Audacy บิ๊กแพลตฟอร์มวิทยุสหรัฐยื่นล้มละลาย หลังแบกภาระหนี้ทะลุ 7 หมื่นล้านบาท

Audacy บิ๊กแพลตฟอร์มวิทยุสหรัฐยื่นล้มละลาย หลังแบกภาระหนี้ทะลุ 7 หมื่นล้านบาท

Audacy ยักษ์ใหญ่ด้านวิทยุและพอดแคสต์ยื่นแผนล้มละลาย Chapter 11 เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ในเท็กซัสเพื่อลดหนี้ หลังแบกภาระ 1.9 พันล้านดอลลาร์ (ราว 7.03 หมื่นล้านบาท)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี (CNBC) รายงานวันนี้ (9 ม.ค.) ว่า Audacy ยักษ์ใหญ่ด้านวิทยุและพอดแคสต์ยื่นล้มละลายเพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้ในบทที่ 11 ของรัฐธรรมนูญสหรัฐ (Chapter 11 Bankruptcy Protection) ในเท็กซัสเพื่อลดหนี้

ข้อตกลงการปรับโครงสร้างหนี้จะช่วยให้ Audacy สามารถลดภาระหนี้ทั้งหมดลง 80% เหลือประมาณ 350 ล้านดอลลาร์ (ราว 1.29 หมื่นล้านบาท) จากประมาณ 1.9 พันล้านดอลลาร์ (ราว 7.03 หมื่นล้านบาท)

"ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้ปรับเปลี่ยน Audacy อย่างมีกลยุทธ์ให้กลายเป็นบริษัทชั้นนําด้านเนื้อหา เสียงและความบันเทิงในหลายหลายแพลตฟอร์มที่ปรับขนาดได้" เดวิด ฟิลด์ (David Field) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทฯ กล่าวในแถลงการณ์

อย่างไรก็ตาม ฟิลด์ กล่าวเสริมว่า "พายุแบบสมบูรณ์แบบ" ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาของความท้าทายทางเศรษฐกิจมหภาค "การเผชิญหน้ากับตลาดโฆษณาแบบดั้งเดิม" ทําให้เม็ดเงินในเรื่องการโฆษณาทางวิทยุลดลงอย่างมาก

"ปัจจัยทางการตลาดเหล่านี้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสถานะทางการเงินของเรา และจําเป็นต้องมีการปรับโครงสร้างงบดุลของเรา" ฟิลด์กล่าว

ทั้งนี้ Audacy เป็นเจ้าของสถานีวิทยุหลายร้อยแห่งและเป็นหนึ่งในผู้แพร่ภาพกระจายเสียงวิทยุชั้นนําในสหรัฐอเมริกา Audacy เป็นเจ้าของ WFAN Sports Radio, 1010 WINS และ KCBS ในนิวยอร์ก

อ้างอิง

CNBC