เสียงสะท้อน เงินดิจิทัลวอลเล็ต ไม่เหมือนที่หาเสียงไว้

เสียงสะท้อน เงินดิจิทัลวอลเล็ต ไม่เหมือนที่หาเสียงไว้

เสียงสะท้อน เงิน ดิจิทัลวอลเล็ต ไม่เหมือนที่หาเสียงไว้ หลังมีการปรับเงื่อนไข สร้างความกังวลให้กับประชาชนหลายพื้นที่

วันนี้ (26 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรัฐบาลเปิดเงื่อนไขการรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ตามที่ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ได้ข้อสรุปหลักเกณฑ์แจกเงินดิจิทัล 3 แนวทาง เสนอคณะกรรมการชุดใหญ่ เล็งตัดสิทธิคนรวยที่มีรายได้เกิน 25,000 บาทต่อเดือน และเงินในบัญชีเกิน 1 แสนบาท หรือรายได้เกิน 50,000 บาทต่อเดือน และมีเงินในบัญชีเกิน 5 แสนบาท หรือให้เฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่มสร้างความกังวลให้กับประชาชนหลายพื้นที่

โดย ฬิกา อินทร์ผ่อง ชาวบ้านจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ถือว่าเป็นเงินจำนวนไม่น้อย เพราะจะได้นำเงินก้อนนี้ไปซื้อของที่เราอยากได้ โดยเฉพาะของที่มีมูลค่าสูง และสิ่งจำเป็น แต่จากการที่ฟังจากพรรคเพื่อไทยหาเสียง ว่าประชาชนทั่วไปอายุ 16 ปี ขึ้นไป จะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ทั้งหมด แต่ปัจจุบันมีเงื่อนไข ที่จะไม่ได้รับทุกคน โดยเฉพาะผู้มีรายได้เกิน 25,000 บาทต่อเดือน เงินฝากต้องไม่ถึง 1 แสนบาท ทำให้ประชาชนหลายคนจะไม่ได้รับ และไม่ตรงตามที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ว่าจะได้รับทุกคน 
 

ด้าน นางทุเรียน ชมโคกกรวด อายุ 70 ปี  ชาวบ้าน ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ (ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ) เปิดเผยว่า ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะตนเป็นคนที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หากได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งถือว่าจะได้นำเงินไปซื้อของใช้ที่จำเป็นได้หลายอย่าง ส่วนใหญ่ก็จะนำเงินไปซื้อของใช้ที่จำเป็น โดยมุมมอง ส่วนตัวน่าจะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต จากกรณีที่เปิดเงื่อนไขออกมา มองว่าเป็นเงินที่ควรจะได้รับทุกคน โดยเฉพาะที่อายุเข้าเกณฑ์ 16 ปีขึ้นไป ที่มีรายรับไม่มากนัก รายได้ไม่มากนัก ควรได้รับทุกคน 

นายบันลือ นนทโคตร์ ชาวบ้าน ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ (ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ) เปิดเผยว่า สำหรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งจะนำไปใช้ซื้อของที่จำเป็น โดยเฉพาะเครื่องครัว ข้าวมากักตุนไว้ แต่ยังอยากได้ความชัดเจนจากรัฐบาล หากได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท แล้ว บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับเงินทุกเดือนจะยังอยู่ควบคู่ไปหรือไม่ ซึ่งประชาชนกลุ่มคนรากหญ้าก็ได้รับประโยชน์จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วยเช่นกัน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์