ส่อง "ยูโรคอยน์" สเตเบิลคอยน์ ตรึงสกุล"ยูโร" เปิดเทรดวอลลุ่มพุ่ง 4.29 ล้านดอลล์

ส่อง "ยูโรคอยน์" สเตเบิลคอยน์ ตรึงสกุล"ยูโร"  เปิดเทรดวอลลุ่มพุ่ง 4.29 ล้านดอลล์

ส่องเหรียญใหม่ “Euro” เหรียญสเตเบิลคอยน์ (stablecoin) ที่ถูกลิสต์บนแพลตฟอร์ม “คอยน์เบส” ซึ่งได้รับการสนับสนุนหรืออ้างอิงด้วยสกุลเงินยูโร เหรียญนี้ออกโดย Circle เจ้าของโปรเจกต์เหรียญสเตเบิลคอยน์ USDC และได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยเงินยูโร

สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งเกี่ยวกับผู้ออก stablecoin และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา EUROC ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในแผนงานบน Coinbase listing roadmap ทำให้ผู้ใช้คาดว่าเหรียญ “ยูโรคอยน์”กำลังจะถูกลิสต์

คอยน์เบส เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโทชั้นนำในอุตสาหกรรม และมีข่าวขึ้นพาดหัวมากมายในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่การถอด Binance Stablecoin (BUSD) และการเปิดตัว Crypto435 ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มในการต่อสู้เพื่ออุตสาหกรรมท่ามกลางการตรวจสอบด้านกฎระเบียบ

ยูโรคอยน์ เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ออกโดย Circle ตามประกาศระบุว่า EUROC เป็นโทเคนมาตรฐาน ERC-20 โดยมีเงินสกุลยูโรค้ำประกันอยู่ในอัตรา 1:1 ที่ถืออยู่ในบัญชีธนาคารยูโร โดยคอยน์เบสได้ทำการเปิดให้ซื้อขาย EUROC แก่ลูกค้าในวันที่ 28 ก.พ. 

หลังจากที่เปิดเทรดในวันที่ 28 เหรียญยูโรคอยน์มีวอลลุ่มสูงถึง 4.29 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 2 มี.ค.

ปัจจุบันลูกค้าสามารถทำธุรกรรมเกี่ยวกับโทเคนดังกล่าวได้แล้วทุกช่องทาง เช่น เว็บไซต์ Coinbase.com รวมถึงแอปพลิเคชั่น Coinbase ในระบบปฏิบัติการ IOS และ Android 
 
นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อขาย Euro Coin ผ่านแพลตฟอร์มกระจายศูนย์ (DEX) อย่าง Uniswap Sushiswap และ Curve ได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังระบุว่าจะมีการเพิ่มเหรียญสเตเบิลคอยน์อื่น ๆ ที่เป็นไปตามมาตรฐานสำหรับ “กฎหมาย การปฏิบัติตาม และความปลอดภัยทางเทคนิค” โดยไม่ได้คำนึงถึง market cap หรือความนิยมของโครงการ

ตามดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป ยูโรคอยน์ มีราคาปัจจุบันอยู่ที่ 1.06 ดอลลาร์ ปรับตัวลดลง 0.15% ในช่วง24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและ EUROC อยู่ในอันดับที่ #499 บนกระดานคริปโทโลก  โดยมีปริมาณการไหลเวียนของเหรียญยูโรอยู่ที่ 31,821,440 โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 33,765,253 ดอลลาร์

อนาคตของ ยูโรคอยน์ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพโดยรวมของอุตสาหกรรม คริปโทเป็นอย่างมาก  เนื่องจากยูโรคอยน์มีการซื้อขายตามอุปสงค์และอุปทาน มูลค่าของมันจึงผันผวนอย่างมาก