Spot Bitcoin ETF ผ่านความเห็นชอบของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ แล้ว จะเป็นอย่างไรต่อ?

Spot Bitcoin ETF ผ่านความเห็นชอบของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ แล้ว จะเป็นอย่างไรต่อ?

บล.ลิเบอเรเตอร์ เผยข่าวดีที่รอคอย เปิดโอกาสให้นักลงทุนหน้าใหม่ลงทุน Bitcoin ได้แบบถูกกฎหมาย ปลอดภัยและง่ายมากขึ้นการมาของ Bitcoin Spot ETF คาดว่าจะทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น

หลังจากที่ ก.ล.ต.สหรัฐได้อนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนบิตคอยน์ (ETF) ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก ถือเป็นจุดเริ่มต้นสําหรับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกและอุตสาหกรรมคริปโทที่ขยายวงกว้างในอนาคต

บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ระบุว่า ถือข่าวดีที่รอคอย เปิดโอกาสให้นักลงทุนหน้าใหม่ลงทุน Bitcoin ได้แบบถูกกฎหมาย ปลอดภัยและง่ายมากขึ้นการมาของ Bitcoin Spot ETF คาดว่าจะทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นจาก

(1) การโยกย้ายจัดสรรพอร์ตลงทุนของนักลงทุนสถาบัน จะสามารถโยกเงินมาลงทุนได้โดยตรง ถูกกฎหมาย นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาในตลาด 50,000-100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

(2) นักลงทุนรายย่อยที่รู้สึกมีปัญหาทางเทคนิคกับวิธีการซื้อขาย, การจัดเก็บเหรียญ ลงทุนได้แบบปลอดภัยมากขึ้น

(3) การแข่งขันของตลาด ETFs ซึ่งจะมาทั้งในรูปของความเสี่ยงต่ำลง ค่าธรรมเนียมต่ำลง นักลงทุนชอบ

ทั้งนี้มีบริษัทจัดการลงทุนชื่อดังทั้ง BlackRock, Vanguard, ARK Investing ของ Cathie Wood และบริษัทอื่นๆ อีกกว่า 10 กองทุนเริ่มประกาศแคมเปญแข่งขันค่าธรรมเนียมกองทุนกันแล้ว ยิ่งค่าธรรมเนียมต่ำ ยิ่งได้ประโยชน์ และที่ดีที่สุด คือเมื่อกองทุน Spot Bitcoin ETF ถูกเปิดให้ซื้อขายได้ในตลาดสหรัฐฯ 

ดังนั้นแปลว่า นักลงทุนชาวไทยก็สามารถเข้าไปซื้อขาย Spot Bitcoin ETF รวมไปถึงหุ้นสหรัฐฯ ได้โดยตรงผ่านแอป Liberator โดยไม่มีค่าคอมมิชชั่น จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567