"ธนาคาร AIIB" พบ "สภาพัฒน์" พร้อมช่วยสนับสนุนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

"ธนาคาร AIIB" พบ "สภาพัฒน์" พร้อมช่วยสนับสนุนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

ธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชียพบเลขาธิการ และผู้บริหารสภาพัฒน์ พร้อมให้การสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย และยกระดับการพัฒนาการศึกษา รวมทั้งความร่วมือด้านอื่นๆในไทย

ดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้การต้อนรับ Mr. Jin Liqun ประธานธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) และคณะผู้แทนจาก AIIB เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความเห็นและหารือประเด็นความร่วมมือในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาในด้านอื่นๆ ร่วมกัน 

เลขาธิการ สศช. ได้หารือและแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย และการพัฒนาระบบขนส่งในเมืองหลัก รวมทั้งการพัฒนาด้านการศึกษาและการให้บริการสุขภาพเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ประชาชน

รวมทั้งการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมและการให้บริการของประเทศไทยไปสู่อุตสาหกรรมและการบริการเชิงนวัตกรรมเพื่อให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง โดย AIIB แสดงความสนใจและความพร้อมให้ความร่วมมือกับ สศช. ในการพัฒนาในด้านต่างๆ ตามแนวทางของแผนฯ ฉบับที่ 13