NAM จ่อปิดดีลใหม่เพียบ จับมือพันธมิตร ‘เฮลท์แคร์คอนซูมเมอร์’ หนุนรายได้โต

NAM จ่อปิดดีลใหม่เพียบ จับมือพันธมิตร ‘เฮลท์แคร์คอนซูมเมอร์’ หนุนรายได้โต

“นำวิวัฒน์” คาดครึ่งปีหลังปิดดีลร่วมทุนพันธมิตร “เฮลธ์แคร์คอนซูมเมอร์” อีกเพียบ หวังต่อยอดธุรกิจหลัก พร้อมอัปเป้ารายได้เพิ่มจากธุรกิจหลักโต 13-15% จากปีก่อน ล่าสุด ผนึก “Somnic” ไต้หวัน จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ รุกเครื่องมือแพทย์กลุ่มการนอนเสริมทัพภายไตรมาส 2 นี้

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตแบบ Organic growth จากธุรกิจหลักประมาณ 13-15% จากปี 2566  มีรายได้ 1,116.87 ล้านบาท กำไรสุทธิ 200.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.36% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ 

ทั้งนี้ การเติบโตในปีนี้มาจากปริมาณความต้องการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่มีมาตรฐานอย่างทั่วถึง ส่งผลให้การดูแลความปลอดภัยในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยบริษัทวางแผนกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้า และขยายฐานรายได้ของกลุ่ม Healthcare Industry โดยยังคงมุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิมซึ่งปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลรัฐ และเอกชนประมาณ 1,400 แห่งทั่วประเทศ และเดินหน้าขยายตลาดงานขายวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ และงานบริการ ถือเป็นรายได้ประจำ มีสัดส่วนรวมอยู่ที่ 40% เพิ่มเป็น 50% เพื่อกระจายความเสี่ยงรับรู้รายได้ พร้อมอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลลงทุนขยายธุรกิจไปต่างประเทศที่มีศักยภาพ เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตในประเทศและระดับภูมิภาค ผลักดันผลงานนิวไฮต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ ที่สำคัญเตรียมรุกขยายการผลิตเครื่องมือแพทย์เข้าสู่กลุ่ม Healthcare Consumer มากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่มีโอกาสเติบโต ล่าสุด บริษัทได้ลงนามความเข้าใจร่วมกันกับบริษัท Somnics ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์การแพทย์ระดับโลก จากประเทศไต้หวัน วางแผนจัดตั้งบริษัทร่วมกัน (JV) โดยบริษัทยังคงถือหุ้นสัดส่วนใหญ่ ซึ่งสัดส่วนยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณารายละเอียดทางกฎหมาย คาดเริ่มดำเนินการและสร้างรายได้เกิดขึ้นภายในไตรมาส 2 นี้ ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท

NAM จ่อปิดดีลใหม่เพียบ จับมือพันธมิตร ‘เฮลท์แคร์คอนซูมเมอร์’ หนุนรายได้โต

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายดีลที่กำลังเจรจาร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจด้านตลาดเฮลท์แคร์คอนซูมเมอร์ในรูปแบบจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ เพื่อมาต่อยอดธุรกิจหลักและเสริมความสามารถในการแข่งขันระยะยาวซึ่งจะเป็นส่วนเพิ่มรายได้

นายวิโรจน์ กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่กับบริษัท Somnics วางกลยุทธ์ขยายตลาดและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ ให้บริการสินค้ากลุ่มการนอน (iNAP) ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดในไทยเครื่องมือการแพทย์กลุ่มการนอนที่มีกว่า 500-700 ล้านบาทต่อปี หนุนอนาคตเติบโตก้าวกระโดด รวมถึงการตั้งฐานการผลิตสินค้ากลุ่ม iNAP ในไทย เพื่อขยายสู่การส่งออกวางเป้าอีก 2 ปีข้างหน้า ด้านการลงทุนจัดตั้งฐานผลิตคาดว่าไม่มาก เนื่องจากบริษัทได้เงินลงทุนเตรียมไว้แล้วจากเงิน IPO เดือนต.ค. ปีก่อน ใช้ขยายโรงงานผลิต 300 กว่าล้านบาท พื้นที่ 10 ไร่ 20,000 ตารางเมตร ระยะเวลา 2 ปี

“การร่วมมือครั้งนี้เป็นไปตามแผนการขยายกลุ่มธุรกิจ Healthcare Consumer และตลาดสินค้าเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ และขยายฐานรายได้ที่ปัจจุบันครอบคลุมเฉพาะในโรงพยาบาล หน่วยงาน มหาวิทยาลัย และสถานพยาบาล ที่เรียกว่า B2B โดยมีแผนวิจัยและผลิตเครื่องมือแพทย์เพื่อขยายสินค้าไปยัง กลุ่ม B2C ให้มากขึ้น”