เทคนิคการแก้หนี้ รวมหนี้เป็นก้อนเดียวด้วยรถหนึ่งคัน

เทคนิคการแก้หนี้ รวมหนี้เป็นก้อนเดียวด้วยรถหนึ่งคัน

ใครที่มีปัญหาหนี้เยอะ มีรายจ่ายที่ต้องชำระบ่อยๆ แนะนำให้มาดูทั้ง 5 เทคนิคแก้หนี้ พร้อมการรวมหนี้ให้การเงินคล่องตัวขึ้น

สำหรับใครที่มี ปัญหาทางการเงิน และไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร บทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคการ แก้หนี้ หรือรวมหนี้ให้เป็นก้อนเดียว ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ขอเพียงแค่มี รถแลกเงิน ก็จะช่วยสามารถลดหนี้ได้เป็นอย่างดี 

5 เทคนิคแก้หนี้ ที่สามารถทำเองได้ไม่ยาก 

1.) การนำหนี้ทั้งหมดมารวมเป็นก้อนเดียวเพื่อขอสินเชื่อ

สำหรับใครที่มี หนี้ หลากหลายช่องทาง จำเป็นที่จะต้องรวบรวมยอดหนี้ไว้ก่อน เมื่อทราบจำนวนแล้วแนะนำว่าให้ไปทำการขอสินเชื่อจากธนาคารหรือไม่ก็สถาบันการเงิน เพื่อรวมหนี้เป็นก้อนเดียว พอรวมหนี้เป็นก้อนเดียวการผ่อนก็จะลดจำนวนน้อยลง จะทำให้สภาพคล่องขึ้น

2.) การนำรถไปแลกเงิน เพื่อให้ได้เงินสดมาหมุนสำรองจ่าย

อีกกรณีหนึ่งสำหรับใครที่จำเป็นต้องการเงิน และมีรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์อยู่ในมือ สามารถนำรถมาแลกเงินเพื่อนำไปหมุน หรือชำระหนี้ได้ โดย "สมหวัง" มีบริการด้านนี้ให้ทุกคนสามารถนำเงินไปจับจ่ายชั่วคราวได้ โดยจะต้องผ่านการประเมินจากสมหวังก่อน และถ้าหากนำเงินมาคืนก็จะสามารถนำรถกลับไปได้ (จะมีแบบที่ฝากรถไว้หรือไม่มีการฝากรถไว้ แต่ต้องให้สมุดทะเบียนรถไว้)

3.) การยืดเวลาในการชำระหนี้ แต่ดอกเบี้ยก็เพิ่มด้วย

สำหรับใครที่มี หนี้ ก้อนเดียวแต่เป็นหนี้ก้อนใหญ่ สามารถยื่นข้อเสนอเพื่อการเจรจาว่าจะขอยืดเวลาในการชำระหนี้ออกไป โดยเงื่อนไขของธนาคารหรือสถาบันการเงินส่วนใหญ่จะยื่นข้อเสนอในเรื่องการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้น ในจุดนี้แนะนำว่าให้คิดดีๆ ก่อนจะยื่นเรื่องไป ต้องเป็นกรณีที่ไม่มีเงินจ่ายจริงๆ หรือเข้าขั้นวิกฤติ 

4.) จัดสรรหนี้ใหม่โดยยื่นเรื่องกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน

การเจรจากับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เป็นหนี้อยู่ ถือเป็นทางออกที่ดี หากมองง่ายๆ ก็คงจะเป็นการปรับโครงสร้างหนี้ให้ลงล็อกของลูกค้าที่สุด เพื่อการเงินจะได้ไหลลื่นต่อไปได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถชำระหนี้กับธนาคารได้อีกด้วย

5.) การรีไฟแนนซ์เพื่อลดหนี้ให้น้อยลงกับธนาคารหรือสถาบันการเงินใหม่

หากใครมีบ้าน มีรถ หรือแม้แต่ทำการรวม หนี้ แล้ว ในช่วงระยะเวลาหนึ่งอัตราในการจ่ายหนี้จะเพิ่มมากขึ้น การรีไฟแนนซ์ต่างธนาคารหรือต่างสถาบันการเงินเพื่อนลดจำนวนชำระหนี้จะเป็นทางเลือกที่ดี เพราะถ้าหากไม่รีไฟแนนซ์ก็จะทำให้ภาระหนี้หนักขึ้นได้

เรื่องหนี้แน่นอนว่า เป็นเรื่องปวดหัว แต่ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้หากนำเอาเทคนิคนี้ไปใช้ ซึ่งจะช่วยทำให้การเงินดีขึ้น อย่างไรก็ตามทุกปัญหามักมีทางออกอยู่เสมอ และถ้าหากยิ่งมีรถแล้วก็สามารถนำเงินมาแลกรถได้ 

เทคนิคการแก้หนี้ รวมหนี้เป็นก้อนเดียวด้วยรถหนึ่งคัน