หุ้น Country Garden พุ่งเฉียด 6% หลังเจรจาขยายเวลาชำระหนี้สำเร็จ

หุ้น Country Garden พุ่งเฉียด 6% หลังเจรจาขยายเวลาชำระหนี้สำเร็จ

หุ้น Country Garden Holdings Co. ปรับตัวสูงขึ้นถึง 5.8% วันนี้ ( 12 ก.ย.) ณ เวลา 10.51 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังแหล่งข่าววงในรอยเตอร์สเผย บริษัทบรรลุข้อตกลง ขยายการชำระคืนหุ้นกู้ในสกุลเงินหยวน 6 ฉบับออกไปอีก 3 ปี

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานวันนี้ (12 ก.ย.66) ว่า หุ้นของบริษัท Country Garden Holdings Co. พุ่งขึ้น 3.88% ในช่วงปิดตลาดหุ้นฮ่องกง หลังจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) รายงานว่า

ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนรายนี้ได้รับการอนุมัติจากเจ้าหนี้ให้ขยายการชำระคืนหุ้นกู้ในสกุลเงินหยวน 6 ฉบับออกไปอีก 3 ปี

โดยระหว่างวันหุ้นดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้นถึง 5.8% ณ เวลา 10.51 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากรายงานของรอยเตอร์ส ซึ่งอ้างแหล่งข่าววงในว่า

บริษัท​ได้รับการอนุมัติจากเจ้าหนี้ให้ขยายการชำระคืนหุ้นกู้ในสกุลเงินหยวน 6 ฉบับออกไป ทว่าไม่ได้ระบุว่าพันธบัตรฉบับใด ทั้งนี้หุ้นกู้ในสกุลเงินดอลลาร์ของบริษัทดังกล่าวเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 9 - 13 เซนต์

นอกจากนี้ บทวิเคราะห์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุว่า ที่ผ่านมาบริษัท ขอยืดเวลาการชำระเงินต้นหุ้นกู้ในสกุลเงินหยวน 8 ฉบับออกไป 3 ปี ก่อนผิดนัดชำระไม่นาน

หุ้น Country Garden พุ่งเฉียด 6% หลังเจรจาขยายเวลาชำระหนี้สำเร็จ

โดยบรรดาผู้ถือหุ้นกู้ดังกล่าวเริ่มลงคะแนนเสียงในวันที่ 7 ก.ย.66 และมีกำหนดเสร็จสิ้นภายในเวลา 22.00 น. ตามเวลาปักกิ่งในวันที่ 11 ก.ย.66  ซึ่งเงินต้นคงค้างของหลักทรัพย์มีมูลค่ารวม 10.8 พันล้านหยวน (1.5 พันล้านดอลลาร์)

อ้างอิง

Bloomberg

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์