DSI ออกหมายจับ "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" คดีโกง STARK ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าที่รพ.

DSI ออกหมายจับ "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" คดีโกง STARK ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าที่รพ.

DSI ออกหมายจับ “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ผู้ต้องหาคดีโกง “หุ้น STARK” แล้ว ! หลังวานนี้ไม่ไปรับทราบคำสั่งอัยการ “พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ” เผยส่งเจ้าหน้าที่ไปจับตาดูหน้าห้องพักที่โรงพยาบาล กันการหลบหนี หลังผู้ต้องหาเข้ารับการทำ “บอลลูนหัวใจ” จริง !

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า ล่าสุดได้มีการออกหมายจับ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ต้องหาคดีโกงผู้ถือหุ้น บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ที่โรงพยาบาล หลังวานนี้ (9 ก.พ.) ไม่ไปรับทราบคำสั่งอัยการ เนื่องจากเข้ารับการรักษาโรคหัวใจด้วยการทำ “บอลลูนหัวใจ”

 

ทั้งนี้ DSI ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวของ  นายวนรัชต์ ที่โรงพยาบาลแล้ว เหตุหวั่นรักษาหายแล้วหลบหนี

“เราต้องออกหมายจับและเฝ้าจับตาดูนายวนรัชต์ไว้ก่อน หากรักษาตัวหายแล้วออกจากโรงพยาบาลแล้วอาจจะมีโอกาสหลบหนี กลัวจับตัวไม่ทัน”

สำหรับ นายวนรัชต์ ก่อนหน้านี้ DSI มีการสืบพยานและหลักฐานเพิ่มเติมทั้งหมดแล้ว ซึ่งได้ส่งสำนวนสั่งฟ้องไปให้อัยการเป็นทีเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าน่าจะมีน้ำหนักเพียงพอในการดำเนินการสั่งฟ้องร้องเพิ่มเติมได้ทั้ง 3 ราย คือ นายวนรัชต์ และ นางสาวยศบวร อำมฤต รวมทั้งนายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม ในทางคดีอาญาเพื่อดำเนินคดีเร็วสุด

 

โดยกรณี นายวนรัชต์นั้น ทาง DSI ได้มีการตามสืบเส้นทางการเงินพบพยานหลักฐานว่าได้รับผลประโยชน์จากการขายหุ้น STARK ในช่วงที่ ราคาหุ้น STARK ปรับตัวขึ้นไประดับสูง ดังนั้น เชื่อได้ว่านายวนรัชต์น่าจะมีส่วนรู้เห็นว่ามีการตกแต่งงบการเงิน ซึ่งทำให้สามารถเชื่อมโยงความเกี่ยวข้องกับคดีทุจริต-ตกแต่งบัญชีได้

จากก่อนหน้าที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษผู้ที่เกี่ยวข้อง 10 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กลางปี 2566 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย

1.บริษัท STARK

2.นายชนินทร์ เย็นสุดใจ

3.นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ

4.นายชินวัฒน์ อัศวโภคี

5.นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ

6.นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม

7.บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL)

8.บริษัท ไทย เคเบิ้ล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (TCI)

9.บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด

10.บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

 

ด้าน DSI ตรวจสอบการกระทำความผิดเพิ่มเติมรับเป็นคดีพิเศษเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2566 และทำการสอบสวนเสร็จสิ้นเมื่อเดือนธ.ค. 2566 ซึ่งเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 11 คน ประกอบด้วย

1.บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK)

2.นายชนินทร์

3.นายวนรัชต์

4.นายชินวัฒน์

5.นายศรัทธา

6.นายกิตติศักดิ์

7. นางสาวยศบวร อำมฤต

8.PDITL

9.TCI

10.อดิสรสงขลา

11.เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง

พบการทุจริตจนผู้เสียหายทั้งสิ้นจำนวน 4,704 ราย มูลค่าความเสียหายจำนวน 14,778 ล้านบาท