'เฮียม้อ' ลาออกทุกตำแหน่งในMORE หลังก.ล.ต.กล่าวโทษสร้างราคาหุ้น

'เฮียม้อ' ลาออกทุกตำแหน่งในMORE หลังก.ล.ต.กล่าวโทษสร้างราคาหุ้น

"เฮียม้อ" อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOREต. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและ เข้าสู่กระบวนการสอบสวนเพื่อพิสูจน์ตนเองในชั้นการสอบสวนต่อไป หลังก.ล.ต.กล่าวโทษ สร้างราคาหุ้นMORE

บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ตามที่ข่าวของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ฉบับที่ 27/2566 ลง วันศุกร์ที่ 10 ก.พ  2566  ได้กล่าวโทษผู้กระทำความผิด 18 ราย ต่อ บก.ปอศ. กรณีสร้างราคาหรือปริมาณการซื้อ ขายหลักทรัพย์ MORE 

โดยการกล่าวโทษของ ก.ล.ต. เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฎหมายทางอาญา เท่านั้น ภายใต้กระบวนการนี้ การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเป็นขั้นตอนในอำนาจการสอบสวน ของพนักงานสอบสวน การสั่งฟ้องคดีของพนักงานอัยการ ตลอดจนดุลพินิจของศาลยุติธรรม ตามลำดับ

ทั้งนี้บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า นายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ "เฮียม้อ" ได้มีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเข้าสู่กระบวนการสอบสวนเพื่อพิสูจน์ตนเองในชั้นการสอบสวนต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.2566 ซึ่งการ ลาออกดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยแต่อย่างใด 

โดยคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน จะพิจารณาสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรง ตำแหน่งแทนที่ว่างลง โดยจะอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลือของกรรมการที่ลาออก