นายก"นิวยอร์ก” แน่วแน่! สร้างเมืองสู่ ศูนย์กลาง”คริปโท” ท่ามกลางตลาดหมี

นายก"นิวยอร์ก” แน่วแน่! สร้างเมืองสู่ ศูนย์กลาง”คริปโท” ท่ามกลางตลาดหมี

“นายกนครนิวยอร์ก” คนแรกที่รับเงินเดือนเป็นบิตคอยน์ แน่วแน่! สร้างเมืองสู่ ศูนย์กลาง”คริปโท” ท่ามกลางตลาดหมี เพื่อเป็นการนำร่วงพัฒนานวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในระยะยาว

นายเอริค อดัมส์ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะทำให้เมืองนี้เป็น ศูนย์กลางCrypto แม้ว่าราคาของโทเคนจำนวนมากจะลดลงในปี 2022

ตามรายงานเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม อดัมส์ เผยว่า ต้องการให้นครนิวยอร์กเป็น “ศูนย์กลางอุตสาหกรรมคริปโท” ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการที่เขาประกาศในระหว่างการดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีในเดือนพฤศจิกายน2564

นายกเทศมนตรี เชื่อว่าคริปโทบล็อกเชนและเทคโนโลยีเกิดใหม่อื่น ๆ จะนำโอกาสที่เหลือเชื่อสำหรับนวัตกรรม และการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาว จึงต้องการเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นที่นี่ในนิวยอร์ก

ในช่วงที่อดัมส์ดำรงตำแหน่ง รัฐบาลรัฐนิวยอร์กได้ออกกฎหมายเลื่อนการชำระหนี้เป็นเวลา 2 ปีสำหรับเหมืองขุดที่ใช้แหล่งพลังงานที่ไม่หมุนเวียน 

ปิดมุมมอง “นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก” กับ “คริปโท

อดัมส์ เป็นนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กคนแรก  ที่ได้รับเช็คเงินเดือนงวดแรกเป็น Bitcoin ( BTC ) และ Ether ( ETH ) ในเดือนม.ค.65  ซึ่งเงินเดือนจะไม่ถูกจ่ายเป็นคริปโทโดยตรง แต่จะออกในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯแล้วแปลงเป็นสกุลเงินดิจิทัลอีกทีบนแพลนฟอร์ม Coinbase

เนื่องจากกระทรวงแรงงานของสหรัฐอเมริกาและกฎระเบียบระดับรัฐต่าง ๆ พนักงานที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ จึงไม่สามารถรับค่าตอบแทนโดยตรงในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลได้  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Internal Revenue Service จำแนกการจ่ายค่าจ้างเป็นเงินดอลลาร์เป็นรายได้ ในขณะที่รายการต่าง ๆ เช่น การชดเชยตามหุ้นหรือสกุลเงินดิจิทัลจัดเป็นทรัพย์สิน

นิวยอร์กเป็นศูนย์กลางของโลก และเราต้องการให้เป็นศูนย์กลางของสกุลเงินดิจิทัลและนวัตกรรมทางการเงินอื่น ๆ ซึ่งการอยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรมดังกล่าว ซึ่งจะช่วยให้เราสร้างงาน , พัฒนาเศรษฐกิจของเรา , และยังคงเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้มีความสามารถจากทั่วทุกมุมโลก

ถือเป็นขั้นตอนของการส่งเสริมผู้คนผ่านเทคโนโลยี ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นในการจัดการการเงิน