STX ตามฟอร์ม | ออฟเรคคอร์ด

STX  ตามฟอร์ม | ออฟเรคคอร์ด

“ผลงานพิสูจน์ความปัง” ก็ว่าได้ สำหรับเคส หุ้นไอพีโอน้องใหม่ STX ที่ฝ่าด่านตลาดหุ้นที่ไร้ปัจจัยหนุนในช่วงนี้ไปไม่ได้ด้วยสภาพราคาหุ้นต่ำจองตั้งแต่เข้าซื้อขาย

๐๐๐ STX  ตามฟอร์ม

    “ผลงานพิสูจน์ความปัง” ก็ว่าได้ สำหรับเคส หุ้นไอพีโอน้องใหม่ STX ที่ฝ่าด่านตลาดหุ้นที่ไร้ปัจจัยหนุนในช่วงนี้ไปไม่ได้ด้วยสภาพ ราคาหุ้นต่ำจองตั้งแต่เข้าซื้อขาย

    

    โดยราคาหุ้นเปิดมาที่ราคา 2.78 บาท ก่อนจะลงไปลึกช่วงบ่ายที่  2.34 บาท  ก่อนราคามาปิดที่ 2.30 บาทลดลง 20%  ผิดฟอร์มจากราคาหุ้นที่เสนอขาย 65 ล้านหุ้น ที่ราคา 3.00 บาท มูลค่าระดมทุน 195 ล้านบาท และขายเกลี้ยง

    หลังโชว์ตัวความพร้อมผ่านอดีตผู้บริหาร-ผู้ถือหุ้นใหญ่ บจ.ชื่อดัง  เสี่ยจี้ “ดร.จเรรัฐ ปิงคลาศัย” ที่ปลุกปั้นธุรกิจแร่หิน “STX” เข้าตลาดหุ้นอีกครั้ง แต่ยังรักธุรกิจเดิมจึงได้เห็นรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ “ดราก้อน วัน” เข้ามา

   ถือว่าเป็น 2 ชื่อที่นักลงทุนเมื่อ 10 ปีจำขึ้นใจได้แน่นอน จากหุ้น D1 ที่ทำราคาพุ่งทะยานจนเป็นที่จับตามองจากทางการว่าเป็น 'หุ้นเก็ง' หรือ 'หุ้นปั่น'

 

   

   ด้วยสตอรี่ที่เข้ามาลงทุนพร้อมเพิ่มทุนใหญ่ PP  ดึงรายย่อยเพิ่มสภาพคล่องหุ้นในตลาด  และนำเงินที่ได้จากขายหุ้นเอาไปเพิ่มทุนให้ 'เอโฮสต์ 300 ล้านบาท' เพื่อคงสถานะบริษัท   จดทะเบียน

     และการเป็นบริษัทที่ เน้นลงทุน หรือโฮลดิ้ง จนถึงตั้งคำถามแหล่งรายได้  จนสุดท้ายกลายเป็นหุ้นขาดทุน ไปไม่ถึงฝัน กลายเป็นภาพติดตาติดใจ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์