'บีทีเอส' หนุนท่องเที่ยวสงกรานต์นี้ ผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าฟรี รวม 3 วัน

'บีทีเอส' หนุนท่องเที่ยวสงกรานต์นี้ ผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าฟรี รวม 3 วัน

“บีทีเอส” ต้อนรับปีใหม่ไทย 2567 ผู้สูงอายุใช้บริการฟรี ! รวม 3 วัน โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส - สายสีทอง และบีอาร์ที มั่นใจช่วยหนุนการเดินทางท่องเที่ยวตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2567 บริษัทฯ ให้ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมถึงส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท และสายสีลม, รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น.

สำหรับผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถรับบริการดังกล่าว เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน แก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี ทั้งนี้บริษัทฯ มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้ผู้โดยสารเดินทางเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย กับสถานที่เที่ยวสุดพิเศษในวันหยุดยาวนี้ ที่สามารถเดินทางด้วยบริการรถไฟฟ้าบีทีเอส อาทิ

สถานตากอากาศบางปู

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สถานตากอากาศบางปู มาสัมผัสกับวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ายามเย็น วิวทะเลอ่าวไทยสวย ๆ  และมีฝูงนกนางนวลบินวนไปมาให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีเคหะสมุทรปราการ (E23) ทางออกที่ 3 แล้วต่อรถสองแถว เพื่อลงฝั่งตรงข้ามสถานตากอากาศบางปู และเดินข้ามสะพานลอยก็ถึงเลย 

เดอะล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น

แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดอะล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ชมความงามของอาคารสถาปัตยกรรมจีนโบราณ กราบสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ศาลเจ้าเก่าแก่กว่า 170 ปี เสริมสิริมงคล ความสมบูรณ์ พูนสุข และความสำเร็จ ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงที่สถานีคลองสาน (G3) ทางออก 2 และเดินเท้าต่อประมาณ 500 เมตร ตรงมาที่ถนนเชียงใหม่ทางด้านขวามือ เพียงไม่นานก็ถึงที่หมาย

พิพิธภัณฑ์บ้าน จิม ทอมป์สัน

อาณาจักรเรือนไทยอันงดงาม และผ้าไหมไทยอันเลื่องชื่อ พิพิธภัณฑ์บ้าน จิม ทอมป์สัน ดื่มด่ำความเป็นไทยกับโซนกิจกรรม และพื้นที่จัดแสดงอีกมากมาย ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) เพื่อรอขึ้นรถกอล์ฟรับ - ส่ง ที่ปากซอยเกษมสันต์ 2 หรือเดินเท้าไปที่พิพิธภัณฑ์ได้

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่าน ห้ามนำ! พลุ, ประทัด, ดอกไม้ไฟ, ลูกโป่ง, อาวุธ, ของมีคม, ปืนบีบีกัน, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแอลกอฮอล์มากกว่า 500 มล., วัตถุไวไฟ หรือวัตถุอันตราย เข้ามาในระบบรถไฟฟ้า นอกจากนี้ ทางเข้าสถานีได้มีถังให้เทน้ำ และแป้งก่อนเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และความไม่สะดวกให้กับผู้โดยสารท่านอื่นได้

\'บีทีเอส\' หนุนท่องเที่ยวสงกรานต์นี้ ผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าฟรี รวม 3 วัน