PTTEP ขายสัดส่วนลงทุน 10% ในสัญญาแบ่งปันผลผลิตแปลงเอสเค 405 บี ที่มาเลเซีย

PTTEP ขายสัดส่วนลงทุน 10% ในสัญญาแบ่งปันผลผลิตแปลงเอสเค 405 บี ที่มาเลเซีย

บมจ. ปตท.สํารวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ขายสัดส่วนการลงทุน 10% ในสัญญาแบ่งปันผลผลิต แปลงเอสเค 405 บี นอกชายฝั่งรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย มีผลสมบูรณ์แล้ว ณ 30 เมษายน 2567

นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สํารวจและผลิตปิโตรเลียม จํากัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. หรือชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า PTTEP แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้ขายสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 10 ในสัญญาแบ่งปันผลผลิต แปลงเอสเค 405 บี นอกชายฝั่งรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย มีผลสมบูรณ์ 

ตามที่ ปตท.สผ. หรือ PTTEP ได้เคยรายงานเรื่องการลงนามในสัญญาซื้อขาย Farm-Out Agreement เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 เพื่อโอนสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 10 ในสัญญาแบ่งปันผลผลิต แปลงเอสเค  405บี นอกชายฝั่งรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ให้แก่บริษัท PETRONAS Carigali Sdn Bhd (PCSB) ส่งผลให้สัดส่วนการลงทุนของผู้ร่วมทุนแต่ละรายเป็นดังนี้

PTTEP Sarawak Oil Limited : 49.5%
Moeco Oil (Sarawak) Sdn. Bhd. : 25.5%
PETRONAS Carigali Sdn. Bhd. : 25%

ทั้งนี้ ปตท.สผ.  ได้ดําเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในในสัญญาซื้อขาย Farm-Out Agreement แล้วเสร็จ รวมถึงได้รับการอนุมัติจาก Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS) ผ่าน Malaysia Petroleum Managementในฐานะผู้กํากับดูแลแหล่งปิโตรเลียมในประเทศมาเลเซียแล้ว โดยการขายสัดส่วนการลงทุนดังกล่าวมีผลสมบูรณ์ในวันที่ 30 เมษายน 2567