การเมืองไม่นิ่งอาจมีการสลับขั้ว แนะถือเงินสดรอความชัดเจน

การเมืองไม่นิ่งอาจมีการสลับขั้ว แนะถือเงินสดรอความชัดเจน

"โบรก" คาดการเมืองไทยมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่พรรคเพื่อไทยจะมีการเปลี่ยนขั้วในการจัดตั้งรัฐบาล ผลกระทบการเคลื่อนไหวทางการเมืองไม่แน่นอนตอนนี้ ซึ่งยังมองว่า ตลาดถูกกดดันแนะนำให้ลดความเสี่ยงกลับมาถือเงินสดให้มากขึ้นรอความชัดเจน 25 ก.ค.นี้

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การเมืองไทย ยังมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ พรรคเพื่อไทยจะมีการเปลี่ยนขั้วในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งอาจจะมีผลกระทบในเรื่องของการเคลื่อนไหวทางการเมือง ด้วยความไม่แน่นอนการเมืองตอนนี้ ซึ่งยังมองว่า ตลาดจะถูกกดดันจากการที่ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้และอาจมีการสลับขั้วการเมือง จึงยังแนะนำให้ลดความเสี่ยงจากการลงทุน กลับมาถือเงินสดให้มากขึ้นรอความชัดเจน

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผยหลัง 25 ก.ค.นี้ เคาะชื่อแคนดิเดตพรรคเพื่อไทย รอรับไม้ต่อพรรคก้าวไกล ลั่นเสนอชื่อครั้งเดียวต้องได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 มั่นใจหาเสียงสนับสนุนทันวันโหวต โดยช่วงวันที่ 20 ก.ค.66 ที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน ระบุหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่า คณะเจรจาพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยได้พูดคุยแนวทางเบื้องต้น ซึ่งพรรคก้าวไกลขอไปหารือภายในพรรคก่อน แล้วจะมาหารือกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

ส่วนคณะกรรมการบริหารของพรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้มีการพูดคุยประเด็นชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกรรมการบริหารพรรคได้มอบหมายให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้พิจารณา ถึงเวลาที่เหมาะสมจะเสนอชื่อแคนดิเดตคนใด ส่วนชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน จะนำเหตุผลทุกอย่างมาประกอบ แต่การที่จะประกาศชื่อว่าเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องรอหลังวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ จึงจะมีความชัดเจน

การเมืองไม่นิ่งอาจมีการสลับขั้ว แนะถือเงินสดรอความชัดเจน การเมืองไม่นิ่งอาจมีการสลับขั้ว แนะถือเงินสดรอความชัดเจน การเมืองไม่นิ่งอาจมีการสลับขั้ว แนะถือเงินสดรอความชัดเจน การเมืองไม่นิ่งอาจมีการสลับขั้ว แนะถือเงินสดรอความชัดเจน

การเมืองไม่นิ่งอาจมีการสลับขั้ว แนะถือเงินสดรอความชัดเจน