ทีทีบี ปักธงเร่งภารกิจ 'พิชิตหนี้' ชู 4 ตัวช่วย ปลดล็อกหนี้เร็วขึ้นและยั่งยืน

ทีทีบี ปักธงเร่งภารกิจ 'พิชิตหนี้' ชู 4 ตัวช่วย ปลดล็อกหนี้เร็วขึ้นและยั่งยืน

ทีทีบี ปักธงเร่งภารกิจ "พิชิตหนี้" ชู 4 ตัวช่วย ปลดล็อกหนี้เร็วขึ้นและยั่งยืน พร้อมอยู่เคียงข้างช่วยเหลือพนักงานเงินเดือน และคนไทยให้มีชีวิตทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น

รู้หรือไม่ ? ภายในสิ้นปี 2567 "คนไทย" จะเป็นหนี้เกือบเทียบเท่า "จีดีพี" ของประเทศแล้ว !! ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีทีบี หรือ ttb analytics ประเมินสัดส่วนหนี้ครัวเรือนไทยอาจเพิ่มขึ้นแตะระดับ 91.4% ต่อจีดีพี หรือเป็นมูลค่าสูงถึง 16.9 ล้านล้านบาท

สะท้อนปัญหาหนี้สินของคนไทย ด้วยสารพัดปัญหาเศรษฐกิจเรื้อรังลากยาว ทำให้ในปี 2566 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมี "ผู้เป็นหนี้ค้างชำระ" ระหว่าง 1-3 เดือนสูงขึ้น และเริ่มมี "การผิดนัดชำระหนี้" มากขึ้น

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี จึงมีความห่วงใยคนไทย โดยเฉพาะกลุ่ม พนักงานเงินเดือน ที่เป็นหนี้ จมอยู่กับความทุกข์และอุปสรรคในการมีชีวิตทางการเงินที่ดี และไม่อยากเป็นธนาคารที่ปล่อยแต่เงินกู้ แต่อยากจะอยู่เคียงข้างช่วยคนไทยปลดหนี้ พร้อมเป็นทางออกให้กับคนไทยในแคมเปญ "พิชิตหนี้" ที่จะช่วยให้พิชิตหนี้ ปลดหนี้ได้ "เร็วขึ้นและยั่งยืน"

โซลูชันทางการเงินของทีทีบีในแคมเปญนี้ จะเข้ามาช่วยสนับสนุนให้พนักงานเงินเดือนปลดหนี้ให้เกิดผลลัพธ์ได้จริง และสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending)

สำหรับเป้าหมายพิชิตหนี้คนไทย ฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า ต้องการช่วยคนไทยปลดหนี้ 200,000 ราย ภายใน 3 ปี ไม่ให้แบกหนี้จนเป็นทุกข์ และสามารถพิชิตหนี้ได้อย่างยั่งยืน 

ทีทีบี ปักธงเร่งภารกิจ \'พิชิตหนี้\' ชู 4 ตัวช่วย ปลดล็อกหนี้เร็วขึ้นและยั่งยืน

สำหรับ "4 ตัวช่วยพิชิตหนี้" ตัวช่วยแรก เริ่มจาก "ต้องรู้สถานะตัวเอง" ว่าระดับหนี้ที่มีอยู่เป็นอย่างไร น่ากังวลแค่ไหน สามารถวัดระดับหนี้ ตรวจสุขภาพทางการเงินออนไลน์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านโปรแกรมตรวจสุขภาพทางการเงินทีทีบี (ttb financial health check) ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทราบสถานะทางการเงินว่าอยู่ในระดับใด โดยตอบคำถามง่ายๆ ใช้เวลาเพียง 3 นาที จะทราบผลระดับหนี้ มีทั้งหมด 4 ระดับ ดังนี้

  • ระดับที่ 1 กลุ่มเฝ้าระวัง : สีเขียว (สุขภาพการเงินโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่มีปัญหาหนี้ แต่ควรเฝ้าระวังหากวางแผนไม่ดีหรือเกิดเหตุไม่คาดคิด การเงินอาจพลิกผันได้)
  • ระดับที่ 2 กลุ่มมีไข้ : สีเหลือง (สุขภาพการเงินในเรื่องหนี้อยู่ในภาวะมีไข้ เพราะมีการจ่ายหนี้ขั้นต่ำ มักเป็นหนี้ดอกเบี้ยสูง ควรหาวิธีกลับมาจ่ายหนี้เต็มตามยอดที่เรียกเก็บ)
  • ระดับที่ 3 กลุ่มอาการหนัก : สีส้ม (สุขภาพการเงินในเรื่องหนี้อาหารหนัก น่าเป็นห่วง เพราะจ่ายหนี้ขั้นต่ำและหยุดจ่าย หนี้บางรายการ ควรหาวิธีให้กลับมาจ่ายขั้นต่ำให้ได้ทุกรายการโดยเร็ว)
  • ระดับที่ 4 กลุ่มโคม่า : สีแดง (สุขภาพการเงินในเรื่องหนี้อยู่ในภาวะโคม่า น่าเป็นห่วงมาก จากที่หยุดจ่ายหนี้ ไม่จ่ายตามยอดที่เรียกเก็บ ต้องหยุดสร้างหนี้และรีบหาวิธีเพื่อสามารถกลับมาเริ่มชำระหนี้ได้บ้าง)

พร้อมรับคำแนะนำวางแผนทางการเงินและพัฒนาสุขภาพทางการเงินให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีคอร์สเรียนออนไลน์ไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่เหมาะสมกับสภาวะการเงินแต่ละคน เน้นเพิ่มภูมิคุ้มกันหนี้ นำไปสู่เส้นทาง พิชิตหนี้ ได้ไวมากขึ้น

ตัวช่วยที่สอง "รวบหนี้" ด้วยบ้านหรือรถ กับ ทีทีบี (Debt Consolidation) เป็นบริการรวบหนี้หลายก้อนเป็นก้อนเดียว เพียงแค่มีบ้านหรือมีรถ มาเป็นหลักประกันก็ช่วยประหยัดดอกเบี้ยให้ถูกลง โดยดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 3.18% ต่อปี และไม่คิดภาระหนี้ที่ต้องการรวบ

ฐากร แนะเพิ่มเติมว่า ตัวช่วยนี้หลายคนอาจกลัวว่าบ้านหรือรถจะถูกยึดไป แต่จริงๆ แล้วตัวช่วยนี้ ทีทีบีออกแบบมาเพื่อช่วยให้คนเป็นหนี้หลายก้อน สามารถรวบหนี้เหลือเพียงก้อนเดียว และจ่ายดอกเบี้ยลดลงได้ จ่ายค่างวดลดลง มีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น ดังนั้น บ้านและรถยังมีอยู่ ! เมื่อเทียบกับต้องไปกู้เงินจากสินเชื่อบุคคล หรือสินเชื่อบัตรเครดิตที่ดอกเบี้ยสูง มีโอกาสทำให้คนมีหนี้เพิ่มขึ้น บ้านและรถเสี่ยงถูกยึดสูงกว่า

ตัวช่วยที่ 3 รวบหนี้ด้วย "สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี" สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ใช้บัญชีเงินเดือนทีทีบี ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 7.99% ต่อปี รวบหนี้ไว้ที่เดียวสูงสุดถึง 4 รายการ โดยกู้เท่าที่จำเป็นและสามารถผ่อนชำระคืนไหว โดยปัจจุบันสามารถช่วยพนักงานเงินเดือนเข้าถึงสินเชื่อสวัสดิการทีทีบีแล้ว 377,000 คน และช่วยลูกค้าพิชิตหนี้ไปด้วยวงเงิน ผ่านบริการรวบหนี้รวมกว่า 7,070 ล้านบาท (ข้อมูล ณ มกราคม 2567)

สุดท้าย ตัวช่วยที่ 4 "บริการโอนยอดหนี้บัตรอื่น มารวมที่บัตรกดเงินสด ทีทีบี แฟลช" สินเชื่อบัตรกดเงินสด ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมใช้จัดการเรื่องฉุกเฉิน หรือปิดหนี้บัตรเครดิต ดอกเบี้ยเริ่มต้นแค่ 13% ต่อปี สมัครง่าย อนุมัติไว นับว่าเป็นตัวช่วยที่ปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงกู้เงินนอกระบบ

นี่คือ "4 ตัวช่วยพิชิตหนี้" กับการเปิดตัวแคมเปญ "พิชิตหนี้" ของทีทีบีที่จะเข้ามาช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างพนักงานเงินเดือนให้สามารถพิชิตหนี้ได้อย่างยั่งยืน พร้อมกับชวนคนไทยที่มีหนี้มาหาทางออกไปด้วยกัน อันเป็นพื้นฐานการมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น พบตัวช่วยพิชิตหนี้จากทีทีบี คลิกที่นี่ 

ทีทีบี ปักธงเร่งภารกิจ \'พิชิตหนี้\' ชู 4 ตัวช่วย ปลดล็อกหนี้เร็วขึ้นและยั่งยืน