รายย่อยกระเจิง | ออฟเรคคอร์ด

รายย่อยกระเจิง  | ออฟเรคคอร์ด

ตลาดหุ้นพึ่งรีบาวด์มาได้ไม่เท่าไร รีบกลับไปได้ลุ้นหลุด 1,400 จุด อีกครั้ง ส่วนวอลุ่ม ตลาดไม่ต้องพูดถึง เบาบาง เพราะลงมาต่ำกว่าค่าเฉลี่ย และยังลงอยู่

๐๐๐ รายย่อยกระเจิง 

        ตลาดหุ้นพึ่งรีบาวด์มาได้ไม่เท่าไร รีบกลับไปได้ลุ้นหลุด 1,400 จุดอีกครั้ง ส่วน วอลุ่ม ตลาดไม่ต้องพูดถึง   เบาบาง เพราะลงมาต่ำกว่าค่าเฉลี่ย และยังลงอยู่ 

       ภาพใหญ่ถือว่าเป็นไปตามภาวะตลาด และเป็นทั้งภูมิภาค ผสมกับเงินไม่เข้า ‘ซื้อ’ หุ้นไทย  ยิ่งช่วงหุ้นผันผวนหนักในแต่ละรอบเริ่มมีเสียงบ่นว่า รายย่อยพอร์ตตายของจริง !!

        ยิ่งใช้กลยุทธ์ “ซื้อ ถือ และขายช่วงราคาขึ้น” ยังยากในภาวะแบบนี้ถ้าไม่ใช้  TFEX เข้ามาช่วย เพราะรายใหญ่ - ต่างชาติ หันไปใช้ โปรแกรม HFT+PT จากโรบอต  

       กินรวบเพราะประมวล ‘ฝั่งซื้อ- ฝั่งขาย’ ได้หมด เลือกฝั่ง Short เทมาหมดจนรีบาวด์ กลับมา Short ต่อ เจอแบบนี้หลายๆ รอบใครไม่ทัน ฝึกวิทยายุทธ์ไม่เป็น พากันติดหุ้นติดดอยกันไป 

      ส่วนใหญ่หนีไม่พ้น “รายย่อย - เงินออม - เงินเย็น”  ทางการรู้แล้วจะ เพิ่มเครื่องมือช่วยรายย่อยได้บ้างไหมเนี้ย ? ​

   

๐๐๐

    ตลาดหุ้นไทยยังเผชิญกับความผันผวน แกว่งตัวในแดบลบเกือบตลอดทั้งวัน ถือเป็นการพักฐานตามภูมิภาค หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน โดยที่ผ่านมาตลาดรับข่าวบวกเฟดคงอัตราดอกเบี้ยไปมากแล้ว ขณะที่ล่าสุดบอนด์ยีลด์เริ่มขยับเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

    ซึ่งสัปดาห์นี้ต้องรอฟังความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด ขณะที่ปัจจัยในประเทศรอฟังนายกฯ แถลงรายละเอียดการแจกเงินดิจิทัลในวันศุกร์นี้ (10 พ.ย.66)

    โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,408.30 จุด ลดลง 8.91 จุด หรือ 0.63% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,420.03 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,406.72 จุด มูลค่าการซื้อขาย 39,372.29 ล้านบาท

๐๐๐

     TIDLOR วอลุ่มแน่น แม้ระหว่างวันจะมีแรงเทขายออกมาบ้าง แต่สุดท้ายปิดบวกได้สำเร็จ ปิด 21.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 0.47% ระหว่างวันขึ้นไปทำจุดสูงสุด 22.30 บาท หลังกำไรไตรมาส 3 พุ่งทำนิวไฮทะลุ 1 พันล้านบาท ตามการเติบโตของสินเชื่อ และธุรกิจนายหน้าประกันภัย ขณะที่ NPL ยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องมาอยู่ที่ 1.51%

    นอกจากนี้ กลุ่มไฟแนนซ์ยังได้อานิสงส์จากแนวโน้มต้นทุนการเงินที่มีโอกาสปรับตัวลดลง หลังเงินเฟ้อหดตัวครั้งแรกในรอบ 25 เดือน เป็นการคอนเฟิร์มว่าอัตราดอกเบี้ยไทยได้พ้นจุดสูงสุดไปแล้ว

๐๐๐

     หุ้น BH บวกนำหุ้นโรงพยาบาลตัวอื่นๆ ขึ้นมา ปิดตลาดที่ 252 บาท เพิ่มขึ้น 4 บาท หรือ 1.61% หลังเตรียมประกาศงบฯ สัปดาห์นี้ ซึ่งแนวโน้มถือว่าสดใส เนื่องจากปกติแล้วไตรมาส 3 ถือเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจโรงพยาบาล โดยลูกค้าหลักกลุ่มต่างชาติฟื้นตัวต่อเนื่อง

๐๐๐

     ส่วนหุ้นรถไฟใต้ดิน BEM เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่กูรูแทบทุกสำนักฟันธงว่างบฯ ไตรมาส 3 มีลุ้นพุ่งทำนิวไฮอีกครั้ง ตามปริมาณการใช้ทางด่วน และจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยระหว่างวันราคาหุ้นพยายามประคองตัวยืนบวก ก่อนปิดเสมอตัว 8 บาท

๐๐๐

    TASCO ทำนิวไฮในรอบกว่า 5 เดือน ที่ 19.50 บาท ก่อนปิดซื้อขาย 19.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท หรือ 1.58% ตั้งแต่มีข่าวว่าสหรัฐผ่อนผันให้มีการนำเข้าน้ำมันดิบจากเวเนซุเอลา จุดพลุให้ราคาหุ้นพุ่งติดจรวด

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์