เซอร์ไพรส์ JKN | ออฟเรคคอร์ด

เซอร์ไพรส์ JKN  | ออฟเรคคอร์ด

แทบไม่ได้หยุดพักประเด็นได้เลยสำหรับหุ้น JKN เจ้าของสโลแกน “ภารกิจจักรวาล” ของ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

๐๐๐ เซอร์ไพรส์ JKN 

     แทบไม่ได้หยุดพักประเด็นได้เลยสำหรับหุ้น JKN   เจ้าของสโลแกน “ภารกิจจักรวาล”    ของ แอน จักรพงษ์  จักราจุฑาธิบดิ์   ที่ยังใช้ “ความนิ่งท่ามกลางข่าวร้าย - ข่าวลบ” ต่อบริษัทต่อเนื่อง

     

      ประเด็นเบี้ยวหนี้หุ้นกู้ - มติฟื้นฟูกิจการอย่างรวดเร็ว และยังเพิ่มเติมการประชุมกรรมการที่ยังไม่เคลีย์จน ก.ล.ต. ต้องจี้สอบถามให้แจงรายละเอียดมาอีก 

    ปรากฎมี คู่กรณียื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้านบาท !! และเตรียมแถลงวันนี้พร้อมทนายความ     เรื่องใหญ่และมีผลต่อบริษัท เพราะทางคู่ค้าดังกล่าวมีการ “ยื่นฟ้องร้องต่อศาลอาญา” ไปแล้วและศาลจะพิจาณา 18 ธ.ค. นี้ เรื่องใหญ่ขนาดนี้กลับไม่ปรากฎชี้แจงในงบไตรมาส 3 ปี 2566 

     และยังมีการเรียกร้องความเสียหายจากการทำเพจยูนิเวิรส์กล่าวหาว่าหลอกลวง จนได้รับความเสียหาย -ปิดบริษัทร่วมทุนโดยไม่แจ้งและไม่ชดเชย

    แต่ละประเด็น ร้อนฉ่า ถึง “ก.ล.ต. ” เลยทีเดียว 

  

๐๐๐

    มูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นยังลดลงต่อเนื่อง ทั้งจากใกล้วันหยุดในหลายประเทศรับช่วง วันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) ตลาดการเงินสหรัฐจะปิดทำการและจะเปิดทำการเพียงครึ่งวันในวันศุกร์ 24 พ.ย. ส่งผลทำให้ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวกรอบแคบ

 ๐๐๐

    ด้านจีนวิกฤติอสังหาฯ  Country Garden Holdings CoและSino-Ocean Group   มีกระแสข่าวจะมีรายชื่ออยู่ใน "White List" หรือ รายชื่อผู้ประกอบการ 50 รายที่มีสิทธิได้รับแรงกระตุ้นจากภาครัฐฯ ต่อการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินเพื่อใช้เป็นเงินหมุนเวียนลดความกังวลได้

๐๐๐

    ตลาดหุ้นไทยมีปัจจัยด้านเศรษฐกิจไม่ชัดเจนปี 2567 แรงขายต่อเนื่อง ดัชนีปิดตลาดที่  1,406.61จุด ลดลง 7.54  จุด  เปลี่ยนแปลง 0.53 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  40,407.66 ล้านบาท  แม้สัปดาห์นี้ ครม. อนุมัติกองทุน Thailand ESG Fund (TESG) เพื่อลดหย่อนภาษีวงเงินซื้อไม่เกิน 1 แสนบาทลงทุน 8 ปี ก.ล.ต.เปิดให้ บลจ. เสนอขายกองทุน TESG ล่วงหน้าคาดอนุมัติและเสนอขายประชาชน ต้น ธ.ค.

๐๐๐

    หุ้นน้ำมันเผชิญแรงกระทบตามราคาน้ำมันหลัง  OPEC และ OPEC+ เลื่อนประชุมกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมัน ออกเป็น 30 พ.ย. จาก 25-26 พ.ย. ท่ามกลางกระแสข่าวซาอุฯ ไม่พอใจสมาชิกละเมิดข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมัน ขณะที่ในไทย ประเด็นอ่อนไหว  “คุมค่าการตลาดขายปลีกน้ำมัน”  โดยเฉพาะเบนซินภาครัฐอาจจะออกกฎหมายควบคุม หากเฉลี่ยแล้วยังสูงกว่า 2 บาทต่อลิตร มองแล้วกระทบ OR-PTG-BCP

๐๐๐

    KBANK  ขยายการลงทุนต่อใส่เงิน 8,000 ล้านบาทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน “ธนาคารแมสเปี้ยน อินโดนีเซีย” พร้อมถือหุ้นรวม 84.55% จากเดิม 67.68% ส่งผลมูลค่าลงทุนรวม 1.54 หมื่นล้านบาท ส่วนเป้าหมายยังเติบโตขึ้นท็อป 20 ของแบงก์ในอินโดฯ จนดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศขึ้นมาเป็น 4% ของรายได้รวม

๐๐๐

    งานเข้าจริง บล.บัวหลวง โบรกใหญ่หลังมีข่าวมีส่วนรายการ  Naked Short Sell  จนต้องชี้แจง ไม่ได้มีการรับคำสั่งซื้อขาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายการที่มีการกล่าวอ้างในข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด โดยที่บริษัทเพียงรับรู้ข่าวสารการตั้งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว ตามสื่อต่างๆเท่านั้น และย้ำดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี และมีกระบวนการในการปฏิบัติงานเพื่อให้มั่นใจว่า การดำเนินงานของบริษัทเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของทางการอย่างเคร่งครัด 

๐๐๐

     มหกรรมลงทุน SET in the City 2023 ธีม ”Workshop The Series” อัปสกิลให้อยู่รอดในตลาดหุ้น กับเวิร์กชอปด้านการลงทุนรวม กูรูลงทุน สอนอ่านงบ เจาะแผนธุรกิจ เทคนิคสแกนหุ้น ปรับพอร์ตลงทุน มองเทรนด์ลงทุนในต่างประเทศ ทองคำ ค่าเงิน รับคำปรึกษา เลือกเครื่องมือลงทุนกับ 30 บูธโบรกเกอร์ ลงทะเบียนฟรี สแกน QR Code บนหน้าจอได้เลย พบกันที่ SET in the City 2023 25-26 พฤศจิกายน นี้ เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย