'ดอลลาร์' แข็งค่า 0.3% สูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ กดดัน 'ยูโร' อ่อนค่าก่อนประชุม ECB

'ดอลลาร์' แข็งค่า 0.3% สูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ กดดัน 'ยูโร' อ่อนค่าก่อนประชุม ECB

"ดัชนีดอลลาร์ของบลูมเบิร์ก" เพิ่มขึ้นมากถึง 0.3% ขยับขึ้นเป็นวันที่สองติดต่อกัน ในขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลงมากที่สุด 0.6% เมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนเปิดสถานะซื้อก่อนรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในเขตยูโรโซน และการตัดสินใจของธนาคารกลางยุโรปในปลายสัปดาห์นี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานวันนี้ เมื่อเวลา 00.23 น. "ค่าเงินดอลลาร์" แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินประเทศอื่นๆ ที่เป็นประเทศพัฒนาแล้ว เนื่องจากตลาดประเมินว่ามีความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางทั่วโลกจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยก่อนเมื่อเทียบกับสหรัฐ​

ดัชนีดอลลาร์ของบลูมเบิร์ก (24 ม.ค. 2567)

 

โดยดัชนีดอลลาร์ของบลูมเบิร์กเพิ่มขึ้นมากถึง 0.3% ขยับขึ้นเป็นวันที่สองติดต่อกัน และสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ในขณะที่ "ค่าเงินยูโร" อ่อนค่าลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อวานนี้

ดัชนีค่าเงินยุโรป (24 ม.ค. 2567)

เนื่องจากนักลงทุนเปิดสถานะซื้อก่อนรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในเขตยูโรโซน และการตัดสินใจของธนาคารกลางยุโรปในปลายสัปดาห์นี้

 

โดยค่าเงินยูโรร่วงลงมากถึง 0.6% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ สู่ระดับ 1.0822 หน่วยในวันอังคาร ซึ่งตกลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 วัน นอกจากนี้ยังแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ของอังกฤษ

อ้างอิง

Bloomberg 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์