หุ้น DELTA-HANA บวกเฉียด 4% รับแรงหนุน หุ้นเทคฯ สหรัฐ ผลงานออกมาดีตามคาด

หุ้น DELTA-HANA บวกเฉียด 4% รับแรงหนุน หุ้นเทคฯ สหรัฐ ผลงานออกมาดีตามคาด

หุ้นไทยในกลุ่มอิเลกทรอนิกส์ วันนี้ (24 เม.ย.2567) ภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่ผลประกอบการหุ้นกลุ่มเทคฯ ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นดีตามที่คาดการณ์ไว้ หุ้น DELTA เพิ่มขึ้น 3.93% HANA เพิ่มขึ้น 3.31% "โบรก"แนะเทรดดิ้งระยะสั้น

ความเคลื่อนไหวหุ้นไทยในกลุ่มอิเลกทรอนิกส์ วันนี้ (24 เม.ย.2567) ภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่ผลประกอบการหุ้นกลุ่มเทคฯ ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นดีตามที่คาดการณ์ไว้  

หุ้น DELTA เพิ่มขึ้น 3.93% ราคาเพิ่ม 2.75 บาท หรือระดับราคาที่ 72.75 บาท 
หุ้น HANA เพิ่มขึ้น 3.31% ราคาเพิ่ม 1.25 บาท หรือระดับราคาที่ 39.00 บาท
หุ้น KCE เพิ่มขึ้น 0.63% ราคาเพิ่ม 0.25 บาท หรือระดับราคาที่ 39.75 บาท 
 

ณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ตลาดหุ้นแนสแดกของสหรัฐมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่บอนด์ยีลด์ปรับตัวลงมา ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคฯ มีการรายงานผลประกอบการออกมาออกมาดีตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ยกเว้นแค่เฉพาะกลุ่มเทสล่าเท่านั้นที่ออกมาไม่ค่อยดีมากนัก จึงทำให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้ค่อนข้างดี ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเทคฯ ในภูมิภาคเอเชียปรับตามเพิ่มขึ้นตามมาด้วย

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์ เป็นแค่การรีบาวด์ระยะสั้น ๆ เนื่องจากผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของบ้านเราอาจจะยังไม่ได้เด่นมาก น่าจะได้เห็นการฟื้นตัวอย่างแท้จริงในแง่ของผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ไปแล้ว หากนักลงทุนจะเข้าไปลงทุนอาจจะเข้าไปเก็งกำไรในระยะสั้นตามทิศทางตลาดหุ้นแนสแดกของสหรัฐ จึงยังไม่ได้แนะนำให้ซื้อไว้เพื่อถือลงทุนในระยะยาวช่วงนี้ ขณะเดียวกัน ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด

หุ้น DELTA-HANA บวกเฉียด 4% รับแรงหนุน หุ้นเทคฯ สหรัฐ ผลงานออกมาดีตามคาด หุ้น DELTA-HANA บวกเฉียด 4% รับแรงหนุน หุ้นเทคฯ สหรัฐ ผลงานออกมาดีตามคาด