ALL แจงเร่งหาเงินชำระหนี้คืนดบ.หุ้นกู้กว่า10ล้านบาท เร็วที่สุด

ALL แจงเร่งหาเงินชำระหนี้คืนดบ.หุ้นกู้กว่า10ล้านบาท เร็วที่สุด

“ออลล์ อินสไปร์” ชี้แจงการผิดนัดชำระหนี้ดอกเบี้ยหุ้นกู้กว่า 10ล้านบาท ยังไม่มีผลให้บริษัทต้องชำระหนี้ตามหุ้นกู้ทั้งหมด เหตุยังไม่ถึงกำหนดชำระโดยพลัน ยันเร่งหาเงินคืนหนี้โดยเร็วที่สุด

บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปมันท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL แจ้งตลาดหลัดทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าตามที่ "หุ้นกู้มีประกันของบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปมันท์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2564 ครบกำหนดไถ่ถอนปีพ.ศ. 2567 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไก่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครมกำหนดไถ่ถอน" หรือ หุ้นกู้รุ่น ALL244A ของบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเมันท์ จำกัด (มหาชน)  บริษัท ได้ครบกำหนดชำระดอกเบี้ยงวดที่ 5 จำนวน 10,651,495.04 บาท ในวันที่ 3 มกราคม 2566 ซึ่งบริษัทมีหน้าที่จะต้องชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ในวันดังกล่าวให้แเก่ผู้ถือหุ้นกู้ตามข้อกำหนดสิทธิแต่บริษัทไม่สามารถชำระดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ในวันครบกำหนดชำระดังกล่าวได้ จึงถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อ 11.1 (3) ของข้อกำหนดสิทธิ ในการนี้ ข้อ 11.2 ของข้อกำหนดสิทธิ กำหนดให้ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ (ธนาคาร กรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน))  อาจใช้ดุลพินิจตามที่เห็นสมควรโดยฝ่ายเดียว ดำเนินการเรียกร้องให้บริษัทชำระหนี้ตามหุ้นกู้ หรือดำเนินการฟ้องร้องเอากับบริษัท หรือ อาจจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นกู้

ภายใน 45 วันนับแต่ได้รู้ถึงเหตุผิดนัดนั้น เพื่อขอมติในการดำเนินการเรียกร้องให้บริษัทชำระหนี้ตามหุ้นกู้ หรือดำเนินการฟ้องร้องเอากับบริษัทหากเกิดความเสียหายขึ้น

อย่างไรก็ตาม การผิดนัดชำระดอกเบี้ยข้างต้นยังไม่มีผลให้บริษัทต้องชำระหนี้ตามหุ้นกู้ทั้งหมดซึ่งยังไม่ถึงกำหนดชำระโดยพลัน (Call Default) ในทันที เนื่องจากจะต้องมีการดำเนินการตามที่กำหนดในข้อ 11.3 ของข้อกำหนดสิทธิต่อไป ซึ่งข้อ 11.3 กำหนดว่า เมื่อเกิดเหตุผิดนัดข้างต้น ซึ่ง

(1)  ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ใช้ดุลพินิจของตนพิจารณาเห็นสมควรกายใน 15 วันนับแต่ตนได้รู้ถึงเหตุผิดนัด เว้นแต่ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้จะได้ส่งหนังสือเรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้ภายใน 15 วันนับแต่ตนได้รู้ถึงเหตุผิดนัด หรือ

(2) ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ได้รับการร้องขอเป็นหนังสือจากผู้ถือหุ้นกู้ไม่ว่ารายเดียวหรือหลายรายที่ถือหุ้นกู้หรือถือหุ้นกู้ รวมกันไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของหุ้นกู้ที่ยังมิได้ไถ่ถอนทั้งหมด หรือ

(3)  ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ได้รับมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ซึ่งผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้จะต้องจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ดังกล่าวกายใน 45 วันนับแต่ตนได้รู้ถึงเหตุผิดนัด ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้จะต้องส่งหนังสือแจ้งไปยังบริษัทให้ชำระหนี้เงินตามหุ้นกู้ทั้งหมดซึ่งยังไม่ถึงกำหนดชำระโดยพลัน 

โดยระบุเหตุผิดนัดที่เกิดขึ้นนั้นด้วย ("หนังสือเรียกให้ชำระหนี้โดยพลัน" ภายใน 5 วันทำการ นับแต่ตนได้รู้ถึงเหตุผิดนัด หรือนับแต่

วันสิ้นสุดระยะเวลาพิจารณาตามข้อ (1) หรือนับแต่วันได้รับหนังสือร้องขอตามข้อ (2) หรือนับแต่วันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้มีมติตาม ข้อ (3) แล้วแต่กรณี

หากเหตุผิดนัดนั้นยังคงดำรงอยู่จนถึงเวลาที่หนังสือเรียกให้ชำระหนี้โดยพลันส่งถึงหรือถือว่าส่งถึงบริษัทแล้ว ให้ถือว่าหนี้เงินตามหุ้นกู้ทั้งหมดซึ่งยังไม่ถึงกำหนดชำระเป็นอันถึงกำหนดชำระโดยพลันและบริษัทจะต้องชำระเงินต้นคงค้างทั้งหมด

ภายใต้หุ้นกู้ พร้อมด้วยดอกเบี้ยตามข้อกำหนดสิทธิที่คำนวณจนถึงขณะนั้นให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ภายในกำหนดเวลาที่ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ได้มีหนังสือแจ้งไปยังบริษัทให้ทำการชำระดังกล่าว

ในการนี้ บริษัทขอเรียนแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ดังกล่าว ดังนี้

ALL แจงเร่งหาเงินชำระหนี้คืนดบ.หุ้นกู้กว่า10ล้านบาท เร็วที่สุด

บริษัทขอเรียนว่า บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินการเพื่อนำเงินมาชำระคืนดอกเบี้ยหุ้นกู้จำนวน 10,651,495.04 บาท โดยเร็วที่สุด โดยบริษัทจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป