กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ สั่ง "โด ควอน" คืนหนังสือเดินทางภายใน 14 วัน

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ สั่ง "โด ควอน" คืนหนังสือเดินทางภายใน 14 วัน

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ สั่ง "โด ควอน" คืนหนังสือเดินทางภายใน 14 วัน ไม่ปฎิบัติตามมีผลยกเลิก-ปฎิเสธการทำหนังสือเดินทางในอนาคต รวมทั้งศาลเกาหลีใต้ ได้เพิกถอนหมายจับของพนักงาน Terraform Labs หลังจากมีรายงานเกี่ยวกับการจับกุมบุคคลที่มีนามสกุล Yu

กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้  ได้ออกคำสั่งในวันที่ 6 ต.ค. ให้ "โด ควอน" ผู้ร่วมก่อตั้งของ Terraform Labs คืนหนังสือเดินทางของเขา ภายใน 14 วันนับจากวันที่สั่ง โดยหากไม่ปฏิบัติตามจะส่งผลให้มีการยกเลิกหนังสือเดินทางทั้งหมดและการปฏิเสธคำขอให้ออกใหม่ในอนาคต

รวมทั้งรายงานท้องถิ่นอีกฉบับระบุว่า มีการออกคำสั่งคืนพาสปอร์ตสำหรับพนักงาน Terraform Labs ทั้งหมด 6 คน รวมทั้งนายโดควอน

 

ที่ผ่านมา ทางการเกาหลีใต้พยายามดำเดินการกับนายโดควอน โดยศาลเกาหลีได้ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 14 กันยายน ตามด้วยหมายแดงสากล ที่ออกเมื่อวันที่ 26 กันยายน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ยังไม่อาจทราบที่อยู่ปัจจุบันของเขาได้

รวมทั้งศาลเกาหลีใต้ เพิกถอนหมายจับของพนักงาน Terraform Labs หลังจากมีรายงานเกี่ยวกับการจับกุมบุคคลที่มีนามสกุล Yu ซึ่งถูกรายงานโดยสื่อเกาหลีก่อนหน้านี้ โดย Yu ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจทั่วไปของ Terraform Labs ซึ่ง Yuได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของผู้สร้าง Terra Do Kwon