Last Boss | ออฟเรคคอร์ด

Last Boss  | ออฟเรคคอร์ด

รายการเชือดครั้งใหญ่ผู้กระทำความผิดสำหรับ STARK ที่ลาก ผู้ที่เกี่ยวข้องกระทำการทุจริตตกแต่งบัญชีสร้างความเสียหาย และเป็นไปตามรายชื่อ ที่มีการออกมา “แฉของอดีต CFO ”

๐๐๐ Last Boss

      รายการเชือดครั้งใหญ่ผู้กระทำความผิดสำหรับ STARK ที่ลาก ผู้ที่เกี่ยวข้องกระทำการทุจริตตกแต่งบัญชีสร้างความเสียหาย และเป็นไปตามรายชื่อ ที่มีการออกมา “แฉของอดีต CFO ” 

 

    บางรายจากที่ระบุว่าเป็น “ผู้เสียหาย” พลิกกลับกลายเป็น “ผู้ต้องหา” ไปแทน  ส่วน ผู้ต้องหาอีกราย "ชนินทร์ เย็นสุดใจ“  มีข่าวหนีออกนอกประเทศไปฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่า เสมือนนกรู้ เพราะเป็นการพึ่งออกจากประเทศก่อนออกหมายเรียกเพียง 4 วัน เท่านั้น !!

     ตามกระแสข่าวถ้ารู้แกว และเพ่นหนีนอกประเทศไปตามนี้เป็นได้เห็น “หนังภาคต่อ” ออกมาให้เห็นอีกยาวนาน  ที่สำคัญเรื่อง เส้นทางการเงิน หากสาวลึกไปอาจได้เห็น  Last Boss ที่น่าตกใจกว่า 10 รายชื่อที่ถูกกล่าวโทษ

    เพราะปมประเด็น “ปั่นหุ้น” ยังไม่คลี่คลายหลังมีการออกมายอมรับจาก 1 ในผู้ต้องหาว่าทำการตกแต่งบัญชีทั้งหมดเพื่อหวังผลด้านราคาหุ้น และมีผู้ได้รับผลประโยชน์ไปแล้วด้วย 

    เรื่องนี้ ก.ล.ต. ตั้งโต๊ะแถลงอีกรอบ วันนี้ (7 ก.ค. ) รอผลงานของมือปราบโกงนะเนี่ย 

๐๐๐

    บรรยากาศ  ตลาดหุ้นในเอเชียเข้าโซนเทขาย อีกครั้งหลังการรายงาน ผลการประชุม FED เมื่อ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยังเป็นลักษณะ “สายเหยี่ยว” จากกรรมการส่วนใหญ่คาดจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจากคงดอกเบี้ยเพื่อต้องการชะลอความแรงของดอกเบี้ยขาขึ้น

๐๐๐

      ส่วนจีนยังรอการ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการคลังจากจีน ท่ามกลางสถาบันการเงินระดับโลก “โกลด์แมน แซคส์” มีมุมมองสถาบันการเงินของจีนลดลง หลังประกาศ ลดอันดับความน่าเชื่อแบงก์รัฐบาลจีน เช่น ธนาคารการเกษตรแห่งประเทศจีน “คงน้ำหนักการลงทุน” สู่ “ขาย” ธนาคารอินดัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชนา (ICBC) และธนาคารอินดัสเตรียล (Industrial Bank ) จาก “ซื้อ” สู่ “ขาย”

๐๐๐

     ด้านตลาดหุ้นไทยเผชิญทั้งปัจจัยภายนอก การเมืองในประเทศ และคดีตกแต่งบัญชีของ STARK ทำให้ดัชนีเปิดมาในแดนลบทันที และปิดตลาดไปที่ 1,490.46 จุด ลดลง 18.41 จุด เปลี่ยนแปลง 1.22 % มูลค่าการซื้อขาย 45,724.61 ล้านบาท

๐๐๐

     ข่าวใหญ่ ยกให้ ก.ล.ต. กล่าวโทษ DSI คดี STARK ทุจริต - ตกแต่งบัญชี ครอบคลุมอดีตกรรมการ อดีตผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวม 10 ราย ซึ่งคีย์แมนสำคัญที่ถูกแฉก่อนหน้านี้รวมอยู่ด้วย   “ชนินทร์ เย็นสุดใจ“  "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" "ชินวัฒน์ อัศวโภคี" และ "ศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ"

๐๐๐

    ยิ่งปรากฏรายชื่อทายาทตระกูลดัง “ตั้งคารวคุณ”  "กล่าวโทษคดีใหญ่ " มาขนาดนี้แล้วยังไงก็เสียหายไปถึงธุรกิจอื่น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้อง ลาออกจากทุกตำแหน่ง ในกลุ่มกงสีของครอบครัวไว้ก่อน และบริษัทย่อยของ STARK เรื่องนี้ทำให้ความสนใจว่าท่าทีของครอบครัวจะเป็นอย่างไรต่อ ส่วนหุ้นในกลุ่ม TOA กลายเป็นหุ้นบวกสวนตลาดไปซะแทน ราคาหุ้นปิดที่  26.00 บาทเพิ่มขึ้น 4% 

๐๐๐

    TEAMG  ยังงานเข้ารัวๆ หลังคว้างานใหม่ครึ่งปีแรก 2566 ทำให้ แบ็กล็อกทะลุ 5,000 ล้านบาทจากงานให้บริการที่ปรึกษา (Consulting) และธุรกิจบริการเกี่ยวเนื่อง (Related Services) มูลค่ารวม 4,900 ล้านบาท อาทิ โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ระยะที่ 1 คลองหก และโครงการก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่า ระยะที่ 2

      ส่วนที่เหลือเป็นโครงการลงทุนนวัตกรรม 4 โครงการ อาทิ โครงการบำบัดน้ำเสียและนำกลับมาใช้ใหม่ บริเวณสวนหลวง-สามย่าน โครงการ District Cooling โครงการซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) และโครงการระบบผลิตน้ำประปา รพ.สวรรค์ประชารักษ์ (แห่งใหม่) มูลค่ารวม 806 ล้านบาท

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์