Not One Less งานชิ้นเอก “จางอี้โหมว” กลับมาลงโรงฉาย 28 เม.ย. นี้

Not One Less งานชิ้นเอก “จางอี้โหมว” กลับมาลงโรงฉาย 28 เม.ย. นี้

ชวนคุณมาหัวเราะทั้งน้ำตา กับความไร้เดียงสาอันบริสุทธิ์ใน Not One Less ผลงานชิ้นเอกของ “จางอี้โหมว” ที่คว้ารางวัลสิงโตทองคำจาก “เทศกาลหนังเวนิซ กลับมาลงโรงฉายให้ดูกันในโปรแกรมหนังคลาสสิกประจำเดือนเมษายนนี้ที่โรงหนัง House สามย่าน

โรงหนัง House สามย่าน (ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์) ยังคงคัดสรรหนังคลาสสิกคุณภาพเยี่ยมกลับมาให้ได้ชมบนจอใหญ่อีกครั้ง และในวันที่ 28 เมษายนนี้ ชวนคุณมาพบกับ NOT ONE LESS ภาพยนตร์ที่เคยสร้างความประทับใจให้ผู้ชมมาแล้วทั่วโลก ผลงานชั้นยอดของ จางอี้โหมว ที่มีรางวัล “สิงโตทองคำ” จาก “เทศกาลหนังเวนิซ” ปี 1999 เป็นเครื่องรับประกันคุณภาพ

Not One Less งานชิ้นเอก “จางอี้โหมว” กลับมาลงโรงฉาย 28 เม.ย. นี้

 

Not One Less เป็นเรื่องราวของโรงเรียนเล็กๆ แห่งหนึ่งในชนบทอันห่างไกลของประเทศจีน ซึ่งมีนักเรียนอยู่ราว 30 คน และกำลังประสบปัญหาเมื่อ คุณครูเกา ครูเพียงคนเดียวของหมู่บ้าน จำเป็นต้องลากลับบ้านเกิดเพราะแม่ป่วย ผู้ใหญ่บ้านจึงต้องออกตามหา “ครูจำเป็น” มาสอนเด็กๆ แทนชั่วคราว

 

จนได้พบกับเด็กหญิงอายุ 13 ปีชื่อ “เว่ยหมิ่นจือ” ที่ไม่มีความรู้อะไรมากนัก นอกจากอ่านออกเขียนได้ แต่ตกลงรับงานนี้เพราะอยากได้ค่าจ้าง โดยหน้าที่สำคัญที่คุณครูเกาสั่ง “เว่ยหมิ่นจือ” คือ เธอต้องดูแลนักเรียนไม่ให้หายไป “แม้แต่คนเดียว” หรือ Not One Less ซึ่งเป็นชื่อหนังนั่นเอง

 

แล้วเมื่อวันหนึ่งเด็กชาย “จางหุยเค่อ” จำใจออกจากโรงเรียนเพราะอยากไปหางานทำในเมือง การออกเดินทางตามหา “หนึ่งเดียวคนนั้น” จึงเริ่มต้นขึ้น และกลายเป็นบทเรียนที่เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อ เสียงหัวเราะ และหยดน้ำตา

 

  • เรียบง่าย...งดงาม...สะเทือนอารมณ์

หลายคนอาจรู้จักผู้กำกับ จางอี้โหมว จากหนังกำลังภายในอลังการงานสร้างอย่าง Hero (ฮีโร) หรือ House of Flying Daggers (จอมใจบ้านมีดบิน) แต่ในความจริงแล้ว จางอี้โหมวทำหนังดราม่าได้เก่งกาจเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็น Ju Dou หรือ The Story of Qiu Ju

 

รวมถึง Not One Less ที่ถือเป็นงานระดับมาสเตอร์พีซ เพราะเขาใช้ชาวบ้านจริงๆ ที่ไม่ใช่นักแสดงเลยมาเล่นในหนัง

 

เท่านั้นยังไม่พอ ท่ามกลางความสมจริง และความเรียบง่ายของหนังนั้น จางอี้โหมวกลับแสดงให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำ ปัญหาของความยากจน และโครงสร้างทางการศึกษาที่เป็นสากล เข้าถึงหัวใจคนดูทุกชาติทุกภาษา จน Not One Less ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในหนังจีนที่ดีที่สุดในยุค 90

 

Not One Less งานชิ้นเอก “จางอี้โหมว” กลับมาลงโรงฉาย 28 เม.ย. นี้

Not One Less งานชิ้นเอก “จางอี้โหมว” กลับมาลงโรงฉาย 28 เม.ย. นี้ Not One Less งานชิ้นเอก “จางอี้โหมว” กลับมาลงโรงฉาย 28 เม.ย. นี้

Not One Less งานชิ้นเอก “จางอี้โหมว” กลับมาลงโรงฉาย 28 เม.ย. นี้

คอหนังพลาดไม่ได้กับ Not One Less ที่จะกลับมาฉายบนจอใหญ่ในโรงภาพยนตร์ House สามย่าน เริ่ม 28 เมษายนนี้

 

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ทาง www.facebook.com/HouseSamyan หรือตรวจดู รอบฉายทาง www.housesamyan.com และโหลดแอปพลิเคชัน House Cinema ก็ได้เช่นกัน

 

โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (แยกสามย่าน) เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน