"วิษณุ" ขู่ฟ้องหลังโดนด้อยค่า ลั่นยังเป็น กก.ผู้มีอํานาจ NUSA ชอบด้วยกฎหมาย

"วิษณุ" ขู่ฟ้องหลังโดนด้อยค่า ลั่นยังเป็น กก.ผู้มีอํานาจ NUSA ชอบด้วยกฎหมาย

"วิษณุ เทพเจริญ" เผยทั้งตนเอง "ศิริญา เทพเจริญ" และ "สมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์" โดนด้อยค่าจากกรณี บ. ธนา พาวเวอร์โฮลดิ้ง ระบุว่าไร้อำนาจลงนามในฐานะกรรมการผู้มีอํานาจ NUSA โดยพร้อมดำเนินคดีสู้ทั้งแพ่ง-อาญา

นายวิษณุ เทพเจริญ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) (NUSA) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามความปรากฎข่าวในสื่อ โดย บริษัท ธนา พาวเวอร์โฮลดิ้ง จํากัด “ธนา” ระบุว่า นายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ ไม่มีอํานาจอนุมัติหรือลงนามธุรกรรมใดๆ ในฐานะกรรมการของ NUSA เนื่องจากการใช้สิทธิเรียกร้องประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 และขอแจ้งให้บุคคลภายนอกโปรดระงับการเจรจาและเข้าทําธุรกรรมใดๆ กับบุคคลทั้ง 3 ข้างต้น หากพบว่ามีการกล่าวอ้างหรือกระทําการในนามของ NUSA รวมถึงบริษัทย่อยในกลุ่ม NUSA จะต้องถูกยกเลิกเพิกถอนทั้งหมดในภายหลัง รวมทั้ง NUSA จะใช้สิทธิ์ทางศาลเพื่อเรียกร้องให้รับผิดชดใช้ค่าเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นกับ NUSA และผู้ถือหุ้นโดยรวมด้วยซึ่งท่านอาจต้องถูกฟ้องร้องดําเนินคดีร่วมกับบุคคลและกลุ่มบุคคลดังกล่าวด้วยนั้น

เนื้อหา ข่าวที่ “ธนา” ได้กระทําการส่งข่าวไปโดยมีเจตนาให้เป็นที่เผยแพร่ไปสู่นักลงทุน และประชาชนทั่วไปสามารถรับรู้ข้อมูลอันเป็นเท็จที่ “ธนา” จงใจกระทําต่อชื่อเสียงเกียรติยศ เกียรติภูมิเป็นการหมิ่นประมาทต่อกรรมการและผู้บริหาร เป็นการจงใจให้ผู้ที่ได้รับข่าวสารข้อมูล เกิดการเข้าใจผิดว่า นายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ ถูกปลดจากการเป็น กรรมการผู้มีอํานาจของ บริษัท ณุศาศิริ จํากัด (มหาชน) และ บริษัทในเครือ ที่ต้องได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น ต่อนักลงทุน เป็นการด้อยค่าด้วยการใส่ความ ทั้งที่ความเป็นจริงนั้น ขอยืนยันว่า นายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ ยังเป็นกรรมการผู้มีอํานาจของบริษัทฯ ตามหนังสือรับรองบริษัทฯ ที่ได้จดทะเบียนไว้ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

การกระทําของ ผู้ให้ข่าว หรือ “ธนา” ตามที่สื่อได้กล่าวอ้างเป็นการกระทําที่เข้าข่ายการกระทําความผิดอาญา พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฐานนําเข้า (โดยเล็งเห็นผล) ด้วยการให้ข่าวเท็จโดยเล็งเห็นผลได้ว่าเกิดความเสียหาย ต่อบริษัทฯ และ ผู้ถือหุ้น ของ NUSA อย่างมาก มุ่งหวังให้เกิดการชะงักงันต่อการดําเนินธุรกิจและการทําธุรกรรมของ NUSA เป็นการกระทําละเมิดต่อนายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ และ บริษัทฯ ตลอดจน ผู้ถือหุ้นของบริษัท NUSA และผู้บริหาร โดยจะดําเนินคดีกับผู้กระทําความผิดทั้งทางอาญาให้ต้องรับโทษถึงที่สุด และดําเนินคดีแพ่งต่อการกระทําละเมิดของผู้กระทําความผิดที่ได้กระทําให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท และผู้ถือหุ้น ต่อไป