BEAUTY ทำให้คึก | ออฟเรคคอร์ด

BEAUTY ทำให้คึก  | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นท่องเที่ยว คึกคักขึ้นมาทันตาหลังสัญญาณดีนักลงทุนตามคาด และยังได้แรงหนุนจากประเทศจีน กระชับความสัมพันธ์ฟรีวีซ่าไทยถาวรเริ่ม 1 มี.ค.67 จนทำให้หุ้นที่รับข่าวบวกด่านหน้าท่องเที่ยวขึ้นไปรอ

๐๐๐  BEAUTY ทำให้คึก 

         หุ้นท่องเที่ยว คึกคักขึ้นมาทันตาหลังสัญญาณดีนักท่องเที่ยวตามคาด และยังได้แรงหนุนจากประเทศจีนกระชับความสัมพันธ์ฟรีวีซ่าไทยถาวรเริ่ม 1 มี.ค.67 จนทำให้หุ้นที่รับข่าวบวกด่านหน้าท่องเที่ยวขึ้นไปรอ

        

        ที่สำคัญ ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีน ปี 2566 ที่ 11 ล้านคน จะต่ำเป้าหมายแต่ยอดนักท่องเที่ยวตามเป้า 28 ล้านคน ยิ่งสัญญาณบวกมาตั้งแต่ต้นปีฝั่งจีนด้วยแล้วตลาดนักท่องเที่ยวจีนได้เห็นฟื้นตัวเต็มที่

        หุ้นที่ต้องซื้อต้องช้อปในไทย หนีไม่พ้น "เครื่องสำอางไทย" กลายเป็นหุ้นที่ต้องไล่เก็งกำไรทันที BEAUTY ถือว่าเป็นหุ้นสร้างชื่อสินค้าแบรนด์ไทย และยังเป็นตำนานหุ้นของรายย่อยที่ขึ้นสุดลงลึกของจริง ล่าสุดราคาทำซิลลิ่งปิดที่ 0.62 บาท + 29.17%   

        และ KISS ราคาปิด 5.20 บาท + 17.12%  เจ้าของสินค้าราคาย่อมเยา - พกพาสะดวก “Sis2Sis” รวมทั้ง DDD ราคาหุ้นปิดที่ 11.30 บาท + 14.14% 

       ส่วนหุ้นในกลุ่มที่ไม่ตามเพื่อน KAMART  ปิดที่  13.20 บาท - 1.49%ไม่รู้เพราะได้รับข่าวดีหุ้นในพอร์ต MGI กำไรทางบัญชีไปแล้วราคาหุ้นเลยไม่กล้าแรงหรือเปล่าน้า

๐๐๐

        หลังหุ้นไทยเปิดตัวปี 2567 ด้วยแรงซื้อดันดัชนีจนมีแรงส่ง  January Effect  ซึ่งย้อนไป 10 ปี พบว่าใน  7 ปีสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยบวก ลงทุนถือในเดือนม.ค. โดย  SET +1.28% , SET50 +1.1% และ MAI +2.59%  ปัจจัยหนุน  กลุ่มท่องเที่ยว - จับจ่ายใช้สอย นโยบาย 4 Day 4 Gifts,Easy E-Receipt และเริ่มเข้าลงทุนหุ้นคำนวณดัชนี SET50/100 รอบใหม่

          พร้อมทั้ง รัฐบาลเร่งเครื่องส่งสภาฯ พิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบปี 2567 วาระแรก 3.48 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2566 จำนวน 2.95 แสนล้านบาท  โดยนายกฯ ชี้แจงพ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 ประมาณการรายได้สุทธิ 2.78 ล้านล้านบาท กู้เพื่อชดเชยขาดดุล 693,000 ล้านบาท  ภายใต้ GDP 2.7-3.7%  อัตราเงินเฟ้อทั่วไป 1.7-2.7% และเกินดุลบัญชีเดินสะพัด 1.5% ของ GDP ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงปัญหาหนี้ - ราคาสินค้าเกษตร และปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ 

๐๐๐

         ข่าวบวกต้องติดตามการ รายงานประชุม FED บ่งบอกทิศทางนโยบายดอกเบี้ย จากที่ตลาดยังคงคาดจะเริ่มปรับลดดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.และจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยจำนวน 6 ครั้งในปีนี้  ดัชนีหุ้นไทยขึ้นมาตอบรับข่าวบวกดังกล่าวจึงมีแรงขายออกมาเพื่อรอดูสถานการณ์ ตลาดหุ้นมาปิดตลาดที่ 1,429.62 จุด  ลดลง 3.76 จุด  เปลี่ยนแปลง 0.26% มูลค่าการซื้อขาย 45,241.99 ล้านบาท  

๐๐๐

         ปัจจัยต่างประเทศประเดิมปีนี้ ตึงเครียดทะเลแดง รอบล่าสุดอิหร่านส่งเรือรบอัลบอร์ซ (Alborz) เข้าสู่ทะเลแดง หลังจากสหรัฐโจมตีเรือ 3 ลำของกลุ่มกบฏฮูตีสถานการณ์มีแนวโน้มที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น  เพราะอีกด้านอิสราเอลโจมตีหนักฉนวนกาซา และเตือนสงครามกับกลุ่มฮามาสจะดำเนินต่อไปตลอดปี 2567 ส่งผลทำให้ราคาน้ำมันมีความผันผวนตามไปด้วย   

๐๐๐

        ล่าสุด “Maersk”  รายใหญ่โลจิสติกส์ต้องประกาศหยุดปล่อยให้เรือแล่นผ่านทะเลแดงอีกหลังถูกโจมตีโดยกลุ่มฮูตีในช่วงต้นปีสอดคล้องกับ ดัชนีค่าระวางเรือคอนเทนเนอร์ Shanghai Containerized Freight Index +40%( WoW)  มีกลุ่มเดินเรือของไทย RCL,WICE,TTA,PSL รับผลดี

​๐๐๐

        หุ้นท่องเที่ยวคึกคักขึ้นมาทันตาหลังสัญญาณดีนักท่องเที่ยวตามคาด และยังได้แรงหนุนจากประเทศจีนกระชับความสัมพันธ์ฟรีวีซ่าไทยถาวรเริ่ม 1 มี.ค.67 จนทำให้หุ้นที่รับข่าวบวกด่านหน้าท่องเที่ยวขึ้นไปรอหนีไม่พ้น AOT ที่เป็นหุ้นดันตลาดตั้งแต่ต้นปีหลังโชว์ตัวเลขนักท่องเที่ยวมาแรงช่วงท้ายปีจนได้เป้า 28 ล้านคนสำเร็จแม้ตลาดจีนจะไม่กลับมาคึกคักแต่ตลาดอื่นกลับมาทดแทนได้ไม่แพ้กัน 

๐๐๐

       ลงทุนหุ้นต่างประเทศที่มีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ ลงทุนซื้อขายผ่านบัญชีหลักทรัพย์ที่มีด้วยเงินบาท DR “HK13” อ้างอิงกับ Tracker Fund of Hong Kong  ซึ่งเป็น ETF  ที่อ้างอิงกับดัชนี Hang Seng โดยลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีขนาดใหญ่ และมีสภาพคล่องสูงในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เปิดซื้อขาย 3 ม.ค.67 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขาย “HK13” 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์