กดดับจับธัมมชโย

กดดับจับธัมมชโย

กว่า 6 เดือนแล้วที่ทางการพยายามเข้าจับกุมตัว พระธัมมชโย

 อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามหมายจับคดีฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเข้าจับกุม ‘ธัมมชโย’ เมื่อไหร่ ทราบว่ามีทีมดีเอสไอ เข้าพบอธิบดีดีเอสไอ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง เพื่อทราบเหตุผลที่ยังไม่เข้าจับกุมธัมมชโย ก็ได้นับคำตอบจากอธิบดีแจ้งว่า รอคำสั่งจากผู้ใหญ่ แต่ทีมที่เข้าพบเห็นว่า เมื่อได้หมายแล้วควรจะเข้าค้น หรือเข้าจับ ไม่เช่นนั้นสังคม และผู้คนจะไม่เชื่อมั่นดีเอสไอ และจะอธิบายศาลไม่ได้ว่า ขอหมายได้แล้ว ทำไมไม่เข้าจับ

>>> เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่วัดวารีปาโมกข์ อ.ระโนด จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่วัดวารีปาโมกข์ อ.ระโนด จ.สงขลา เพื่อพบปะประชาชน มอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในวันนี้ (15)

>>> กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ สรุปมี26ตัวแทนพรรคอภิปราย-2พรรคส่งเอกสารเสนอความเห็นปรับแก้ร่างกม.พรรค-พร้อมรับข้อเสนอปมตั้งพรรค-ทุนประเดิม-ค่าบำรุงไปพิจารณา โดย กรธ.เตรียมเปิดร่างเบื้องต้น ก.ม.กกต.ลงเว็บไซต์ 15 ธ.ค.นี้ ให้ทุกภาคส่วนได้ศึกษา ข้อดี–ข้อเสีย ก่อนเปิดเวทีถกนัดแรก 16 ธ.ค.นี้

>>> อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นศาลฎีกานักการเมือง สืบพยานจำเลยนัด 9 สู้คัดค้านคำสั่งปกครองตาม กฎหมาย อัดเวที กรธ.ถก กฎหมายพรรคฯ แค่สัญลักษณ์ บีบพรรคการเมืองยอมรับกติกา แนะเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น

>>> กรมราชทัณฑ์ เตรียมปล่อยนักโทษ 30,000 ราย ที่เข้าเกณฑ์อภัยโทษ โดยที่กระทรวงพัฒนาสังคมฯ พร้อมนำผู้พ้นโทษเข้าฝึกอาชีพ ดูแลให้มีงานทำ ไม่ก่อคดีซ้ำ

>>> วันนี้สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) จัดสัมมนา “ทำอย่างไรพ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ พ.ศ.... จึงจะเป็นกติกาหลักในการบริหารจัดการน้ำของประเทศ” มี ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร, วรศาสน์ อภัยพงษ์ อธิบดีกรมทัพยากรน้ำ, ดร.รอยล จิตรดอน ผอ.สถาบันสารสนเทศน้ำฯ ร่วมเสวนา ตั้งแต่ 9.00-12.00 น.ที่โรงแรม เดอ สุโกศล  

>>> ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ธัญญา สังขพันธานนท์ ที่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์

 ....................................

สุทธิรักษ์ อุฒมนตรี[email protected]