ส่อง“คริปโท”เกาะกระแส“บอลโลก” ปี 2022

ส่อง“คริปโท”เกาะกระแส“บอลโลก” ปี 2022

ปีนี้กระแส มหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. ถึงวันที่ 18 ธ.ค. 65 ไม่คึกคัก จากผลพวงเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ กำลังซื้อฝืด กลุ่มสินค้ายังไม่ใช้งบจัดกิจกรรมการตลาด ฝั่งธุรกิจโฆษณารอลุ้นปลายเดือนตุลาคมเพื่อรอรับสัญญาณบวก

ปีนี้มีสปอนเซอร์หน้าใหม่เพิ่มขึ้น รวมทั้งผู้เล่นในตลาด“คริปโท”ที่เข้ามาเกาะกระแสฟุตบอลโลกด้วยเช่นกัน

 

ALGO สปอนเซอร์ FIFA World Cup 2022

 

Algorand (ALGO) เหรียญคริปโท ที่เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนบล็อกเชนเจ้าแรกอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup 2022 และการแข่งขัน FIFA Women’s World Cup 2023 โดย จะให้บริการโซลูชันกระเป๋าเงินที่รองรับบล็อกเชน จะให้ช่วยจะช่วย FIFA พัฒนากลยุทธ์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึงการโฆษณาและโอกาสในการส่งเสริมการขายอีกด้วย

โดย Algorand เป็นบล็อกเชนเลเยอร์โครงสร้างพื้นฐานที่สามารถสร้างเครือข่ายคริปโตเคอร์เรนซี แอปกระจายอำนาจ (Dapp) และโทเคนได้ โดยเป็นหนึ่งในบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่โดดเด่นที่สุดที่มีอยู่ในระบบนิเวศ Algorand สร้างขึ้นโดยศาสตราจารย์ซิลวิโอ มิคาลิ ของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) เมื่อปี 2562

เหรียญ ALGO เคลื่อนไหวที่ 0.429519 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.95% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ราคา ณ วันที่ 6 พ.ย.65) ราคา

CHZ พุ่งกว่า 15% รับบอลโลก

Chiliz (CHZ) เป็นเหรียญสำหรับวงการกีฬาและความบันเทิงระดับแนวหน้า ทำงานโดยแพลตฟอร์มแรกของโลกที่มีฐานการเข้าถึงและการให้รางวัลกับแฟน ๆ ทำให้แฟนๆสามารถที่จะมีส่วนร่วมโดยตรงกับทีมโปรดของตัวเองนอกจากนี้เป็นเป็นสกุลที่ใช้สำหรับการซื้อขาย Fan Token ของทีมดังที่ได้เข้าร่วมในอีโคซิสเต็มของ Chiliz อีกด้วยเช่น เช่น บาร์เซโลนา, ยูเวนตุส และแมนเชสเตอร์ซิตี้

เหรียญCHZ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 77% ใน 90 วันที่ผ่านมา และพุ่งกว่า 15% ต้อนรับเดือน พ.ย. ปัจจุบัน (ราคาณ วันที่ 6 พ.ย.65) เคลื่อนไหวที่ 10.26 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 8.57% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตั้งแต่เข้าสู่บรรยากาศบอลโลก โดยนักวิเคราะห์คาดว่าราคาอาจปรับตัวขึ้นต่อเนื่องดอลลาร์ เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาการแข่งขัน

แพลตฟอร์มคริปโทเข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์

Crypto.com แพลตฟอร์มคริปโทที่มีบริษัทแม่อยู่ที่สิงคโปร์ เปิดตัวในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022 โดยการเป็นสปอนเซอร์จะกระตุ้นการรับรู้ที่สำคัญเกี่ยวกับแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ผ่านการเปิดเผยแบรนด์ในงานกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ในลักษณะของภาพประกอบที่อยู่ในสถานที่ต่างๆของการแข่งขัน เช่นขอบสนามแข่งขัน

 

FIFA เปิดโลก NFT ให้แฟนบอล

เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา FIFA เผยข้อมูลเปิดตัว FIFA+ Collect แพลตฟอร์ม NFT ขับเคลื่อนโดย Algorand (ALGO) ที่คาดว่าจะนำมาใช้สำหรับการแข่งขัน FIFA World Cup ครั้งที่ 22 เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมฟุตบอล โดยชูจุดเด่นเรื่อง “วินาทีสำคัญ” ในการแข่งขัน