บล.ลิเบอเรเตอร์ ชูธีมลงทุน เฟ้น 6 หุ้นจ่อทำกำไรนิวไฮ

บล.ลิเบอเรเตอร์ ชูธีมลงทุน  เฟ้น 6 หุ้นจ่อทำกำไรนิวไฮ

บล.ลิเบอเรเตอร์ จับธีมลงทุน “หุ้นไทย” ช่วงขาลงจำกัด 1,300-1,400 จุด โอกาสเฟ้นหุ้น “ บิ๊กแคป-มิดสมอลแคป” เก็บเข้าพอร์ต ยิ่งมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-เรียกความเชื่อมั่น หนุนฟันด์โฟว์ดันดัชนีแตะ1,500จุด

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ( บล.) ลิเบอเรเตอร์ จำกัด (ดิจิทัลโบรกเกอร์) จัดงานสัมมนา abrdn x Liberator ‘2024 Global Economic Outlook - After the hikes’ เพื่ออัปเดตสถานการณ์และแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนทั่วโลกในปี 2567

เปิดมุมมองต่อการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ เจาะลึกตลาดการลงทุนในหุ้นไทยและเผยกลยุทธ์การลงทุนเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับนักลงทุนในอนาคต

บล.ลิเบอเรเตอร์ ชูธีมลงทุน  เฟ้น 6 หุ้นจ่อทำกำไรนิวไฮ

 

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทย ยังมีแนวโน้มปรับตัวลงระยะสั้น จากการปรับลดคาดการณ์จีดีพีของไทยปีนี้มองจีดีพีของไทยปีนี้ยังโต 3% รวมถึงการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ปีนี้มีโอกาสปรับลดกำไรต่อหุ้น (EPS) ลดลงได้ ซึ่งประกอบกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศยังไม่กลับมา และไม่มีเม็ดเงินลงทุนใหม่เพิ่มเติมยังเป็นปัจจัยกดดันภาวะลงทุนหุ้นไทย

ตลาดหุ้นไทยยังคาดหวังปัจจัยหนุน หากภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชัดเจน หรือมีมาตรการดิจิทัลวอลเลต ถือเป็นโบนัส รวมถึงการท่องเที่ยว การลงทุน ส่งออก และความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังสามารถฟื้นตัวดีขึ้นได้ ถือเป็นจุดทำให้ฟันด์โฟลว์กลับมาด้วยราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมองว่าสิ้นปีนี้ดัชนีหุ้นไทยน่าจะกลับมาได้ที่ระดับ 1,500 จุด

อย่างไรก็ตามไตรมาสแรกของปีนี้ยังมองดัชนีหุ้นไทย แนวรับ1,350 จุด แนวต้าน 1,450 จุด และอัตราราคาหุ้นต่อกำไร (PE)ที่ระดับ14 เท่า ดัชนีที่ 1,300-1,400 จุด จึงมีความน่าสนใจเข้าลงทุน

บล.ลิเบอเรเตอร์ ชูธีมลงทุน  เฟ้น 6 หุ้นจ่อทำกำไรนิวไฮ

สำหรับหุ้นเด่นน่าลงทุนปีนี้ ได้แก่

2 หุ้นใหญ่ ได้แก่ CPALL ราคายังปรับตัวขึ้นไม่มาก กำไรและรายได้รอจังหวะการฟื้นกลับราคาเหมาะสม 70บาท, WHAรอจังหวะปรับฐานเพื่อเข้าซื้อ คาดหวังการเติบโตและปรับเพิ่มเป้าหมายในปีนี้เพิ่มขึ้น ราคาเหมาะสม 5.80 บาท

4 หุ้นขนาดกลางและเล็ก ได้แก่ SPA ราคาเหมาะสม 15.80 บาท แม้ว่าราคาปรับขึ้นมาระดับหนึ่ง แต่คาดกำไรปีนี้จะทำออลไทม์ไฮ ,JMT ราคาเหมาะ 39 บาท กำไรมีโอกาสกลับมาโตต่อเนื่อง ,MASTER ราคาเหมาะสม 81 บาท กำไรมีแนวโน้มเติบโตและรับรู้รายได้ทั้งการปิดดับเก่าและดีลใหม่, COCOCO ราคาเหมาะสม 10.70 บาท กำไรยังเติบโตออล์ไทม์ไฮ จากมีการเพิ่มกำลังการผลิต และรายได้ยังโต