Better Living รู้จักนวัตกรรมความยั่งยืนของโลก ที่ SX 2023

Better Living รู้จักนวัตกรรมความยั่งยืนของโลก ที่ SX 2023

มารู้จักกับโซน Better Living นวัตกรรมความยั่งยืนของโลก ที่งาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 หรือ SX 2023 ชั้น G ตั้งแต่วันนี้ - 8 ตุลาคม 2566

รู้หรือยัง "โลกกำลังเดือดแล้ว!" นี่ไม่ใช่คำพูดขำๆ ที่พูดล้อเล่น แต่เป็นเรื่องจริงที่ องค์การสหประชาชาติได้ประกาศไปเมื่อเร็วๆ นี้ว่า โลกของเราก้าวข้าม "ภาวะโลกร้อน" ไปสู่ "ภาวะโลกเดือด" หรือ Global Boiling เป็นที่เรียบร้อย เพราะฉะนั้น การเสริมสร้างทักษะจากนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนจึงเป้นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเมื่อเขานำมารวมศูนย์ให้เราเข้าชมและเรียนรู้ได้ง่ายๆ และไม่มีค่าใช้จ่าย ที่งาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 SX2023 : GOOD BALANCE, BETTER WORLD ในโซน Better Living

โซน Better Living เป็นโซนที่รวบรวมกิจกรรมและโครงการความร่วมมือขององค์กรชั้นนำ ที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม และสร้างระบบ เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) นำเรื่องความยั่งยืนที่บางคนคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว มาให้ได้สัมผัสจริง และรับรู้ได้ว่า ที่แท้แล้วความยั่งยืนคือเรื่องใกล้ตัว ที่อยู่รอบๆ ตัวเรานี่เอง ไม่ว่าจะเป็นใช้น้ำอย่างถูกวิธี การนำวัสดุเหลือใช้มาเพิ่มมูลค่า สร้างเป็นสินค้าใหม่ที่น่าสนใจ หรือนำมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะ ซึ่งแบรนด์ดังระดับโลกและระดับประเทศได้ดำเนินการแล้ว เราซึ่งเป็นพลเมืองโลกสามารถเลือกซื้อ เลือกใช้ และเลือกปฏิบัติได้ง่ายๆ เพื่อช่วยโลก

Better Living รู้จักนวัตกรรมความยั่งยืนของโลก ที่ SX 2023

ภายในโซน Better Living มีองค์กรชั้นนำต่างๆ อาทิ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้นำเสนอแนวทางการจัดการทรัพยากรน้ำ การจัดการก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ (net-zero), บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด มาพูดถึงเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมอัพไซคลิ่ง (Upcycling) การออกแบบบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน กระบวนการรีไซเคิล PET ที่คนไทยกำลังได้ใช้กันจากขวดน้ำดื่มของแบรนด์ดังต่างๆ หรือบริษัท พาซาญ่า กรุ๊ป จำกัด ที่นำงานศิลปะเต่ามะเฟือง จาก วิชุรดา ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้มาจัดโชว์ 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายนวัตกรรม และชิ้นงานที่น่าสนใจ ที่สื่อสารให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) การดูแลความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) ควบคู่กับการลดคาร์บอน (Decarbonization) และการจัดการขยะ (Waste Management) ที่องค์กรต่างๆ นำมาเสนอให้เห็นตั้งแต่ต้นน้ำไปถึงปลายน้ำ ว่าทุกคนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอด เพื่อช่วยโลกได้อย่างไร และจะนำพาประเทศไทยบรรลุเป้าหมาย การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ได้อย่างไร 

ทุกคนสามารถเข้าชมงาน และเรียนรู้ ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กับโซน Better Living ภายในงาน SX 2023 ชั้น G ตั้งแต่วันที่นี้ - 8 ตุลาคม 2566 ซึ่งในงานยังมีโซนอื่นๆ ที่น่าสนใจอีก 8 โซน รวมทั้ง SX Food Festival, SX Marketplace, SX Kids Zone ที่ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

Better Living รู้จักนวัตกรรมความยั่งยืนของโลก ที่ SX 2023 Better Living รู้จักนวัตกรรมความยั่งยืนของโลก ที่ SX 2023 Better Living รู้จักนวัตกรรมความยั่งยืนของโลก ที่ SX 2023 Better Living รู้จักนวัตกรรมความยั่งยืนของโลก ที่ SX 2023