pure Dispensary

ความเป็นมาและแนวคิดของแบรนด์ KANA

“สืบเนื่องมาจากการปลดล็อกกัญชงและกัญชาในไทยเพื่อใช้ในทางการแพทย์ บีสโปคจึงมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตกัญชาเกรดพรีเมียมสู่ตลาดไทย ด้วยความร่วมมือของเรากับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน (RMUTL)  ทั้งในด้านการวิจัย การเพาะปลูก และการเติบโตของต้นกัญชา เพื่อเฟ้นหาแม่พันธุ์กัญชาเกรดพรีเมียม และเป็นตราประทับถึงคุณภาพชั้นเลิศของ KANA และ ผลิตภัณฑ์กัญชา

เราตั้งใจนำเสนอผลิตภัณท์กัญชา ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณท์กัญชาทั่วไปในท้องตลาด จากกัญชาที่ดีและปลอดภัยสูงสุด เพื่อใช้รักษาทางการแพทย์ จากหลักการของบริษัทฯ ในการดำเนินธุรกิจด้วยการเพาะปลูกและวิจัย เพื่อพัฒนากัญชาและผลิตยาที่ได้คุณภาพ และปลอดภัย"

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง     คุณปรับ ทักราล

วัตถุดิบกัญชาปลูกจากที่ไหน

“จากแปลงปลูกของบริษัทที่จังหวัดน่าน โรงปลูกกัญชานี้ ทางบีสโปคร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (น่าน) และได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

โดยความร่วมมือดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา (FDA) หลายฉบับ ซึ่งรวมถึงการนำเข้าเมล็ดพันธุ์ 398 เมล็ด จาก 41 สายพันธุ์ รวมถึงการเพาะปลูก การวิจัย เพื่อพัฒนากัญชา การผลิตยา และการเพาะปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์แผนไทยต่อไป

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง

โรงปลูกเป็นระบบปิดแบบสมบูรณ์ที่ควบคุมสารอาหารเพื่อการเจริญเติบโต ควบคุมปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นส่วนสำคัญในการสังเคราะห์แสง รวมถึงควบคุมปริมาณแสงให้เหมาะสมในแต่ละช่วงการเจริญเติบโตของพืชกัญชา

นอกจากนี้ ยังควบคุมปริมาณและคุณภาพของสารอาหาร น้ำ ลม รวมไปถึงการพิถีพิถันในทุก ๆ ขั้นตอนการปลูก การเก็บเกี่ยว การบ่ม 45-60 วัน และการเก็บรักษา ในระดับ Medical Grade

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง

เนื่องจากขั้นตอนการปลูกที่แตกต่างจากกัญชาในตลาดทั่วไป Kana จึงเป็นแบรนด์กัญชา ที่ให้ความมั่นใจกับผู้บริโภคได้ว่าไม่มีสารปนเปื้อน เชื้อรา สารก่อมะเร็ง หรือแมลงต่าง ๆ

จึงมั่นใจเรื่องประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูง และมีให้เลือก 15 สายพันธุ์ เพื่อตอบโจทย์การรักษาทาง สายพันธุ์ เพื่อตอบโจทย์การรักษาทางการแพทย์ได้อย่างครอบคลุม ทั้งในรูปแบบ ดอกไม้แห้ง และรูปแบบ น้ำมันและแคปซูล

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง     ดอกกัญชา

ผ่านกระบวนการผลิตอย่างไรกว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้จริง

“ด้วยขั้นตอนการปลูก เก็บเกี่ยว ตากแห้ง และบ่มถึง 45- 60 วัน เพื่อให้มีกลิ่นหอม รสชาติดีและปลอดภัยอย่างสูงสุด จึงทำให้ KANA แตกต่างจากกัญชาในตลาดทั่วไป

ในการเป็นแบรนด์กัญชาที่มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูง เรามีใบรับรองความปลอดภัยสูงสุด โดยไร้สารตกค้างตามมาตรฐาน Central Lab”

ประโยชน์และวิธีใช้

“กัญชาในรูปแบบดอกไม้แห้ง ทั้ง 15 สายพันธุ์ แบ่งเป็น 4 เกรด ได้แก่

1) Super diamond 2) Diamond 3) Platinum และ 4) Gold

เรายังมีผลิตภัณท์ในรูปแบบน้ำมันและแคปซูล ที่ได้มีการพัฒนาร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เพื่อเพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภค เช่น น้ำมันกัญชา สูตรอาจารย์เดชา โดยพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ยาแก้ลมขึ้นเบื้องสูง และยาแก้ลมเนาวนารีนาโย เป็นต้น

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง

ผลิตภัณฑ์กัญชาช่วยรักษาอาการของโรคต่าง ๆ ได้ เช่น โรคนอนไม่หลับ โรคเครียด โรควิตกกังวล โรคพาร์กินสัน และโรคมะเร็ง

ยิ่งไปกว่านั้น แต่ละรูปแบบยังมีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของกัญชาแต่ละสายพันธุ์เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้แก่ผู้ใช้อีกด้วย

วิธีใช้คร่าว ๆ จากดอกกัญชาแห้ง : บดกัญชา ต้มน้ำพอเดือดเทใส่แก้ว กัญชาที่บดแล้วให้ตัก 1 ช้อนชา ใส่ในถุงชาหรือที่กรองชา แช่ในน้ำที่ต้มเดือด รอ 12-18 นาที ชงเป็นชาดื่มเพื่อสุขภาพ ช่วยให้ผ่อนคลาย หลับสบาย

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง

จากข่าวข้อควรระวังเรื่องการใช้กัญชา โดยเฉพาะดอกกัญชา KANA จะบอกผู้บริโภคอย่างไร

“ที่เราเปิด Kana Pure Dispensary เพื่อนำผลิตภัณฑ์กัญชาที่มีคุณภาพและความปลอดภัย มาเสนอเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค เพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพด้วยวิถีธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี และสิ่งปนเปื้อน

เรามีความห่วงใยและใส่ใจต่อผู้บริโภค โดยแบรนด์ต้องการสื่อให้ผู้บริโภคมองหาผลิตภัณฑ์กัญชาคุณภาพ จากแหล่งปลูกที่ปลอดภัยและผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากล

ที่สำคัญที่สุด คือเรามุ่งเน้นการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคในการใช้กัญชาอย่างถูกวิธี เพื่อให้ได้รับคุณประโยชน์จากกัญชาอย่างเต็มคุณภาพ ภายใต้ความปลอดภัยสูงสุด”

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง     ผู้บริหารแบรนด์ KANA

ข้อควรระวังสำหรับผู้แพ้ หรือผู้ที่ไม่รู้ว่าจะแพ้กัญชาหรือไม่

“ความปลอดภัยของผู้บริโภคคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ KANA มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้ในเรื่องของกัญชาก่อนที่จะทำการซื้อขาย เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง และทราบถึงประโยชน์และปริมาณสารสำคัญ

โดยมี 3 ข้อควรระวัง หากเมื่อทดลองใช้แล้วมีอาการดังต่อไปนี้

1 ง่วงนอนมากกว่าปกติ

2 ปากแห้ง คอแห้ง

3 เวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน

เมื่อพบว่ามีอาการเหล่านี้ หลักเบื้องต้นในวิธีแก้อาการแพ้กัญชาคือ ให้ดื่มน้ำเปล่าตามในปริมาณมาก ให้บีบมะนาวครึ่งลูก ผสมเกลือปลายช้อน หรือเคี้ยวพริกไทย

ใครที่รู้สึกวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน ให้ดื่มชาชงขิง หรือน้ำขิง หากยังไม่ดีขึ้นแนะนำให้ไปพบแพทย์”

มีโครงการขยายสาขาที่ไหนบ้าง

“บริษัทมีแผนที่จะเปิด KANA Wellness Clinic (คณา เวลเนส คลินิก) ที่โครงการ ซัมเมอร์ พ้อยท์ พระโขนง เพื่อให้บริการปรึกษาและจ่ายยาตามตำรับแพทย์แผนไทยที่มีกัญชาเป็นส่วนประกอบ เพื่อต่อยอดธุรกิจสุขภาพและกัญชาให้สอดคล้องกับแผนการธุรกิจของกลุ่มบูทิค ซึ่งครอบคลุมทั้งอสังหาริมทรัพย์ ออฟฟิศให้เช่า พื้นที่การพาณิชย์ รวมถึง CannaThai420 ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ด้าน NFT เกี่ยวกับกัญชาและงานศิลปะบนบล็อกเชน Ethereum อีกด้วย”

“KANA” ขาย “ดอกกัญชา” ใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง

ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่ FB: /kanapure, IG: @kanapure.th, LINE: Official Account @Kanapure