"Money Expo Chiangmai 2022" อัดโปรแรงส่งท้ายปี คาดยอดสินเชื่อทะลุ 10,000 ล้าน

"Money Expo Chiangmai 2022" อัดโปรแรงส่งท้ายปี คาดยอดสินเชื่อทะลุ 10,000 ล้าน

"Money Expo Chiangmai 2022" งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 อัดโปรโมชั่นแรงส่งท้ายปี คาดยอดวงเงินสินเชื่อทะลุ 10,000 ล้านบาท

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่าเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 หรือ Money Expo Chiangmai 2022 ระหว่างวันที่ 11 - 13 พฤศจิกายน 2565 ภายใต้แนวคิด "Future Wealth"

 

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธี กล่าวว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ประเทศไทยเผชิญอยู่ 2 ปีเต็ม ส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน แต่ปีนี้ หลังสถานการณ์คลี่คลาย นักท่องเที่ยวต่างประเทศกลับมาถึงร้อยละ 80 โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ที่คึกคักมากในช่วงเทศกาลลอยกระทง 2565

 

ดังนั้นการจัดงาน MONEY EXPO ภายใต้แนวคิด "Wealth to Wellness" จึงมีความจำเป็น อย่างยิ่ง เพราะประเทศไทยต้องมีทั้งความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ และสุขภาพที่แข็งแรง จึงจะเกิดความยั่งยืนและมั่นคง โดยสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินจากการออมในรูปแบบต่าง ๆ อย่างสมดุล ไม่ว่าจะเป็นเงินฝาก การลงทุน รวมถึงธุรกิจประกันชีวิตที่ช่วงนี้เริ่มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ในอนาคตอันใกล้ที่เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น คาดว่าจะมีนักธุรกิจจะหันมาลงทุนเพิ่มขึ้น แต่การลงทุนจะต้องศึกษาอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะการลงทุนที่อ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูง เช่น แชร์ลูกโซ่ หรือคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวง ต้องรู้เขารู้เรา และวางแผนทางการเงินให้รอบคอบ หรือมีที่ปรึกษาทางการเงินที่ดีจากสถาบันการเงิน โดยขอให้มั่นใจในสภาพคล่องทางการเงินของประเทศ

 

\"Money Expo Chiangmai 2022\" อัดโปรแรงส่งท้ายปี คาดยอดสินเชื่อทะลุ 10,000 ล้าน

 

 

ด้าน น.ส.ภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงาน งานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นมหกรรมการเงินการลงทุนครบวงจร ที่เชื่อมระหว่างธนาคาร สถาบันการเงิน บริษัทประกันชีวิต ประกันภัย บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน มานำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนกับประชาชน ธุรกิจ ผู้ลงทุน ให้ได้เข้าถึงแหล่งเงิน และแหล่งทุนได้อย่างเท่าเทียมกัน

 

ทั้งนี้ การให้บริการทางการเงิน และการลงทุนที่นำมาเสนอให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงมีอย่างครบวงจร ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME สินเชื่อบัตรเครดิต บัตรเงินสด เงินฝาก Digital Banking Online Banking สลากออมทรัพย์ ประกันชีวิต ประกันภัย พร้อมแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษในรอบปี เพื่อช่วยสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคเหนือ และฟื้นฟูการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 คาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อทั้งหมดน่าจะเกิน 10,000 ล้านบาท และมีผู้สนใจหมุนเวียนเข้ามาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

 

\"Money Expo Chiangmai 2022\" อัดโปรแรงส่งท้ายปี คาดยอดสินเชื่อทะลุ 10,000 ล้าน

 

โดย วสันต์ ปัญญาเรือน จ.เชียงใหม่