วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.โกลเบล็ก TNP - ซื้อ

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.โกลเบล็ก TNP - ซื้อ

TNP "ซื้อ" ราคาเหมาะสม 4.90 บาท ปรับเพิ่มประมาณการปี 67 จากแผนขยายสาขาที่ Aggressive มากขึ้นและยังมีอัพไซต์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.โกลเบล็ก TNP - ซื้อ

 

คาดแนวโน้มผลประกอบการ 1Q67 จะเติบโต YoY แต่อ่อนลงเล็กน้อย QoQ แม้ผ่านพ้นช่วง High Season: เราคาดแนวโน้มรายได้และกำไรช่วง 1Q67 จะเติบโต YoY แต่อ่อนลงเล็กน้อย QoQ แม้ผ่านพ้นช่วง High Season โดยแรงหนุนการเติบโตหลักจะมาจากจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นสู่ 45 สาขา (+3 สาขา YoY +0 สาขา QoQ) ส่วน SSSG พลิกเป็นบวกเล็กน้อย จากปีก่อนหดตัว 0.7% จากแนวโน้มกำลังซื้อที่ฟื้นตัวและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยหนุน อาทิ Easy E-receipt (ช่วงวันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ.67)

 

ปรับคาดการณ์กำไรปี 67 เพิ่มขึ้น 3% สู่ 175 ลบ. +13%YoY จากแผนขยายสาขาที่ Aggressive มากขึ้น: เราปรับคาดการณ์รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น 3% สู่ 2,887 ลบ. +10%YoY และ 175 ลบ. +13% ตามลำดับ จากแผนขยายสาขาของผู้บริหารที่มากกว่าที่เราคาด โดยปรับเพิ่มขึ้นเป็น 5-6 แห่ง จากที่เราคาดว่าจะเปิดเพียง 3 แห่ง เนื่องจากเล็งเห็นแนวโน้มของกำลังซื้อที่ฟื้นตัวจากคนในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ สะท้อน SSSG ที่คาดจะพลิกเป็นบวก 1-2% จากปี 66 หดตัว 0.1% โดยคาดจะเปิดสาขาใหม่ตั้งแต่ช่วง 2Q67 เป็นต้นไป เฉลี่ยเปิดใหม่ไตรมาสละ 2 สาขา ขณะที่ สาขา Flagship ขนาด 1,000 ตร.ม. ได้กระแสตอบรับดีตามคาด ประกอบกับพื้นที่ข้างเคียงที่เป็นคลังสินค้าจะปรับเป็นขายส่งด้วย จะช่วยเพิ่ม Traffic มากขึ้น ส่วน %GPM มีโอกาสทำได้ดีกว่าที่เราคาดที่ 17.10% ซึ่งเป็นระดับ Conservative โดยมาร์จิ้นมีโอกาสดีขึ้นจาก Economies of Scale และการปรับ Product Mix ขายสินค้าไฮมาร์จิ้น อาทิ เครื่องสาอางค์ และวิตามิน เป็นต้น นอกจากนี้ ผลประกอบการยังมีอัพไซต์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่อาจมีเพิ่มเติม อาทิ Digital Wallet เป็นต้น ซึ่งเรามองว่าจะเป็นโครงการที่ได้ผลประโยชน์มากกว่ามาตรการลดหย่อนภาษี Easy E-receipt เนื่องจากผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินส่วนตัวออกไปก่อน แต่สามารถใช้จ่ายเงินที่อยู่ใน Wallet ได้เลย คล้ายกับมาตรการ “เราชนะ” “ม.33” และ “คนละครึ่ง” ที่มีเงินในแอพเป๋าตัง ซึ่งล่าสุดบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตมีการเปิดเผยว่าโครงการดังกล่าวเตรียมเสนอ ครม.ช่วง เม.ย.นี้ ซึ่งหากแล้วเสร็จประชาชนและร้านค้าจะสามารถเข้าร่วมภายใน 3Q67 และเริ่มใช้จ่ายภายใน 4Q67

 

คงคำแนะนำ “ซื้อ” และปรับราคาเหมาะสมปี 67 เพิ่มขึ้นสู่ 4.90 บาท (เดิม 4.72 บาท): ฝ่ายวิจัยประเมินราคาเหมาะสม TNP โดยอิง Prospective P/E Ratio ที่ 22.4x ซึ่งเป็นระดับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี และคาดการณ์กำไรสุทธิต่อหุ้นปี 67 ที่ราว 0.22 บาทต่อหุ้น คำนวณเป็นราคาเหมาะสมใหม่ที่ 4.90 บาท (เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 4.72 บาท) โดยราคาหุ้นมี อัพไซต์จากราคาปัจจุบันราว 40% และจ่ายปันผลในอัตรา 2-3% ต่อปี เราจึงคงคาแนะนำ “ซื้อ”