หุ้นพรรคเพื่อไทยบวกยกแผง SIRI - XPG พุ่งนำ รับทักษิณกลับไทย - ลุ้นโหวตนายกฯ

หุ้นพรรคเพื่อไทยบวกยกแผง SIRI - XPG พุ่งนำ รับทักษิณกลับไทย - ลุ้นโหวตนายกฯ

หุ้นพรรคเพื่อไทย ปรับบวกขึ้นมาทั้ง 4 หลักทรัพย์ หลังการเมืองคลี่คลาย ต้อนรับ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาประเทศไทย และลุ้นโหวตนายกฯ  "เศรษฐา ทวีสิน" ในวันนี้ หุ้น SIRI และ XPG พุ่งนำ

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (22 ส.ค.66)  ดัชนี SET อยู่ที่ 1,534.02 จุด ปรับตัวขึ้น 8.17 จุด หรือ 0.54% ขณะที่หุ้นพรรคเพื่อไทย ปรับบวกขึ้นมาทั้ง 4 หลักทรัพย์ หลังการเมืองคลี่คลาย ต้อนรับ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาประเทศไทย และลุ้นโหวตนายกฯ  "เศรษฐา ทวีสิน" ในวันนี้

หุ้น SIRI ราคาอยู่ที่ 1.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท หรือ +3.72%

หุ้น XPG ราคาอยู่ที่ 1.34 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท หรือ +2.29%

หุ้น SC ราคาอยู่ที่ 4.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ +1.90%

หุ้น PR 9 ราคาอยู่ที่ 16.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ +1.20%

 

กิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจ ว่า สำหรับหุ้น SIRI และ หุ้น XPG วันนี้ (22 ส.ค.66) เปิดตลาดบวกขึ้นมาได้ เนื่องจากนักลงทุนมีการเก็งกำไรในเชิงจิตวิทยา คาดการณ์เข้ารับตำแหน่งคะแนนโหวตให้ เศรษฐา ทวีสิน ต้องบอกว่า ถ้าสำเร็จนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยคือ เงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งช่วงที่ผ่านมา XPG มีความสามารถในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่นำมาใช้ได้ เลยทำให้ตลาดคาดการณ์การโหวตให้กับ เศรษฐา ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารแสนสิริได้ ก็น่าจะเป็นปัจจัยบวกกับทั้งหุ้น SIRI และ XPG 

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวมีความไม่แน่นอน เพราะประเทศไทย ปัจจุบันมีอินฟราสตัคเจอร์ทางด้านการเงินอยู่ 2 ระบบแล้ว คือ ระบบทางด้านธนาคาร กับระบบของเป๋าตัง ตรงนี้ขึ้นอยู่กับว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะทำจะสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มอันใหม่ขึ้นมา หรือจะนำไปใช้ของเก่าที่มีอยู่ ดังนั้นนักลงทุนยังจะต้องติดตามรายละเอียดของตัวดิจิทัลวอลเล็ตให้มากกว่านี้

หุ้นพรรคเพื่อไทยบวกยกแผง SIRI - XPG พุ่งนำ รับทักษิณกลับไทย - ลุ้นโหวตนายกฯ หุ้นพรรคเพื่อไทยบวกยกแผง SIRI - XPG พุ่งนำ รับทักษิณกลับไทย - ลุ้นโหวตนายกฯ

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์