โกง 100 ล้าน ตุ๋นชาวบ้านหลายร้อยคน ตร.บุกจับ 'เจ้าแม่' ออมทองเฟซบุ๊ก

โกง 100 ล้าน ตุ๋นชาวบ้านหลายร้อยคน ตร.บุกจับ 'เจ้าแม่' ออมทองเฟซบุ๊ก

ไม่รอด! โกง 100 ล้าน ต้มตุ๋นชาวบ้านหลายร้อยคน ตำรวจกองปราบบุกจับ 'เจ้าแม่' ออมทองเฟซบุ๊ก หลังหนีกบดานมาอยู่ลพบุรี

หนีไปก็ไม่รอด! หลอกลวง โกง 100 ล้าน ต้มตุ๋นชาวบ้านหลายร้อยคนที่สระบุรี ตำรวจกองปราบบุกจับ เจ้าแม่ ออมทองเฟซบุ๊ก หลังหนีกบดานมาอยู่ลพบุรี

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำหมายจับเข้ากุมตัวสาววัย 38 ปี หลังใช้เฟซบุ๊ก ตั้งตัวเป็นเจ้าแม่ร้านทอง หลอกคนมาลงทุนออมทอง อ้างเพียง 1 สลึง ได้เงินคืนเดือนละ 100 เหยื่อหลงเชื่อว่ากว่า 400 คน เป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท พอถึงกำหนดกลับไม่ได้เงินแถมเงินลงทุนก็ไม่คืน หนีจากสระบุรี มาลพบุรี

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. (ผู้การกองปราบ) สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. จับกุม น.ส.วรรษมน อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยบาดาล ที่ 32/2566 ลงวันที่ 8 พ.ค. 2566 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง ได้ที่ บริเวณที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี

น.ส.วรรษมน ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับพวกเปิดร้านทองในพื้นที่ จ.สระบุรี ก่อนเปิดเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ประกาศชักชวนผู้คนในพื้นที่ ให้นำเงินมาร่วมลงทุนในลักษณะออมทอง อ้างหากลงทุนทองน้ำหนัก 1 สลึง จะได้รับเงินตอบแทนรายเดือนเดือนละ 100 บาท จนทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกว่า 400 คน รวมเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อถึงกำหนด กลับไม่มีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ตามที่ตกลงไว้ อีกทั้งยังไม่สามารถถอนเงินลงทุนกลับคืนได้ จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่าง ๆ จนมีการออกหมายจับ

ต่อมาเข้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า หลังถูกแจ้งความ น.ส.วรรษมน ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าวสอบสวน น.ส.วรรษมน ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง สภ.ท่าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป