"ไบโอรอว์" พัฒนา "ออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท

"ไบโอรอว์" พัฒนา "ออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท

"ไบโอรอว์" สตาร์ทอัพสัญชาติไทย พัฒนานวัตกรรม "ออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง" มาตรฐานเยอรมัน พร้อมรุกตลาดในประเทศและส่งออก ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท

นายรติ ไอร้อนทราย กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไบโอรอว์ จำกัด เปิดเผยว่า ไบโอรอว์ เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพ ที่ผลิตและจำหน่ายออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง ภายใต้แบรนด์ "ออกซิเจนบูสเตอร์ (Oxygen Booster)" ซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2565 ที่ผ่านมา 

"การพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋องในครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หนักมากในช่วงเดือนกรกฎาคม2564 ทำให้ผู้คนทั่วโลกเห็นความสำคัญของออกซิเจนเสริม ในประเทศไทยเริ่มมีการนำเข้าออกซิเจนกระป๋องจากจีนและไต้หวัน ขณะที่ในสหรัฐอเมริกามีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาแล้ว 15 ปี แต่ยังไม่แพร่หลาย เราจึงมองเป็นโอกาสในการทำตลาดในประเทศไทย เพราะถือเป็น Blue Ocean ที่น่าสนใจ"

\"ไบโอรอว์\" พัฒนา \"ออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง\" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท

นายรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง ทางบริษัทฯ ได้เลือกใช้ออกซิเจนจากประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้ผลิตออกซิเจนทางการแพทย์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 130 ปี โดยบรรจุในโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน GMP จาก คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และได้รับการรับรองคุณภาพของออกซิเจนภายในกระป๋องจาก Atlantic Analytical Laboratory ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นห้องแล็บที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล Oxygen Booster ถือเป็นออกซิเจนเสริมแบรนด์เดียวในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีใบรับรองคุณภาพออกซิเจน 

นางสาวอารยา บัลลังก์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไบโอรอว์ จำกัด กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของออกซิเจนเสริมคือความสะดวกในการใช้งาน ขณะที่ร่างกายต้องการออกซิเจนแบบฉับพลันทันใด ออกซิเจนบูสเตอร์จึงได้ออกแบบมาให้มีฝาครอบเป็นหน้ากากในตัวที่สะดวกในการใช้ เพียงแค่นิ้วกด และออกแบบโค้งเว้าให้รับกับรูปหน้า โดยบริษัทฯ ได้ยื่นจดสิทธิบัตรเพื่อคุ้มครองการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไว้แล้ว

"ตลาดนี้ถือเป็นตลาดใหม่ เหมือนตลาดน้ำดื่มเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ในอนาคตอาจมีคู่แข่งเกิดขึ้นในตลาด แต่รูปแบบดีไซน์ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ลูกค้าเลือกซื้อ ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ ขณะที่บรรจุภัณฑ์เราเลือกใช้วัสดุอะลูมิเนียมชนิดพิเศษทนแรงดันได้สูง ทำให้เราสามารถบรรจุออกซิเจนได้มากกว่า และลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องการเกิดสนิมภายในกระป๋อง" นางสาวอารยา กล่าว

\"ไบโอรอว์\" พัฒนา \"ออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง\" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท

นางสาวอารยา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้พวกชิ้นส่วนพลาสติกที่เป็นส่วนประกอบทั้งหมดเป็นชนิดเดียวกับที่ใช้บรรจุอาหาร ( Food Grade) ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าสร้างตลาดออกซิเจนเสริมในไทย ให้เป็นสินค้าสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เหมือนน้ำดื่ม คือแม้จะเป็นสิ่งที่สามารถได้มาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ แต่ขณะเดียวกันก็มีทางเลือกให้สามารถซื้อมาใช้เสริมในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน

ที่ผ่านมา ไบโอรอว์ เน้นทำการตลาดผ่านบุคคลที่มีชื่อเสียงในกลุ่มผู้รักการออกกำลังกายและแวดวงกีฬา อาทิ มิสเตอร์ ราฟาเอล มอนเตโร ผู้ชำนาญด้าน Fitness Training ของทีมชาติไทยและพรีเมียร์ลีก สโมสรฟุตบอลราชบุรี เอฟซี นักปั่นจักรยานทีมชาติไทย นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย นักมวย และสำนักงานการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแผนขยายตลาดในต่างประเทศ โดยในช่วงแรกจะส่งออกสินค้าไปวางจำหน่ายในประเทศเกาหลี เยอรมัน และตะวันออกกลาง นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าไปขยายตลาดในกลุ่มอาเซียนอีกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ 200 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 60% และตลาดส่งออก 40%

ปัจจุบัน ออกซิเจนบูสเตอร์ ว่างจำหน่ายที่ Supersports, Ari Shop, CCM Thailand หรือสามารถบน เว็บไซต์ และร้านค้าออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มหลักทั้ง Shopee, Lazada และ Line My Shop

\"ไบโอรอว์\" พัฒนา \"ออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง\" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท